Vòng 14 V.League 2015: Khi HAGL không còn là tâm điểm

An Chi 05/07/2015 11:32

V.League chính thức đi qua được một nửa chặng đường, với cái tên gây chú ý nhất là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Tuy nhiên, từ lượt về, đội bóng này sẽ không còn được ưu ái nữa, khi thể hiện sự nhợt nhạt của mình trong lối chơi, tinh thần thi đấu.

Vòng 14 V.League 2015: Khi HAGL không còn là tâm điểm

Một pha tranh bóng ở V.League

Nhà đài “bỏ rơi” quân bầu Đức

Ở lượt đi, tổng cộng, 13 trận đấu lượt đi của HAGL gồm 7 trận trên sân nhà và 6 trận trên sân khách đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Điều này cũng giúp cho HAGL dễ dàng vận động các doanh nghiệp mua bảng quảng cáo trên sân bởi họ sẽ rất có lợi khi sóng truyền hình trực tiếp được phát nhiều hơn.

Nếu như ở lượt đi HAGL được tường thuật trực tiếp cả 13 trận sân nhà và sân khách, thì ở lượt về, đội bóng phố Núi chỉ được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho lên sóng vỏn vẹn 4 trận.

Trước đó, đại diện VTV cho biết việc làm này là để phục vụ tối đa nhu cầu của khán giả khi mà rất nhiều thành viên của HAGL là trụ cột của đội U19 Việt Nam, vốn được khán giả yêu mến trong năm qua.

Thực tế, việc VTV ưu ái cho HAGL cũng là điều dễ hiểu, khi đội bóng này với những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đã nổi đình nổi đám, thậm chí trở thành niềm hy vọng của cả nền bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, sau thành tích bết bát ở giai đoạn lượt đi, HAGL không còn là cái tên “hot” với nhà đài. Đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Graechen mới chỉ có 9 điểm, đang đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH, đối mặt với nguy cơ lớn phải xuống hạng.

Vì thế, thay vì tường thuật 13/13 trận như lượt đi, VTV đã chỉ chọn trực tiếp 4/13 trận lượt về có HAGL thi đấu.

Liên quan đến trận đấu đầu tiên của HAGL ở giai đoạn lượt về chiều nay, đội bóng phố Núi tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đối thủ có phong độ tốt là Hải Phòng.

Đây là trận đấu thầy trò HLV Graechen đặt quyết tâm giành chiến thắng để tạo cú hích cho giai đoạn lượt về. Đội chủ sân Pleiku đang rất khát điểm, bởi họ đang có nguy cơ phải xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trong trận đấu quan trọng này, HLV Graechen không thể tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đối thủ đến từ đất Cảng. Gần như chắc chắn 4 cái tên là Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Nguyễn Lam và Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ không thi đấu dù không bị chấn thương, cũng chẳng dính thẻ phạt.

Được biết, 4 cầu thủ này bận tham dự kỳ thi tốt nghiệp PTTH. Thanh Hậu, Hoàng Nam và Nguyễn Lam đều sinh năm 1997, còn Hồng Duy sinh năm 1996 nhưng cầu thủ người Bình Phước này đi học muộn nên năm nay mới dự thi tốt nghiệp phổ thông.

Sau 13 vòng đấu, đội bóng phố Núi mới chỉ giành được 9 điểm và xếp ở vị trí thứ 12. Trước thành tích bết bát của đội bóng phố Núi ở giai đoạn lượt đi V.League 2015, nhiều nhà chuyên môn đã hết lời khuyên bầu Đức nên mời một chiến lược gia tầm cỡ về thay thế HLV Graechen, nhưng đã không có quyết định nào được được đưa ra.

Derby nhà bầu Hiển bớt nóng

Kể từ khi Hà Nội T&T thăng hạng, cuộc chạm trán giữa đội bóng này và SHB.Đà Nẵng ở mỗi mùa giải luôn nhận được sự chú ý lớn của dư luận. Việc một ông bầu sở hữu cùng một lúc 2 đội bóng tại một giải đấu chỉ có ở Việt Nam. Sau này, dù bầu Hiển đã không còn là ông bầu của cả hai đội bóng trên, nhưng vẫn là người có quyết định lớn nhất.

Mặc dù quá khứ chưa có điều tiếng gì lớn và bầu Hiển luôn nhấn mạnh sự vô tư, sòng phẳng của cuộc chơi, nhưng mỗi khi Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng “đụng” nhau vẫn có chuyện xì xào xung quanh trận đấu bị đặt vào dạng tế nhị này.

Nhưng năm nay, cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều không còn là chính mình. Hai cựu vương V.League thi đấu thiếu ổn định, đang xếp ở vị trí thứ 8 và 9 trên bảng xếp hạng. Đó là một thành tích khá kém với 2 tên tuổi của làng bóng Việt Nam, đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, cả nội và ngoại binh.

Bầu Hiển có lẽ cũng không quá quan tâm tới cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng chiều nay, bởi ông bầu này còn đang lo ký hợp đồng với Man City. Vì những điều này, trận đấu luôn được chú ý của hai đội bóng nhà bầu Hiển, bỗng dưng không còn nóng.

Ở các trận đấu khác, Đồng Tháp đang quyết đánh bại đối thủ chơi rất hay trong giai đoạn lượt đi là Than Quảng Ninh, còn Thanh Hóa sau sự chia tay của bầu Đệ, sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 14 V.League 2015: Khi HAGL không còn là tâm điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO