Vòng 2 ngoại hạng Anh: Thể hiện đẳng cấp

Minh Vy 15/08/2015 09:10

Sau đầy những bất ngờ ở loạt trận vòng 1 Premier League khi các ông lớn - những ứng viên chức vô địch ngoài Man City đều không để lại dấu ấn của mình. Tâm điểm của vòng đấu sẽ đổ dồn về cuộc quyết chiến giữa đội đang tạm dẫn đầu Man City với nhà ĐKVĐ Chelsea.

Vòng 2 ngoại hạng Anh: Thể hiện đẳng cấp

Cuộc đọ sức giữa ManCity với Chelsea sẽ khốc liệt và khó lường.

Manchester City đón tiếp Chelsea. Cuộc chạm trán giữa 2 nhà vô địch gần nhất của giải Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ quyết liệt và đầy kịch tính. Sau loạt trận giao hữu với thành tích không tốt vào mùa hè, Man City đã bỏ lại sau lưng những nghi ngại bằng chiến thắng ấn tượng và đầy đẳng cấp với tỉ số 3-0 ngay trên sân của West Brom ở vòng 1 và leo lên dẫn đầu BXH. T

ín hiệu đáng mừng đối với The Citizens chính là sự trở lại của những công thần như Yaya Toure và Vincent Kompany đã khiến lối chơi của họ trở lại đáng gờm như những mùa giải gần đây. Điều mà HLV Pelegrini đang mong chờ nhất chính là việc tiền đạo số 1 Aguero có thể ra sân trong trận đấu này. Nếu Aguero không thể ra sân thì sẽ là thiệt thòi rất lớn cho đội chủ sân Etihad.

Bởi lẽ, tiền đạo người Argentina là cây săn bàn chủ chốt của Man Xanh và đang là đương kim vua phá lưới ở giải đấu này. Tuy nhiên, với hưng phấn đang lên cao, điểm rơi phong độ cùng lợi thế sân nhà, chắc chắn đội bóng của HLV Pellegrini sẽ đặt mục tiêu 3 điểm trong cuộc đối đầu với Chelsea.

Trong khi đó, chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ còn nhiều việc phải làm để bảo vệ chức vô địch sau trận ra quân mà may mắn họ mới giữ lại được 1 điểm trước Swanse. HLV Jose Mourinho rõ ràng có nhiều mối lo khi Chelsea đến làm khách trên sân của đối thủ lớn nhất trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải này bởi lẽ M.C đang rất mạnh mẽ và hưng phấn sau trận ra quân.

Bên cạnh đó, Chelsea lúc này đang bộc lộ họ có nhiều vấn đề trong đội hình… Sau trận ra quân, những vấn đề của Chelsea đã bộc lộ rõ nét khi thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa. Sức khỏe của tay săn bàn này luôn là dấu hỏi trong những tháng qua.

Cùng với đó, hàng tiền vệ chơi loạng choạng khi kiến trúc sư Cesc Fabregas có trận đấu tệ nhất kể từ lúc khoác áo Chelsea, hàng thủ lỏng lẻo khiến thủ môn Courtois phải “xuất tướng” rồi nhận thẻ đỏ và chắc chắn vắng mặt trận này.

Nhưng câu chuyện nóng nhất lúc này ở Chelsea là vụ HLV Mourinho “trảm” các bác sĩ trong đội bóng Eva Carneira sau trận hòa ngày ra quân. Sự việc xảy ra vào những phút bù giờ trận gặp Swansea tuần qua, Chelsea với 10 người đang chống đỡ các đợt tấn công của đối thủ để giữ lại 1 điểm. Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea bị đốn ngã bởi Ashley Williams lăn ra sân. Các bác sĩ của Chelsea lao vào sân chăm sóc cho Hazard, tức là phải đưa Hazard ra bên ngoài sân. Như vậy Chelsea còn 9 người trên sân, có thể không đủ người để chống lại pha phản công của Swansea sau cú sút phạt, có thể thua trận đấu, theo lời của Mourinho.

“Tôi không hài lòng với họ. Là bác sĩ đội bóng, anh phải hiểu bóng đá. Nếu anh vào sân để trợ giúp cầu thủ, anh phải biết chắc là cầu thủ đó có gặp vấn đề nghiêm trọng không. Tôi chắc chắn Hazard khi đó không gặp chấn thương nào nghiêm trọng, cậu ta bị chèn ngã và mệt quá thôi. Bác sĩ vào lôi cậu ta ra ngoài sân, như vậy đội bóng không còn đủ người để chống phản công nữa”.

Mourinho tuyên bố và ông chỉ cho phép bác sỹ này làm việc hàng ngày ở sân tập của Chelsea, nhưng không được làm việc trong các trận đấu nữa. Nhiều người chỉ trích quyết định của Mourinho rằng ông “giận cá chém thớt”, không kiếm ra kẻ tội đồ nào trong trận đấu kém cỏi của Chelsea nên mới lấy bác sĩ ra xử.

Vụ Mourinho chỉ trích và kỷ luật bác sĩ Eva Carneiro là bằng chứng cho thấy HLV của Chelsea đang rất căng thẳng. Phong độ kém và việc thiếu những bản hợp đồng chất lượng chỉ là hai trong số những nỗi lo mà chiến lược gia người Bồ phải đối mặt. Chuyến hành quân tới Etihad của Man City sẽ thử thách bản lĩnh Chelsea và họ sẽ không từ một thủ đoạn nào để có thể có được chiến thắng.

Sẽ không dễ để The Blues làm được điều đó, nhất là khi phải thi đấu trên sân Etihad, nơi mà Man City đang có mạch 7 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng hay ít nhất là có điểm rời Etihad là mục tiêu mà Chelsea hướng tới bởi lẽ nếu thua họ sẽ bị đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch bỏ cách 5 điểm chỉ ngay sau 2 vòng đấu và họ không hề muốn điều đó xảy ra.

Một ông lớn khác của giải ngoại hạng là Arsenal cũng phải làm mọi cách để có được chiến thắng ở vòng đấu này sau thất bại đầy bất ngờ ngay trên sân nhà ở vòng đấu đầu tiên. Các cầu thủ Arsenal chắc chắn sẽ đặt nhiều quyết tâm giành chiến thắng ở chuyến hành quân tới sân Selhurst Park của Crystal Palace.

Với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn rất nhiều, việc Pháo thủ giành chiến thắng là điều có thể hình dung được. Tuy nhiên thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn hiện thực hóa được điều này bởi đội hình của họ vẫn thiếu vắng những nhân tố quan trọng như Wilshere và Rosicky bởi chấn thương. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger cũng nhận được tin vui khi Alexis Sanchez và Bellerin đã vượt qua bài kiểm tra thể lực để trở lại trận này.

Crystal Palace dưới triều đại của HLV Alan Pardew vẫn là đội bóng khó lường và họ có thể thi đấu thăng hoa, đánh bại những đối thủ được đánh giá cao hơn. Với những nhân tố mới được bổ sung, đội bóng thành London đã có sự khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 3-1 trên sân của Norwich và đang hướng đến chiến thắng trên sân nhà trong trận derby với Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 2 ngoại hạng Anh: Thể hiện đẳng cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO