Thể thao

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 - 2023/2024: Dồn sức trước quãng nghỉ

Hoàng Nam 08/03/2024 15:03

V.League khép lại giai đoạn lượt đi bằng loạt trận vòng 13 V.League. Tâm điểm vòng đấu sẽ dồn về các cặp đấu Thép xanh Nam Định gặp Thanh Hóa và Thể công Viettel gặp Công an Hà Nội (CAHN).

anhbaiduoi.jpg
Thép xanh Nam Định sẽ khẳng định sức mạnh và tham vọng vô địch V.League mùa này trước Đông Á Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Kết thúc vòng 13, giải đấu sẽ tạm nghỉ trong khoảng 3 tuần để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Chính bởi vậy, các đội bóng sẽ tập trung cao nhất cho vòng đấu này trước khi bước vào quãng thời gian nghỉ quý giá để các ngoại binh hay các tân binh hòa nhập tốt nhất với câu lạc bộ.

Ở cuộc đua vô địch, Nam Định đang dẫn đầu và đã chắc chắn trở thành nhà vô địch lượt đi trước 1 vòng đấu. Khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng Bình Dương lên tới 5 điểm trong khi chỉ còn 1 vòng đấu. Đội bóng thành Nam đang sở hữu lực lượng thiện chiến cả về năng lực chuyên môn lẫn kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Tiếp Đông Á Thanh Hóa, Thép Xanh Nam Định tự tin hướng tới một chiến thắng cho dù họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ tân binh Lucas Alves do nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng đấu trước.

Một trong những nguyên nhân khiến Thanh Hóa bại trận trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 12 là không có sự phục vụ của chân sút số 1 Rimario. Theo danh sách đăng ký cầu thủ của Thanh Hóa lên VPF, đội bóng này đã điền tên hậu vệ Benjamin Patrick Van Meurs. Cầu thủ sinh năm 1998 thay thế suất ngoại binh của Gustavo Sant'Ana Santos vì chấn thương. Với sự góp mặt của Benjamin Patrick Van Meurs, HLV Popov kỳ vọng cầu thủ người Australia sẽ thay thế được Gustavo Sant'Ana Santos và anh có thể ra sân thể hiện mình ngay ở trận đấu với Nam Định.

Ngôi đầu của Nam Định là không phải bàn cãi, chính bởi vậy những sự chú ý lớn sẽ dồn về tham vọng và thực lực đua vô địch của B. Bình Dương. Đang có ngôi nhì nhưng HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắn nhìn nhận đội bóng của ông có nhiều hạn chế trong cuộc đua vô địch V.League sau thất bại trước CLB TPHCM vừa qua. B. Bình Dương vừa trắng tay ở vòng đấu vừa qua, nên khi về sân nhà tiếp đón SLNA, mục tiêu của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là phải giành trọn 3 điểm.

Ngược lại, SLNA đã có 3 trận liền không thắng, trong đó có 2 trận thua, nên thầy trò HLV Phan Như Thuật cũng đang rất muốn có điểm, thậm chí là 3 điểm trong chuyến làm khách này. Dẫu vậy, trước một chủ nhà có lực lượng tốt và chuyên môn ổn như Bình Dương, mong muốn giành chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ chẳng dễ thực hiện, nên mục tiêu vừa tầm nhất của họ là có được 1 điểm.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về trận derby thủ đô giữa Thể Công Viettel và CAHN. CAHN đã trở lại đường đua vô địch đầy mạnh mẽ kể từ khi HLV Kiatisuk lên dẫn dắt. Tuy nhiên, trận hòa mà phải đến phút bù giờ cuối cùng trước HLHT đã là lời cảnh báo với các nhà ĐKVĐ. CLB CAHN không có được lực lượng mạnh nhất ở trận đại chiến với Thể Công Viettel. Có sự trở lại của Hồ Tuấn Tài nhưng CAHN sẽ vắng trung vệ Giáp Tuấn Dương bởi án phạt. Thể Công Viettel có được lực lượng mạnh nhất và quyết tâm hướng tới 3 điểm trọn vẹn để thoát khỏi khủng hoảng sau chuỗi trận toàn hòa và thua.

Cũng ở cuộc đua nhóm dưới, ngôi vị bét bảng nhiều khả năng vẫn sẽ thuộc về Khánh Hòa khi họ phải làm khách trước Quy Nhơn Bình Định. Từ đầu mùa, đội bóng của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy đã có những trận đấu ấn tượng tại sân Quy Nhơn khi thắng Hoàng Anh Gia Lai, Thể Công Viettel và Nam Định. Trong khi đó, Khánh Hoà đang có 5 trận liên tiếp không thắng. Cùng đó, trận đấu giữa LPB HAGL và TPHCM cũng sẽ được chú ý rất nhiều khi cựu HLV CLB TPHCM sẽ có cơ hội dẫn dắt HAGL.

Tuy nhiên, cuộc chơi phía trước vẫn còn dài khi chỉ cần một vài trận sẩy chân là TPHCM hoàn toàn có thể tụt lại phía sau. Đặc biệt, nếu bại trận trước HAGL trong chuyến làm khách này thì khoảng cách giữa đại diện bóng đá Sài thành với đội bóng phố núi sẽ bị rút ngắn xuống còn 5 điểm. HAGL vừa gây bất ngờ khi đã đánh bại Thanh Hóa ngay tại xứ Thanh để thoát khỏi vị trí cuối bảng. Trở lại sân nhà Pleiku để tiếp CLB TPHCM, HLV Vũ Tiến Thành càng có động lực đả bại đội bóng cũ và ông không muốn thêm một lần bị CLB TPHCM "xát muối" vào vết thương có thể còn chưa liền da. Nếu thua trận này, HAGL có thể lại rơi xuống vũng lầy đáy bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 13 Night Wolf V.League 1 - 2023/2024: Dồn sức trước quãng nghỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO