Vòng 20 V-League: Nóng trận Hà Nội T&T - Hải Phòng

Khánh Vy 13/08/2016 09:19

Càng những vòng cuối, cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay càng khó lường. Ngôi đầu liên tiếp đổi chủ ở những vòng đấu vừa qua và có khả năng nó sẽ lại một lần nữa đổi chủ khi Hà Nội T&T nhiều khả năng sẽ vượt qua Hải Phòng đang gặp nhiều tổn thất để lấy ngôi đầu từ tay chính đối thủ này. Cặp đấu được xem là “chung kết” của mùa giải này vào lúc 17h chiều nay (13/8) đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Thành Lương sẽ tiếp tục là ngòi nổ để HN.T&T chinh phục ngôi đầu.

Hải Phòng tử thủ

Hải Phòng vừa đòi lại vị trí số 1 trên BXH từ tay SHB.ĐN chính là nhờ chiến thắng của Hà Nội T&T trước đối thủ này. Khoảng cách nhiều hơn 2 điểm cùng lợi thế sân nhà nên họ phần nào được đánh giá cao hơn Hà Nội T&T trong trận đấu chiều nay.

Nhưng với thực tế lúc này, để có điểm trước Hà Nội T&T đã là khó chứ đừng nói gì đến đánh bại đối thủ bởi đội bóng đất Cảng sẽ tiếp tục vắng mặt cặp tiền đạo Fagan, Stevens vốn là linh hồn của họ bởi án treo giò.

Hải Phòng đã lấy lại được tinh thần cũng như có sự tự tin trở lại sau chiến thắng 3-1 trước B. Bình Dương ở vòng trước. Thế nhưng, chiến thắng đó cũng không quá làm NHM đất Cảng yên tâm với đội bóng bởi B.Bình Dương lúc này đang trong giai đoạn thoái trào và khủng hoảng.

Chiến thắng đó vẫn không thể che giấu một điều thực tế Hải Phòng đang sa sút và sự thiếu vắng Fagan, Steven trong khi phong độ các nội binh vẫn chưa cho thấy sự ổn định thực sự là vấn đề lớn với thầy trò Trương Việt Hoàng.

Nhiều người tin rằng, với thực lực và phong độ lúc này thì ưu tiên lớn nhất của Hải Phòng sẽ là có điểm để tiếp tục giữ ngôi đầu của mình. Chắc chắn, Hải Phòng sẽ tiếp tục sử dụng lối đá sở trường phòng ngự chặt với số đông và trông chờ phút giây thăng hoa của cầu thủ đến từ sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả nhà.

Với cương vị chủ nhà và nhất là được thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt nơi các khán đài cũng sẽ là động lực để thầy trò Trương Việt Hoàng chiến đấu hết mình.

Phát biểu trước trận, HLV Việt Hoàng cho biết: “Được đá sân nhà nhưng đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn với chúng tôi. Hải Phòng sẽ thi đấu với 200% sức của mình để dành tặng khán giả nhà”. Một trong những động lực quan trọng của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng ở trận đấu chiều nay là lợi thế sân nhà và tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Chính tinh thần thi đấu quyết tâm với hơn 100% đã giúp đội bóng đất Cảng giành thắng lợi trước đương kim vô địch B.Bình Dương. Đây cũng là hy vọng để Hải Phòng cùng HLV Trương Việt Hoàng viết nên trang sử mới trong những cuộc đối đầu với Hà Nội T&T.

Quyết soán ngôi đầu

Hà Nội T&T hành quân tới chảo lửa Lạch Tray với niềm tin tiếp tục đánh bại đối thủ và lần đầu lên đỉnh ở mùa giải năm nay. Lịch sử đang ủng hộ Hà Nội T&T khi 5 mùa bóng vừa qua Hải Phòng chưa một lần đánh bại được họ. Trong 13 cuộc đọ sức ở đấu trường V-League, Cúp QG, Hải Phòng luôn là bại tướng khi thua đến 11 trận, và chỉ 2 lần cầm hòa đội bóng Thủ đô.

Và ngay tại thánh địa Lạch Tray của mình, Hải Phòng chưa một lần giành chiến thắng trước HN.T&T khi thua 6 lần tại đây. Đội bóng Thủ đô đang có một trong những màn lột xác ngoạn mục nhất lịch sử V-League. Từ chỗ nằm ở đáy BXH trong giai đoạn đầu mùa giải, giờ Hà Nội T&T lại đang tràn trề cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch khi mùa giải khép lại.

Trong trận lượt đi, Hải Phòng dù đang có phong độ cao và sở hữu chuỗi trận thắng như chẻ trẻ nhưng đã gục ngã 1-2 trước Hà Nội T&T. Hơn nữa, Hải Phòng lúc này mất nguyên cặp tiền đạo ngoại binh. Chính vì vậy, Hà Nội T&T càng có thêm niềm tin và cơ sở để đánh bại Hải Phòng.

Niềm tin đó càng có cơ sở khi trong tay HLV Chu Đình Nghiêm lúc này ngoài sự đồng lòng, tinh thần chiến đấu cao độ thì họ còn có lực lượng cầu thủ dày dạn và chất lượng. Ngoại binh có những cầu thủ khẳng định chuyên môn cao như Gonzalo, Loris Arnaud rồi cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson (đang dẫn đầu danh sách phá lưới với 14 bàn thắng).

Cùng với đó, nội binh ngoài những tên tuổi như Thành Lương, Văn Quyết… họ cũng đang có lớp kế cận với những cầu thủ trẻ rất tài năng và đang thi đấu rất lên chân như Quang Hải, Hùng Dũng hay Duy Mạnh…Và quan trọng hơn cả, tập thể Hà Nội T&T đang cho thấy khát khao vô địch rất lớn. Với chuỗi 3 vòng đấu gần nhất toàn thắng, đội bóng Thủ đô đang cho thấy sự ổn định, phong độ cao và là thử thách cực lớn cho Hải Phòng.

Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2016 giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Khoảng cách điểm mong manh giữa họ sẽ khiến trận đấu chắc chắn căng như dây đàn ngay từ đầu. Thày trò Trương Việt Hoàng và người đất Cảng đang quyết tâm thay đổi lịch sử để hạ đối thủ lần đầu tiên, trên con đường chinh phục chức vô địch đầu tiên để mở ra một chương mới trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 20 V-League: Nóng trận Hà Nội T&T - Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO