Vĩnh Long: Đẩy mạnh phương thức vận động “Ngày vì người nghèo ”

Quốc Trung 15/09/2015 22:50

Ngày 15-9, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

15 năm qua, các nguồn ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tôn giáo, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức từ thiện nhân đạo đã đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” được trên 224 tỷ đồng, trong đó từ năm 2012 đến nay, nguồn đóng góp luôn đạt cao và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Từ nguồn quỹ này, Vĩnh Long đã giúp cho 38.679 hộ gia đình nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở, an tâm phát triển sản xuất, thông qua nhiều hình thức như hỗ trợ về giống, vốn, phương thức sản xuất, giải quyết việc làm…tích cực vươn lên ổn định cuộc sống.

Song song với các chương trình an sinh xã hội, quỹ còn hỗ trợ cho trên 550.000 lượt hộ nghèo xây Mái ấm Công đoàn, Mái ấm tình thương, nhà nhân ái… với tổng giá trị hơn 1.858 tỷ đồng. Những kết quả trên góp phần thắng lợi vào chương trình giảm nghèo hàng năm theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, kéo giảm tỉ lệ hộ nghèo từ 13% (năm 2000) xuống còn 2,54%.

Ông Trương Văn Sáu, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long đề nghị UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể, chính quyền tích cực thực hiện cuộc vận động, đề xuất những kinh nghiệm, giải pháp thiết thực, có tính khả thi cao nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa cuộc vận động Ngày vì người nghèo trong thời gian tới. Dịp này UBND tỉnh Vĩnh Long cũng tặng bằng khen cho 20 cá nhân và tập thể có thành xuất sắc trong công tác tổ chức và thực hiện cuộc vận động ngày vì người nghèo 2001 – 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Đẩy mạnh phương thức vận động “Ngày vì người nghèo ”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO