Thể thao

Vòng 12 Night Wolf V.League 1 - 2023/24: Bứt phá ngoạn mục

Hoàng Nam 05/03/2024 10:32

V.League 2023/2024 chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ khép lại giai đoạn lượt đi và bước vào quãng nghỉ dành cho đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ.

anhbaiduoi(1).jpg
Thép Xanh Nam Định đã có chiến thắng nghẹt thở ở phút bù giờ cuối cùng trước Sông Lam Nghệ An. Ảnh: VPF.

Thép Xanh Nam Định đã tiếp tục khiến các cổ động viên (CĐV) được nếm trải những cung bậc thăng hoa của cảm xúc. Sau cuộc lội ngược dòng ở những phút cuối trước Hà Nội FC ở vòng trước, và tới vòng 12 này, một lần nữa thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lại khiến người hâm mộ thành Nam bùng nổ bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở những giây cuối cùng trong thế thiếu người.

Làm khách trước Sông Lam Nghệ An tại sân Vinh luôn là thử thách với bất cứ đội bóng nào, và TX Nam Định cũng không là ngoại lệ. Một trận thắng theo kịch bản nghẹt thở tiếp theo của đội bóng thành Nam. Họ khiến các CĐV vỡ oà sung sướng khi không mất công theo cổ vũ cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. 2 chiến thắng liên tiếp có được vào những phút bù giờ của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt khiến người hâm mộ thành Nam được sống trong ngất ngây.

Việc 2 đối thủ bám đuổi sát Nam Định cùng không có kết quả tốt ở vòng 12 giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chính thức vô địch lượt đi sớm 1 vòng đấu. Nếu Thép Xanh Nam Định vô địch V.League 2023/2024 thì điều đó lúc này có lẽ sẽ không quá bất ngờ. Bởi lẽ, họ đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng thi đấu gắn kết, bản lĩnh và cả may mắn nữa.

Ngôi đầu của Nam Định đã được khẳng định mạnh mẽ đến từ sự quyết tâm, bản lĩnh và tinh thần cực cao của đội bóng thành Nam. Thế nhưng, để tạo ra được khoảng cách điểm với đối thủ đứng gần nhất lên 5 điểm thì có lẽ thầy trò ông Vũ Hồng Việt phải dành lời thầm cảm ơn đối với các đội bóng chiếu dưới khi những Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai, TPHCM hay Hà Tĩnh đã có cuộc vùng lên mạnh mẽ trước các đối thủ mạnh hơn. 3 điểm có được ở trận này với TX Nam Định có ý nghĩa như vàng ròng, bởi ở cùng thời điểm, cả 4 đội bóng đang bám sát TX Nam Định trên bảng tổng sắp là Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hoá, MerryLand Quy Nhơn Bình Định và B. Bình Dương đều không thể giành được chiến thắng.

Trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM đã chơi mạnh mẽ để thử khả năng của đội khách. Và thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đã thu về kết quả hơn cả kỳ vọng trước đội nhì bảng. Cựu cầu thủ B. Bình Dương Thanh Thảo đã có đường chuyền dọn cỗ cho Huy Toàn ghi bàn thắng quý giá, giúp CLB TPHCM tiến gần hơn tới mục tiêu trụ hạng năm nay. B. Bình Dương những tưởng được lên tinh thần sau những chiến thắng gần đây. Tuy nhiên, họ đã ngã ngựa trước CLB TPHCM và như HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận sau trận, B. Bình Dương quá mệt mỏi vì mật độ thi đấu dày cũng như sức ép phải thắng.

Thua trận, B. Bình Dương dù vẫn đứng thứ 2 nhưng họ đã bị nhà ĐKVĐ CAHN thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm (B. Bình Dương đang có 23 điểm so với 22 của CAHN). CAHN cũng suýt chút nữa chịu thất bại bất ngờ như B. Bình Dương ở vòng 12 khi gặp đối thủ bị đánh giá dưới cơ HLHT. Các học trò của Nguyễn Thành Công đã chơi 1 trận đấu quật khởi trước CAHN bằng bàn dẫn trước. Phải nhờ siêu phẩm của Quang Hải ở phút bù giờ mới giúp cho nhà ĐKVĐ giành lại 1 điểm.

Nơi cuộc đua vô địch, sau khi Thanh Hóa thua liền 2 trận, cuộc đua vô địch được dự báo chẳng mấy sẽ chỉ là màn so kè trước sau giữa Nam Định với CAHN. Không mấy ai tin Bình Dương đủ khả năng vô địch dù đang đạt phong độ ổn định, bởi thực lực đã không còn như xưa. Những nỗ lực của Bình Dương có lẽ chỉ như gia vị cho cuộc rượt đuổi ở tốp đầu bớt nhàm chán. Khi Viettel và CLB Hà Nội xuống sức một cách khó hiểu, thật khó tìm ra được đối trọng nào đủ sức cản trở Nam Định và CAHN.

Cũng ở vòng này, Hà Nội đã có một trận đấu khá chật vật khi chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước tân binh Khánh Hòa nhờ pha lập công duy nhất của Tagueu Joel. Trận thắng này đưa Hà Nội FC vươn lên đứng thứ 6 với 16 điểm. Trận thua này cũng khiến Khánh Hòa chính thức nhận vị trí bét bảng, kém 2 điểm so với 2 đội xếp trên là Viettel FC và HAGL. Nỗi lo rớt hạng lại đổ dồn vào đội bóng một thời từng nổi tiếng là “vua trụ hạng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 12 Night Wolf V.League 1 - 2023/24: Bứt phá ngoạn mục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO