Xã hội

Vĩnh Long khai mạc 'đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam'

Thanh Tiến 02/02/2024 12:42

Đường gốm và hoa mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Vĩnh Long có tổng kinh phí đầu tư khoảng 6,8 tỷ đồng (chủ yếu từ nguồn xã hội hóa) và được xác lập kỷ lục “Đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam".

2.jpg
Đường gốm và hoa mừng xuân Giáp Thìn năm 2024. (ảnh: MT)

Sáng 2/2, tỉnh Vĩnh Long khai mạc Đường gốm và hoa mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, tại đường nối giữa đường Phạm Hùng và đường Võ Văn Kiệt (TP Vĩnh Long).

Đường gốm và hoa mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 có tổng kinh phí đầu tư khoảng 6,8 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn xã hội hóa. Công trình có tổng chiều dài 700m, rộng hơn 9m và sử dụng trên 2.000 sản phẩm gốm đỏ các loại của địa phương sản xuất.

Mỗi phân đoạn của đường gốm và hoa được bố trí, sắp đặt mang những thông điệp ý nghĩa riêng, thể hiện trí tuệ, bản sắc văn hóa của người Việt.

Đường gốm và hoa Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 phục vụ nhân dân từ 23 Tết đến mùng 10 và được điều chỉnh một số tiểu cảnh cho phù hợp để tiếp tục duy trì phục vụ đến 30/4 và 1/5.

Đặc biệt, tại lễ khai mạc, tỉnh Vĩnh Long vinh dự đón nhận bằng xác lập kỷ lục “Đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam".

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong không khí rộn ràng của mùa Xuân, vương quốc gốm đỏ một lần nữa được tái hiện hoành tráng và công phu mang theo nét đẹp phủ màu thời gian, đan xen với sắc màu tươi thắm của mùa xuân; khơi dậy nhiều giá trị và gửi gắm những mong ước tốt lành, trọn vẹn.

Đây còn là thông điệp của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long gửi đến nhân dân với mong muốn người dân phát huy tinh thần đoàn kết, hướng đến mục tiêu xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long phát triển toàn diện; có lối sống tốt đẹp, mang đặc trưng vùng đất Tây Nam bộ; đề cao trách nhiệm của mỗi người với bản thân mình, gia đình, cộng đồng và xã hội; khơi dậy lòng tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử và nét đặc trưng con người Vĩnh Long "Yêu nước, Nhân ái, Nghĩa tình, Đoàn kết, Cần cù, Hiếu học".

002.jpg
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ khai mạc. (ảnh: MT)

4.jpg
Cung đường gốm.
6.jpg
Du khách chụp ảnh trên con đường gốm.
3.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long khai mạc 'đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO