Vòng 10 V-League 2017: Thành Vinh đón Công Phượng, Hàng Đẫy nóng chung kết sớm

Gia Phong 18/03/2017 08:15

Vòng 10 V-League được dự báo sẽ rất hấp dẫn với nhiều cảm xúc và những cuộc chiến nảy lửa trên khắp sân cỏ cả nước. Đáng chú ý, Công Phượng sẽ về Vinh để gặp lại những người đồng hương SL Nghệ An. Còn tại thủ đô Hà Nội, trận đối đầu giữa Hà Nội FC và Thanh Hoá nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Cầu thủ Công Phượng.

Ngày về của Công Phượng

Mỗi lần trở lại quê hương, Công Phượng vẫn luôn được chào đón nồng nhiệt, dù anh có là đối thủ của SL Nghệ An và thậm chí là ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Còn nhớ, trong lần đầu tiên chơi ở V-League năm 2015, Công Phượng khi về sân Vinh đã tạo nên cơn sốt vé. Sân Vinh với sức chứa khoảng hơn 1 vạn khán giả, đã trở nên quá tải.

Người xứ Nghệ vẫn luôn trân trọng, yêu quý những người con như Công Phượng, vì thế mà tiền đao quê Đô Lương này mỗi khi toả sáng hay gặp những sự cố, đánh rơi phong độ, đều nhận được sự chia sẻ.

Trở lại trận đấu vào chiều nay, nhiều khả năng sân Vinh sẽ không còn cảnh đông nghịt khán giả, CĐV xếp hàng dài mua vé như cách đây 2 mùa giải, nhưng chắc chắn sức hút của Công Phượng vẫn rất lớn. Đặc biệt trong trận đấu này, cả SL Nghệ An và HA Gia Lai đều quyết tâm giành chiến thắng, để quên đi những trận thua vừa qua.

Ở vòng trước, cả SL Nghệ An và HA Gia Lai đều nhận thất bại. Nếu như đội bóng phố Núi thua ngay trên sân nhà trước Khánh Hoà thì đội bóng xứ Nghệ nhận trận thua đau trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC. Cũng cần nhắc lại ở trận đấu này, SL Nghệ An nhận được sự cổ vũ của gần 1 vạn CĐV Nghệ An.

Ở một khía cạnh khác, Đây là cuộc đối đầu của hai CLB có hệ thống đào tạo trẻ thuộc hàng tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Một cuộc đọ sức giữa đội bóng có những cầu thủ chất lượng trên hàng công và một đội có nhiều cái tên nổi bật ở hàng thủ. Đây cũng sẽ là trận đấu mà hàng công của HA Gia Lai sẽ đấu hàng thủ của SL Nghệ An được đánh giá rất tốt. Liệu rằng Công Phượng, Văn Toàn... có thể vượt qua những Ngọc Hải, Văn Khánh trên sân Vinh? Câu trả lời sẽ có trong 90 phút nữa.

Tâm điểm Hàng Đẫy

Trận hòa trên sân Hải Phòng ở vòng 9 V-League 2017 tuy không khiến Thanh Hóa mất ngôi đầu nhưng đội bóng xứ Thanh đã để Quảng Nam rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm, đúng bằng một trận thắng. Chính bởi vậy, nguy cơ thày trò HLV Petrovic bị Quảng Nam đoạt mất vị trí số 1 sau vòng 10 là rất cao.

Lý do bởi trận này Thanh Hoá sẽ có chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều trên sân Hàng Đẫy trước đại diện của thủ độ. Hà Nội FC, đội đã trải qua chuỗi 4 trận hòa liên tiếp ở V-League và 6 trận trên mọi đấu trường đã trở lại với thắng lợi giòn giã 4-0 trước Tampines Rovers tại AFC Cup.

Ở mùa giải năm ngoái, Hà Nội FC đánh bại Thanh Hóa 2-0 ở vòng đấu cuối cùng để lên ngôi vô địch ngoạn mục. Mùa giải 2015, đội bóng thủ đô đánh bại Thanh Hóa 4-1 và mùa 2014 trận đấu kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về Hà Nội FC. Như vậy, kịch bản Trọng Hoàng cùng đồng đội mất điểm, thậm chí là thất bại hoàn toàn có thể xảy ra. Về phía đội chủ nhà, đang rất hưng phấn sau thắng lợi ấn tượng 4-0 trước Tampines Rovers tại AFC Cup, CLB Hà Nội tràn đầy tự tin có thể ngắt mạch bất bại kể từ đầu giải của đối thủ.

Ở các trận đấu khác, trên sân Long An, đội Long An của HLV Nguyễn Minh Phương sẽ có thêm trận đấu khó khăn với cựu vương SHB Đà Nẵng. Long An lúc này quá yếu, nên bất chấp việc được chơi trên sân nhà, họ vẫn bị đánh giá thấp hơn đội bóng sông Hàn.

Ở các cặp đấu khác, Khánh Hoà và Sài Gòn FC đối đầu trên sân Nha Trang, CLB TP Hồ Chí Minh có lợi thế sân nhà khi tiếp Hải Phòng, còn Than Quảng Ninh nhiều khả năng đánh bại B.Bình Dương tại sân Cẩm Phả.

U23 Việt Nam đụng Hàn Quốc tại vòng loại châu Á 2018

Chiều qua, 17/3, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2018. Lá thăm may mắn đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá dễ thở, gặp các đối thủ Hàn Quốc, Macau và Đông Timor. Đây là bảng đấu nhẹ ký bởi ngoài Hàn Quốc gần như chắc chắn đi tiếp, thì nếu chơi với đúng sức của mình, U23 Việt Nam sẽ có tấm vé thứ 2 tại bảng giành quyền vào vòng trong.

Ngoài may mắn trong lễ bốc thăm, U23 Việt Nam sẽ có lợi thế sân nhà. Ở vòng loại, 40 đội góp mặt được chia làm 10 bảng đấu, mỗi bảng có 4 đội. 10 đội đứng đầu bảng và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự VCK tại Trung Quốc năm 2018. Các trận đấu vòng loại diễn ra từ ngày 19 đến 23-7-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 10 V-League 2017: Thành Vinh đón Công Phượng, Hàng Đẫy nóng chung kết sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO