Vô cớ bị hành hung, sao chưa khởi tố vụ án?

Đoàn  Xứ Thượng 23/01/2016 12:28

Nhiều người dân tại thôn Xuân Lạng 2 (xã EaDăh, huyện Krông Năng, Đăk Lăk) cho biết: Vào khoảng 14h30 ngày 11/1/2016, một nhóm đối tượng đem theo tuýp sắt, mã tấu, gậy, cuốc… kéo đến nhà ông Nguyễn Văn Dựng (tại thôn Xuân Lạng 1, xã EaDăh, huyện K Rông) để “giải quyết mâu thuẫn”.

Vô cớ bị hành hung, sao chưa khởi tố vụ án?

Giấy ra viện của nạn nhân.

Khi đến nhà ông Dựng, do cổng bị khóa nên nhóm đối tượng này đứng ngoài đường lời qua tiếng lại.

Cùng thời điểm đó, anh Ma Văn Đẹp (25 tuổi, trú tại thôn Xuân Lạng 2, xã EaDăh, huyện Krông Năng, Đăk Lăk) và một số thanh niên khác đang trên đường đi đá bóng giao lưu với thanh niên xã khác, khi mới đến nhà ông Dựng thì bị hai người trong nhóm đối tượng trên là Đặng Mạnh Cường, Đặng Mạnh Nam chặn xe và bất ngờ dùng tuýp sắt đánh trúng mặt và vụt liên tiếp vào vai phải khiến anh Đẹp gục ngã, bất tỉnh tại chỗ.

Người dân đã kịp thời đưa anh Đẹp đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng, sau đó phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk).

Người dân còn cho biết, trước đó khoảng 13h30 cùng ngày, cháu ruột anh Ma Văn Đẹp là Ma Văn Triệu (20 tuổi, trú tại thôn Xuân Lạng 2, xã EaDăh) là con rể ông Dựng cũng bị nhóm đối tượng trên hành hung nhưng may mắn chạy thoát.

Được biết, Công an xã EaDăh đã lập biên bản vụ việc trên. Người bị hại là anh Ma Văn Triệu có đơn tố cáo hành vi “cố ý gây thương tích” của nhóm đối tượng trên. Theo kết luận của BVĐK Thiện Hạnh, anh Ma Văn Đẹp bị chấn thương hàm mặt, vai phải, đùi phải và điều trị nội khoa.

Theo quy định tại Điều 105 Bộ luật tố tụng hình sự cho thấy hành vi của các đối tượng này đã cấu thành tội “cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự và người bị hại đã có yêu cầu khởi tố vụ án.

Thiết nghĩ, hành vi cố ý xâm hại đến sức khỏe, sinh mạng của người khác là những hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Các cơ quan tố tụng tại huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk cần sớm điều tra, khởi tố vụ án, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật nêu trên nhằm đảm bảo ANTT nông thôn và đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vô cớ bị hành hung, sao chưa khởi tố vụ án?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO