Vòng 19 V-League 2015: Nóng ở miền Trung

Minh Vy 01/08/2015 10:10

Cuối tuần này, V-League vòng 19 sẽ trở lại bằng những cuộc chiến đấu ở cả đỉnh và đáy bảng xếp hạng. Cuộc đua tới ngôi vô địch những tưởng sẽ chỉ là chuyện riêng của B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa nhưng nó đã trở nên khốc liệt hơn khi HN.T&T chính thức trở lại cuộc đua bằng chuỗi chiến thắng đầy ấn tượng.

Vòng 19 V-League 2015: Nóng ở miền Trung

Derby xứ Thanh Nghệ sẽ là tâm điểm vòng đấu.

Ở Top đầu, tâm điểm vòng đấu này sẽ dồn về miền Trung bởi trận derby xứ Thanh – Nghệ và hứa hẹn một trận đấu không khoan nhượng. Từ trước tới nay, mỗi khi nhắc đến trận đấu giữa 2 đội bóng láng giềng Thanh Hóa - SLNA, người ta luôn đặt đội bóng xứ Nghệ ở thế cửa trên. Thế nên, trước mỗi trận đấu, khi nói về vấn đề thắng-thua, SLNA có rất nhiều lợi thế.

Chẳng đâu xa, ở trận đấu lượt đi mùa giải 2015, trên sân Vinh, SLNA đã vượt qua Thanh Hoá với tỷ số đậm đà 4-0. Điều đó không sai khi trong quá khứ, mặt bằng chất lượng cầu thủ SLNA vẫn hơn Thanh Hóa. Rồi nữa, sự ổn định tài chính, mô hình hoạt động cho phép đội bóng thành Vinh có ưu thế hơn hẳn so với đội bóng xứ Thanh. Nhưng, vị trí hiện tại của FLC Thanh Hóa đang khiến cuộc đấu này phải nhìn nhận bằng ánh mắt khác.

Từ chỗ phải thay tướng rồi đổi cả ông bầu, nhưng FLC Thanh Hóa vẫn không lao dốc như nhiều người tưởng. Thậm chí, họ còn lao lên phía trước với tốc độ đáng nể và giờ, đang được coi là đối trọng số 1 của đội bóng toàn năng, B.BD. Và không biết chừng, chính đội bóng xứ Thanh mới là người ẵm cúp vào cuối mùa này!? Dù vừa phải nhận 2 thất bại liên tiếp nhưng lúc này, SLNA đã đánh mất vị thế trên cơ so với FLC Thanh Hóa.

Cùng có bề dày truyền thống và sự máu lửa nơi khán đài nhưng có lẽ lúc này, bầu trời xứ Thanh, xứ Nghệ đã chia làm đôi và kết quả của cuộc đọ sức vào cuối tuần này sẽ là minh chứng rõ nét về sự khác biệt giữa hai đội.

Phong độ ấn tượng kể từ khi giai đoạn lượt về đã giúp Hà Nội T&T trở lại top 5 và cách đội dẫn đầu B.Bình Dương đúng 2 trận thắng. Nếu B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa tiếp tục sảy chân giống 3 vòng đấu vừa qua, Hà Nội T&T sẽ vượt lên phá thế “song mã” và chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

HLV Phan Thanh Hùng đã thẳng thắn chia sẻ: “HN.T&T sẽ có cơ hội giải quyết từng đối thủ một trong thời gian tới đây, từ SLNA (vòng 20), đến B.Bình Dương (vòng 21), Hải Phòng (vòng 22) và S.Khánh Hoà BVN (vòng 23). Chúng tôi được chơi 3/4 trận đấu với các đối thủ trực tiếp trên sân nhà và đó là cơ hội tốt để vươn lên. Cùng với khoảng thời gian này, bất cứ khi nào B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá gặp tai nạn, Hà Nội T&T sẽ không bỏ qua dịp may. Bóng đá quả thật là rất khó nói trước điều gì”.

Tuyên bố của ông Hùng đã chứng tỏ HN.T&T chẳng ngán đội nào và việc có 3 điểm trước đội cuối bảng Đồng Nai là mục tiêu tiên quyết với họ.

Trong khi đó ở nhóm cuối bảng, do tình hình bão lũ ở Quảng Ninh đang nặng nề nên trận đấu giữa Than Quảng Ninh với HAGL đã được lùi xuống tới ngày 4/8. Đang đứng áp chót Bảng xếp hạng nên HAGL sẽ phải trông chờ chuỗi phong độ ấn tượng của HN.T&T lúc này tiếp tục đến khi làm khách trên sân Đồng Nai. Nếu HN.T&T giành chiến thắng, các cầu thủ trẻ HAGL sẽ có được tâm lý thoải mái hơn để chiến đấu chứ ngược lại họ sẽ rất nặng tâm lý khi chính thức nhận vị trí cuối bảng.

Đối thủ ở vòng 19 của HN. T&T là đội cuối bảng Đồng Nai. Dù vừa thắng ở vòng đấu trước, HLV Trần Bình Sự và học trò khó ngăn bước tiến như vũ bão của HN. T&T. Dù chủ nhà Đồng Nai vô cùng khát điểm trong cuộc đua trụ hạng với HAGL và có sân nhà và CĐV Biên Hòa làm điểm tựa nhưng nhiều khả năng đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp ở V-League của đội bóng Thủ đô. Cơ hội để Đồng Nai có thể làm cuộc bứt phá khỏi đáy bảng là cực thấp khi HN.T&T đang bứt phá rất mạnh mẽ và đây cũng là đối thủ mà Đồng Nai chưa một lần kiếm được điểm dù được thi đấu tại sân nhà.

Cần Thơ, sau 2 trận thắng trước Đồng Nai và Than QN, những tưởng họ thừa thế bứt đi thì thầy trò đội bóng này đột ngột “hãm phanh” qua 2 thất bại liên tiếp. Vừa gượng dậy từ trận thắng gây tranh cãi trước Hải Phòng, nhưng người hâm mộ bóng đá Tây Đô vẫn cảm thấy bất an cho đội nhà khi phải gặp B.Bình Dương.

GĐKT Vũ Quang Bảo thận trọng: “Bình Dương dù có đá đội hình nào đi nữa thì vẫn trên cơ chúng tôi rồi. Nhưng Cần Thơ đã sớm xác định là từ nay đến cuối giải, bất kỳ trận nào cũng là trận chung kết. Ra sân là phải có điểm, dù thắng hay hòa đều vui như nhau chứ tôi không có những tính toán giữ sức trận này để dồn hết lực cho trận sau…”.

Dẫu vậy, thầy trò Vũ Quang Bảo không phải không có tự tin sẽ làm chuyện động trời nơi đất Thủ bởi đội hình B. Bình Dương trận này sẽ thiếu vắng ít nhất 6 trụ cột bởi chấn thương và thẻ phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 19 V-League 2015: Nóng ở miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO