Pháp luật

Vĩnh Phúc: Khởi tố 9 đối tượng trong nhóm 60 người hỗn chiến

Tuấn Minh 29/03/2024 12:42

Ngày 29/3, theo nguồn tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với 9 đối tượng trong nhóm 60 thanh thiếu niên mang theo hung khí đi đánh nhau về tội “gây rối trật tự công cộng”.

vinh-phuc-29-3.jpeg
Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, ngày 24/3, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo của Công an xã Yên Lập (huyện Vĩnh Tường) về việc phát hiện một nhóm khoảng 30 đối tượng nam giới đeo khẩu trang che mặt, điều khiển hơn 10 xe mô tô che biển số đem theo nhiều hung khí là dao phóng lợn hàn gắn tuýp sắt di chuyển lạng lách, đánh võng trên đường Quốc lộ 2A theo hướng từ xã Tân Tiến về xã Bồ Sao (huyện Vĩnh Tường).

Khi đi đến địa phận xã Yên Lập, nhóm đối tượng trên đã dồn đuổi, gây thương tích cho nhóm gồm 5 nam thanh niên khác đi xe mô tô ngược chiều. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo trên, Công an huyện Vĩnh Tường đã triển khai lực lượng nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời huy động lực lượng Công an các xã, thị trấn chốt chặn trên các tuyến đường đối tượng có thể đi qua để kịp thời chặn bắt các đối tượng gây án.

Qua áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Vĩnh Tường đã triệu tập, áp giải được 60 đối tượng liên quan vụ việc nêu trên. Các đối tượng đều là thanh thiếu niên cư trú trên địa bàn các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Dương (Vĩnh Phúc) và thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Tang vật thu giữ 10 dao phóng lợn hàn gắn tuýp sắt và 17 xe mô tô là hung khí và phương tiện các đối tượng sử dụng để gây án. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Nguyễn Tiến Thành (16 tuổi, ở xã Yên Lập (Vĩnh Tường) có mâu thuẫn qua mạng xã hội facebook với một số thanh niên xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Tường). Sau khi được Nguyễn Tiến Thành kể lại chuyện mâu thuẫn nêu trên, bạn của Nguyễn Tiến Thành là Khổng Minh Thông (16 tuổi, trú tại xã Yên Lập) đã nhắn tin cho Phùng Văn Bình (16 tuổi, trú tại xã Vĩnh Sơn) hẹn tối ngày 24/3 hai nhóm gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Thành rủ các bạn của mình và nhờ các bạn rủ thêm một số người quen để đi đánh nhau.

Khoảng 19h30 ngày 24/3, Nguyễn Tiến Thành cùng nhóm bạn của mình mang theo dao phóng lợn hàn gắn tuýp sắt đi tìm nhóm của Phùng Văn Bình. Khi gặp nhóm của Bình ở địa bàn xã Vĩnh Sơn, nhóm của Nguyễn Tiến Thành đã đuổi đánh nhóm của Bình làm hai thanh niên N.V.Q. và P.T.T. (cùng 21 tuổi, trú tại xã Vĩnh Sơn) bị thương.

Sau đó, nhóm của Nguyễn Tiến Thành đi về hướng xã Bồ Sao, đến đoạn đường quốc lộ 2A thuộc địa bàn xã Yên Lập thì gặp một nhóm 5 nam thanh niên đi trên 2 xe mô tô ngược chiều, trong đó trên một xe có mang theo 1 két vỏ chai bia.

Lúc này, một số đối tượng trong nhóm của Nguyễn Tiến Thành cho rằng có người trong nhóm 5 thanh niên kia ném vỏ chai bia vào nhóm thành nên và đã hô hào cả nhóm đuổi đánh.

Nhóm 5 thanh niên bị dồn đuổi đã mất lái ngã xuống đường làm hai thanh niên là N.B.D. và N.H.H. (cùng 18 tuổi, ở xã Tân Phú, huyện Vĩnh Tường) bị thương phải đi điều trị tại bệnh viện.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, tiếp tục tập trung lực lượng điều tra mở rộng, xác minh triệu tập các đối tượng liên quan khác, phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Tường phân loại, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: Khởi tố 9 đối tượng trong nhóm 60 người hỗn chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO