VKBIA sẽ giới thiệu Cần Thơ đến các đối tác Hàn Quốc

M.Loan 25/04/2023 21:22

Chiều ngày 25/4, tại văn phòng Hiệp hội VKBIA tại Gangnam (Seoul – Hàn Quốc), Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đã tiếp đoàn công tác của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, do ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ làm trưởng đoàn.

Tham dự làm việc còn có lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh, lãnh đạo Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – chi nhánh TP HCM và công ty VSIP. Tiếp và làm việc với đoàn UBND Thành phố Cần Thơ, về phía Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc do ông Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), ông Kim Seok Pil, ông Jeong Sang Cheol và ông John Park – Phó Chủ tịch Hiệp hội VKBIA, đại diện các thành viên và các hiệp hội đối tác Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại đây, ông Dương Tấn Hiển giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ; thông tin cơ bản nội dung các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, phát triển thành phố, đồng thời trao đổi về tình hình về đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Cần Thơ, và tình hình ngoại giao nhân dân giữa Cần Thơ và Hàn Quốc. Ông Dương Tấn Hiển mong muốn và đề nghị Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh và các lãnh đạo, thành viên trong hệ thống mạng lưới của Hiệp hội VKBIA quan tâm giới thiệu các Quỹ đầu tư quốc tế, các Tập đoàn, công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư và phát triển các dự án tại Cần Thơ; đống thời có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến hợp tác, phát triển du lịch đến Cần Thơ, quảng bá Cần Thơ đến với người dân Hàn Quốc.

Ông cho biết thêm, hiện thành phố Cần Thơ có 14 doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang đầu tư phát triển hiệu quả tại thành phố, góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người dân; tuy nhiên tiềm năng và dư địa tại Cần Thơ còn nhiều, cần phải chú ý để tiếp tục thu hút đầu tư vào Cần Thơ và phải tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Thông qua buổi làm việc, Cần Thơ cũng mong muốn thông qua Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) hỗ trợ kết nối hợp tác với địa phương tương đồng và phù hợp của Hàn Quốc, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Cần Thơ và Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Món quà nghĩa tình của lãnh đạo TP Cần Thơ tặng lãnh đạo VKBIA.

Ông Trần Hải Linh cho biết, thời gian qua, hợp tác giữa Hàn Quốc với Việt Nam nói chung và các địa phương của Việt Nam nói riêng vẫn đang được duy trì và phát triển, đặc biệt được phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Năm 2022 vừa qua cũng là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, lãnh đạo 2 nước đã chính thức ký kết và nâng cấp quan hệ song phương thành Đối tác Chiến lược toàn diện.

Ông Linh cũng đã khái quát một số chương trình và hoạt động cụ thể của Hiệp hội VKBIA trong thời gian qua, đặc biệt trong vai trò cầu nối giới thiệu, kết nối các Quỹ đầu tư, các Tập đoàn, Doanh nghiệp của Hàn Quốc tiếp tục đầu tư và tăng cường giao thương với Việt Nam; trong đó có lĩnh vực xúc tiến, hỗ trợ và phát triển du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

Hiệp hội VKBIA cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ kết nối xúc tiến đầu tư mạnh mẽ hơn nữa giữa Hàn Quốc và các nước khác đến Cần Thơ; thúc đẩy các chương trình du lịch mới từ Hàn Quốc đến Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, hỗ trợ các chương trình nông nghiệp công nghệ cao, thúc đẩy mạnh mẽ thương mại sản phẩm thủy hải sản, gạo và các sản phẩm nông nghiệp chính của Cần Thơ với các đối tác Hàn Quốc và mạng lưới của Hiệp hội VKBIA, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ Cần Thơ trong việc địa phương kết nghĩa với Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Jeong Sang Cheol – ông John Park và các đối tác của Hiệp hội VKBIA cũng bày tỏ các định hướng đầu tư và hỗ trợ đầu tư trong các lĩnh vực mà Cần Thơ có thế mạnh, đồng thời cũng trao đổi về khả năng cùng hợp tác với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và VSIP cho sự phát triển giao thương và đầu tư với Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VKBIA sẽ giới thiệu Cần Thơ đến các đối tác Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO