Võ Nguyên Hoàng - nhân tố mới của đội tuyển U23 Việt Nam

Lê Trang (tổng hợp) 14/06/2023 15:15

Quá trình tập luyện trong những ngày gần đây giúp HLV Troussier tìm ra nhân tố mới cho hàng công U23 Việt Nam, Võ Nguyên Hoàng.

Theo VTCNews, U23 Việt Nam trải qua 1 tuần tập luyện cùng các cầu thủ đàn anh ở đội tuyển Việt Nam. Quá trình này giúp HLV Troussier tìm ra thêm những nhân tố mới cho U23 Việt Nam. Một trong số các cầu thủ có màn thể hiện tốt nhất là Võ Nguyên Hoàng.

Cầu thủ của CLB PVF-CAND mang đến làn gió mới trên hàng công của U23 Việt Nam. Văn Tùng có màn thể hiện tốt và được đôn lên thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Bởi vậy, Nguyên Hoàng càng có thêm đất diễn trong những ngày vừa qua.

Theo Dân trí, nói đến Võ Nguyên Hoàng thì các HLV đều đánh giá rất cao khả năng chơi bóng của cầu thủ này. Với thể hình lý tưởng 1m82 cùng lối chơi hiện đại, anh luôn được xem là một trong những tiền đạo đầy tài năng của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

Ông Philippe Troussier, từng nói về Nguyên Hoàng: "Tôi đã theo dõi Võ Nguyên Hoàng từ lâu. Đối với tôi, cậu ấy là cầu thủ ưu tú nhất ở lứa tuổi này. Tài năng và trình độ của Hoàng đã được khẳng định từ trước khi cậu ấy được gọi lên đội tuyển U22 chuẩn bị cho SEA Games 30 cũng như các giải đấu của U19 Việt Nam. Nguyên Hoàng là tiền đạo có đầy đủ các tố chất thể hình, sức mạnh, kỹ thuật và đặc biệt tôi luôn nhìn thấy được khát vọng chiến thắng của cậu ấy mỗi khi ra sân".

Tuy nhiên, chấn thương nặng trước thềm SEA Games 31 khiến cầu thủ sinh năm 2002 bỏ lỡ cả 2 kì đại hội gần nhất. Trước khi giải đấu trên đất Campuchia diễn ra, ông Troussier dành thời gian quan tâm Nguyên Hoàng nhưng quyết định không điền tên anh vào danh sách sơ bộ.

Nguyên Hoàng khi đó mới chỉ bình phục chấn thương và phong độ trong màu áo CLB PVF-CAND không cao. Cầu thủ này hoàn toàn có thể được điền tên vào danh sách U23 Việt Nam tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu nếu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Philippe Troussier cũng thử sức nhiều gương mặt mới như thủ thành Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Nguyễn Đức Anh, tiền vệ Hoàng Văn Toản, cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh...

U23 Việt Nam sẽ đấu tập với CLB Công an Hà Nội vào chiều 14/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Võ Nguyên Hoàng - nhân tố mới của đội tuyển U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO