Thể thao

Vòng 15 V.League 2023/2024: Thoát khỏi nhóm cuối

Hoàng Nam 04/04/2024 08:24

Nhóm cuối bảng xếp hạng đang có hiện tượng dồn toa khi có hàng loạt đội bóng xếp san sát nhau. V.League sau vòng 15 sẽ tạm nghỉ khiến tất cả phải dồn hết sức ở vòng đấu này để kiếm tìm vị trí an toàn cho mục tiêu trụ hạng.

anhbaiduoi(5).jpg
Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chuyến đi đầy giông bão tới sân của Quảng Nam. Ảnh: VPF.

V.League 2023/2024 là mùa giải mang tính bước ngoặt, khi được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và VPF đồng bộ lịch thi đấu với các giải đấu của AFC cũng như châu Âu. Điều này nằm trong lộ trình điều chỉnh lịch đấu kể từ mùa 2023 - 2024 sang mô hình như các quốc gia châu Âu: Bắt đầu từ mùa thu năm trước và kết thúc vào mùa hè năm sau.

3 tuần sau khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam hội quân và thi đấu tại vòng loại thứ 2, World Cup 2026 khu vực châu Á, V.League đã khởi tranh trở lại vào cuối tuần vừa qua. Vòng 15 V.League sẽ diễn ra trong 2 ngày thứ 5 và thứ 6 (4-5/4/2024) và theo lịch thi đấu công bố từ VPF, sau vòng 15 V.League 2023/2024, giải sẽ tạm nghỉ gần 1 tháng để nhường chỗ cho U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024 diễn ra ở Qatar. Vì vậy, tất cả đều phải tập trung cao nhất cho lượt trận ở vòng 15 này, nhất là nơi nhóm đua trụ hạng.

V.League 2023 - 2024 có 1,5 suất xuống hạng. Theo đó, đội xếp cuối sẽ xuống hạng, còn đội áp chót sẽ phải đá trận play-off với một đội hạng Nhất. Nhìn vào cục diện hiện tại, Khánh Hòa đang là đội bóng thất thế nhất. Đây là mùa giải mà Khánh Hòa đứng trước nhiều khó khăn, các chuyên gia dự báo việc họ xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc là điều không bất ngờ. Có đến 5 đội được xếp vào nhóm “cầm đèn đỏ”. Ngoài Khánh Hòa (10 điểm) xếp cuối thì có 2 đội cùng 14 điểm là Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) , 2 đội có cùng 15 điểm là Quảng Nam và Hải Phòng. Thực tế, nhóm nguy hiểm vẫn còn có tên cả Thể Công Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT).

Thể Công Viettel sau cuộc lội ngược dòng trước Quảng Nam ở vòng trước đã vươn lên đứng thứ 9, nhưng họ chỉ hơn vị trí áp chót của HAGL đúng 2 điểm. Cũng như vậy, HLHT đang đứng giữa bảng xếp hạng nhưng cũng chỉ hơn HAGL khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng. Chính bởi vậy, kết quả vòng đấu thứ 15 sẽ ảnh hưởng đến cục diện của nhóm đua trụ hạng khi khoảng cách giữa các đội không nhiều. Trận đấu sớm nhất vòng 15 giữa Quảng Nam và HAGL (17h ngày 4/4) được xem là cuộc cạnh tranh trực tiếp ở vòng đấu này. Dĩ nhiên, cả Quảng Nam và HAGL đều không muốn sẩy chân ở trận đấu sắp tới.

Đây cũng là vòng đấu mà SLNA sẽ khó có điểm khi phải đối đầu Công an Hà Nội (CAHN). Đội bóng xứ Nghệ đã chỉ toàn hòa và thua 6 trận vừa qua ở mặt trận Cúp Quốc gia lẫn V.League, khiến người hâm mộ đầy lo lắng cho chuyến làm khách ở sân Hàng Đẫy lần này. Ở chiều ngược lại, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak đang ở nhóm đầu và kém ngôi đầu của Nam Định tới 7 điểm nên họ không được phép sảy chân, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Cũng ở vòng này, Thể Công Viettel đang có tinh thần hưng phấn sau cuộc lội ngược dòng ở vòng trước sẽ tiếp tục phải khẳng định mình trước đội Nhì bảng Becamex Bình Dương. Mục tiêu của Becamex Bình Dương không gì khác là giành 3 điểm để tiếp tục đeo bám đội dẫn đầu là CLB Nam Định, đồng thời tránh bị đối thủ xếp phía sau là CAHN qua mặt. Tuy nhiên, phong độ của các cầu thủ Bình Dương đang khá thất thường.

Một chiến thắng trước đội bóng đất Thủ sẽ giúp Thể Công Viettel rút ngắn khoảng cách điểm số với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí trong top 3 vào cuối mùa, đồng thời nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 4, tạo đà tâm lý cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Rất có thể đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có điểm trên sân Gò Đậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 15 V.League 2023/2024: Thoát khỏi nhóm cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO