Vĩnh Phúc: 2 xã cuối cùng của huyện Bình Xuyên gấp rút về đích nông thôn mới

BT 25/02/2017 17:05

Hoàn thành 17/18 tiêu chí nông thôn mới (do tiêu chí chợ không nằm trong quy hoạch), những ngày này, các xã Quất Lưu và Bá Hiến – 2 địa phương cuối cùng của huyện Bình Xuyên đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2016 đang gấp rút hoàn thành một số công trình, dự án còn lại để Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, tỉnh tiến hành thẩm định công nhận đạt chuẩn.

Từ 182 tỷ đồng tiền hỗ trợ của tỉnh, huyện, đóng góp của doanh nghiệp, người dân, Quất Lưu đã đầu tư xây mới và nâng cấp nhiều công trình thuộc lĩnh vực giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, điện....phục vụ tốt nhu cầu của người dân và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thu nhập bình quân của người dân năm 2016 tăng gấp đôi so với năm 2011, từ 18 triệu đồng/người/năm tăng lên 35 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 1,4%.

Cũng như Quất Lưu, bộ mặt nông thôn ở xã Bá Hiến đang ngày càng khởi sắc nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới. Nếu thêm 2 xã Quất Lưu và Bá Hiến được Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, tỉnh công nhận đạt chuẩn thì Bình Xuyên sẽ có 10/10 xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới và là địa phương thứ 2 của Vĩnh Phúc có 100% xã đạt chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: 2 xã cuối cùng của huyện Bình Xuyên gấp rút về đích nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO