Vòng 21 V-League 2019: Ngôi vương và cuộc chiến trụ hạng

Thanh Hà 17/08/2019 00:00

Chiều 16/8, Hà Nội FC đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 2-1 để tiến thêm một bước trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình. V-League lúc này cực kỳ hấp dẫn bởi tính cạnh tranh, những cuộc chiến sống còn cho vé xuống hạng và nhất là cuộc chiến chạy trốn chiếc vé đi đá play-off. HAGL đã chính thức ở tình trạng báo động khi thất bại trên sân Bình Dương với tỉ số 3-0 chiều qua 16/8.

Vòng 21 V-League 2019: Ngôi vương và cuộc chiến trụ hạng

Thất bại trên sân Bình Dương khiến HAGL chìm sâu vào cuộc chiến trụ hạng.

Ra tăng khoảng cách

Trước khi bước vào vòng đấu 21, cuộc đua tới ngôi vương, Hà Nội FC càng lúc càng hoàn thiện và tạo ưu thế rõ rệt thì CLB TP HCM đang càng lúc càng cho thấy sự hụt hơi của mình. HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC đã từng cho biết đội bóng của ông chỉ nghĩ về việc bảo vệ ngôi vương V-League sau vòng 20. Quả thật, sau vòng 20 đã cho ra câu trả lời rõ ràng nhất của cuộc đua vô địch khi Hà Nội FC bứt lên mạnh mẽ.

Ở vòng đấu này, chiều 16/8, Hà Nội FC làm khách trước người “anh em” SHB Đà Nẵng và họ đã chứng minh thực lực đáng sợ của mình khi sớm có được 2 bàn thắng nhờ công của Quang Hải với siêu phẩm đá phạt từ cự ly khoảng 26m mở tỷ số và Văn Kiên ngay trong hiệp 1. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, SHB Đà Nẵng sống lại cơ hội có điểm khi Đỗ Merlo ghi bàn rút ngắn tỉ số. Tinh thần lên cao giúp các cầu thủ SHB Đà Nẵng liên tục tạo ra những cơ hội và tưởng chừng như họ đã có thể san bằng tỉ số nhưng Đỗ Merlo đã không thực hiện thành công pha đá 11m ở phút 71. Những phút còn lại dù có những cơ hội nhưng không bàn thắng nào được ghi và Hà Nội FC giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1. Chiến thắng của Hà Nội FC giúp họ gia tăng cách biệt lên với CLB TPHCM lên 8 điểm và tạo áp lực cực lớn lên thầy trò HLV Chung Hae Seong trong cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh chiều nay, 17/8. CLB TP HCM được chơi trên sân nhà nhưng sẽ chẳng dễ dàng khi phải đối đầu với đội đang xếp thứ 3 Than Quảng Ninh.

Sau trận đấu chiều nay, ngôi nhì bảng chắc chắn sẽ vẫn thuộc về CLB TP HCM sau lượt trận này nhưng nếu thất bại thì vị trí đó của họ sẽ bị đối thủ có thể lấy bất cứ lúc nào khi khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Với chuỗi phong độ không tốt khi thua 2 trận đầy bất ngờ trước 2 đội bóng nằm dưới đáy bảng xếp hạng là Sanna Khánh Hòa và Quảng Nam khiến nhiều người lo lắng cho CLB TPHCM. Dẫu vậy, CLB TPHCM cũng có cơ sở để lạc quan khi họ sẽ chào đón sự trở lại của những cái tên quan trọng như Công Thành, hay đặc biệt là Đỗ Văn Thuận. Tiền vệ 27 tuổi này đã bị treo giò trong 2 trận trước và khi đó, người hâm mộ đã cảm thấy rõ sự khác biệt như thế nào khi đội bóng của HLV Chung Hae Seong dễ dàng bị đối phương khai thác khu trung tuyến. Ngoài ra, Phi Sơn sau một thời gian điều trị chấn thương hiện được cho là đã bình phục và có khả năng sẽ ra sân vào ngày mai.

Điều đáng tiếc nhất đối với CLB TP HCM đó là họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Epassi khi anh bị treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Mất Epassi, hàng thủ CLB TP HCM dưới sự điều phối của Hữu Tuấn phải hết sức cẩn trọng, đặc biệt là khi trận đấu trôi về những phút cuối. Tuy nhiên, đối thủ của họ cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi Than.QN cũng chơi không tốt với chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng. Đáng nói là các đối thủ của đội bóng vùng Mỏ đa phần đều là trung bình yếu của mùa giải như Hải Phòng, Sanna.KH hay DNH Nam Định. Mặc dù cả CLB TP HCM lẫn Than.QN thừa hiểu, một trận thua trong trận đối đầu trực tiếp này sẽ đem đến hệ lụy không hay nhưng cơ sở chiến thắng vẫn được đánh giá cao hơn cho chủ nhà bởi đội khách sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ rất quan trọng Hải Huy bởi án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF.

Khó lường cuộc chiến trụ hạng

V-League lúc này thực sự khó cho tất cả các đội bóng từ đứng thứ 5 như Nam Định tới đội bét bảng Sanna Khánh Hòa khi khoảng cách điểm không quá lớn. Cơ hội trụ hạng hay xuống hạng trở nên cực kỳ mong manh chỉ sau kết quả từng lượt trận.

Chiều qua, 16/8, trong trận đấu sớm, HAGL và B. Bình Dương đã tạo ra một kịch bản càng khó lường hơn cho cuộc đua trốn hạng khi B. Bình Dương đánh bại HAGL. Mặt sân Gò Đậu sau cơn mưa trở nên sũng nước, trơn trượt đã ảnh hưởng lớn tới lối chơi kỹ thuật của HAGL trong khi lại là lợi thế giúp B. Bình Dương chủ động chơi tấn công, với nhiều đường chuyền bổng cho ngoại binh đánh đầu. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, lợi thế bóng bổng của B. Bình Dương đã được thể hiện khi Tiến Linh băng vào đánh đầu mở tỉ số ở phút 56. Khó khăn càng chồng khó khăn cho HAGL khi Sỹ Giáp ghi bàn nâng tỉ số cho chủ nhà lên 2-0 trong một pha bóng mà anh đã ở tư thế việt vị. Chiến thắng của B. Bình Dương được khẳng định khi Tiến Linh ấn định tỉ số 3-0 cho chủ nhà và khiến đội khách HAGL chìm sâu vào cuộc chiến trụ hạng. 5 vòng đấu cuối còn lại với HAGL sẽ là 5 trận chung kết đầy khó khăn.

Tình thế của nhóm đua trốn xuống hạng và suất play-off khiến V-League thực sự khó lường. Dù đang đứng bét bảng nhưng cơ hội trụ hạng lại đã trở lại với đội bét bảng Sanna Khánh Hòa sau chuỗi trận thành công ngoài mong đợi vừa qua. Tinh thần đang lên, được chơi trên sân nhà là động lực rất lớn để thày trò HLV Võ Đình Tân mở ra cánh cửa trụ hạng rõ ràng hơn khi đón tiếp SLNA. S.Khánh Hòa sau 2 chiến thắng đã kịp níu áo một loạt đội bóng đang “dồn toa” ở phía trên. Tinh thần “còn nước thì còn tát” đã được S.Khánh Hòa chiến đấu đến cùng và trong 6 trận gần nhất, họ thắng 3, hòa 2 và thua 1, giành được đến 11 điểm. Cơ hội của Khánh Hòa còn nguyên bởi trên lý thuyết cả 10 đội bóng từ vị trí thứ 5 trở xuống đều vẫn phải tìm đường thoát thân. S.Khánh Hòa BVN đứng cuối bảng nhưng chỉ kém các đội xếp trên là Hải Phòng, Sài Gòn FC và HAGL đúng 3 điểm. Sanna.KH thừa hiểu, một chiến thắng trước SLNA có thể giúp cho họ thoát khỏi vị trí chót bảng. Nhưng tạo cho đối thủ một con đường thoát thân cũng đồng nghĩa, SLNA sẽ tự đẩy mình vào thế khó khi đội bóng thành Vinh chưa thực sự an toàn.

Với Hải Phòng, đây là mùa giải tồi tệ nhất kể từ khi đặt dưới trướng HLV Trương Việt Hoàng. Nhưng vào thời điểm này, đối thủ của đội bóng đất Cảng là Thanh Hóa cũng đang ở tình cảnh khốn khó khi thụt lùi dần đều trên BXH. Chặn đứng đà đi xuống là mệnh lệnh đối với tân thuyền trưởng Mai Xuân Hợp khi Thanh Hóa tiếp Hải Phòng trên sân nhà. Cũng ở lượt đấu này, dù cùng đang đứng giữa BXH nhưng một thất bại sẽ khiến cả Sài Gòn FC lẫn Viettel rơi vào chặng đường phía trước đầy khó khăn hơn bởi cách biệt hiện tại với nhóm phía sau là không quá lớn. Phải tới Hàng Đẫy làm khách nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cũng sẽ chiến đấu tới cùng bởi thất bại sẽ khiến họ bị tụt sâu vào cuộc chiến trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 21 V-League 2019: Ngôi vương và cuộc chiến trụ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO