Thể thao

Vòng 15 V.League 2023/2024: Cuộc đua khó lường

Hoàng Nam 08/04/2024 08:21

Vòng 15 V.League 2023/2024 kết thúc và các câu lạc bộ lại bước vào quãng nghỉ gần 1 tháng nhường chỗ cho đội tuyển U23 thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á.

anhbaiduoi(1).jpg
Bình Định khiến cuộc đua vô địch V.League trở nên hấp dẫn hơn sau chiến thắng ngay trên sân Thiên Trường. Ảnh: VPF.

Những diễn biến hấp dẫn với kết quả bất ngờ ở vòng 15 V.League 2023/24 khiến cuộc đua vô địch trở nên kịch tính. Được đá trên sân nhà Hàng Đẫy với Sông Lam Nghệ An (SLNA), Công an Hà Nội (CAHN) hiểu rằng một chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ sẽ giúp họ tạo ra áp lực cực lớn với Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) - đội bóng đang giữ ngôi đầu bảng Night Wolf V.League 1 2023/24. Với tinh thần như thế, CAHN đã nhập cuộc đầy hứng khởi, còn SLNA tuy sử dụng rất nhiều nhân tố trẻ trung trong đội hình nhưng họ vẫn chứng tỏ được năng lực của một trong những đội bóng giàu truyền thống. 3 điểm có được ở trận đấu này đã giúp CAHN áp sát ngôi vị số một trên BXH của TXNĐ.

Ở V.League mùa này, đánh bại Nam Định là nhiệm vụ không dễ đối với tất cả các đội bóng. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sở hữu dàn ngôi sao hàng đầu sân chơi quốc nội và tạo nên những chiến thắng áp đảo trước những đối thủ sừng sỏ như Hà Nội, Thể Công Viettel, Hải Phòng... Liên tục chiếm vị trí đầu BXH với chuỗi trận bất bại và tạo khoảng cách điểm khá lớn so với nhóm bám đuổi, nhưng Nam Định phải 2 lần trắng tay khi chạm trán Bình Định. Trên sân Thiên Trường, Bình Định đang có 5 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng, trong đó có cả trận thua Nam Định 0-1 ngay trên sân Quy Nhơn ở Cúp Quốc gia đã tạo nên bất ngờ, hấp dẫn cho cuộc đua vô địch khi đánh bại chủ nhà Nam Định.

Thất bại với tỷ số 4-2 trước Bình Định cũng là trận thua đầu tiên của Nam Định ở mùa giải 2023/24 ở sân nhà của họ. Nói về cuộc đua vô địch sau khi bị thu hẹp khoảng cách, HLV Vũ Hồng Việt cho biết CLB Nam Định vẫn còn nhiều cơ hội. Điều quan trọng nhất là toàn đội cần đứng dậy mạnh mẽ sau trận thua.

Cuộc đua vô địch đã trở nên lại cực kỳ hấp dẫn khi cách biệt điểm số giữa TXNĐ và CAHN chỉ còn là 4 điểm. Trong khi đó, chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà trước Thể Công Viettel, B. Bình Dương đã bị CAHN vượt qua và tụt xuống xếp thứ 3 với 27 điểm. Bình Định sau chiến thắng trước TXNĐ đang tạm xếp vị trí thứ 4 với 25 điểm, kém 7 điểm so với đội đầu bảng. Vì thế, trên lý thuyết thì đội bóng đất Võ vẫn có thể đua tranh ngôi vô địch, khi giải đấu vẫn còn đến 11 vòng.

Còn với Thanh Hóa, họ đã có vòng đấu thứ 5 không biết mùi chiến thắng. Sau khi đoạt Cúp quốc gia mùa trước, và khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này, đội bóng xứ Thanh đang có phần chững lại. Thất bại trước Hải Phòng khiến Thanh Hóa tụt xuống thứ 5, kém đội đầu bảng Nam Định đến 10 điểm.

Đánh bại Thanh Hóa 2-0, Hải Phòng FC chấm dứt chuỗi 8 vòng đấu không biết mùi chiến thắng ở V.League và đứng thứ 9 trên BXH V-League với 18 điểm. B. Bình Dương và Đông Á Thanh Hóa đều thi đấu không thành công ở vòng 15, nên điều này đã tạo ra cơ hội chen chân vào nhóm tranh chấp huy chương cho các đội bóng đang đứng giữa BXH. Hà Nội FC có 3 điểm thuyết phục ngay trên sân của TPHCM đã gieo cho họ những hi vọng, dù cách biệt lúc này giữa Hà Nội FC và Nam Định vẫn lên tới 10 điểm. Mùa giải còn tới 11 lượt trận và không dễ để mường tượng ra kịch bản trong thời gian tới.

Tương tự cuộc đua vô địch, màn tranh chấp ở nửa cuối BXH cũng cam go không kém. Ngoại trừ Khánh Hoà tiếp tục đứng cuối bảng với 10 điểm thì cách biệt từ vị trí 13 của SLNA tới vị trí thứ 8 của CLB TPHCM chỉ là 5 điểm, và các đội bóng đang theo nhau rất gắt gao về mặt điểm số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 15 V.League 2023/2024: Cuộc đua khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO