Vòng 25 ngoại hạng Anh: Đại chiến thành London

Hoàng Nam 25/02/2023 06:45

Ngoại hạng Anh tiếp tục cuộc đua ngôi vô địch giữa Arsenal và Man City. Do MU và Newcastle bận thi đấu chung kết Cúp Liên đoàn nên đây cũng sẽ là thời cơ để Man City và Arsenal bứt phá trên bảng xếp hạng.

Tottenham và Chelsea hứa hẹn sẽ đem đến 1 trận derby rực lửa.

Tâm điểm vòng 25 sẽ là trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea tại sân Tottenham Hotspur Stadium. Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng để thực hiện những mục tiêu riêng. Tottenham đã giành chiến thắng 2-0 trước đội khách West Ham ở vòng trước và đang nhiều hơn đội xếp sau Newcastle 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận để chen chân vào Top 4 ở Premier League 2022/23.

Chính bởi vậy, khi Newcastle không thi đấu vòng này sẽ là cơ hội để họ tạm bứt lên và tạo áp lực trong cuộc đua cho vị trí thứ 4. Trong những trận đấu đã qua, Tottenham vẫn sống với thói quen “dựa dẫm” vào cặp Kane - Son. Những đường chuyền lên của các đồng đội hầu như chỉ tập trung cho 2 chân sút này. Đó là lý do khiến các đối thủ của họ dễ dàng phán đoán được ý đồ tấn công của Tottenham để tập trung tìm cách hóa giải. Cách chơi của thầy trò HLV Conte luôn mang đến cho CĐV nhà cảm giác đợi chờ hồi hộp. Lối chơi tấn công của Tottenham thực sự mang đến cho người xem cảm giác mong manh và chờ đợi sự tỏa sáng của 2 ngôi sao này. Tottenham đá trận derby mà sẽ tiếp tục không có sự chỉ đạo cùa HLV Conte. HLV Antonio Conte sau khi trải qua ca phẫu thuật túi mật, đã trở lại dẫn dắt Tottenham ở 2 trận đấu với Leicester và AC Milan.

Tuy nhiên, việc chiến lược gia người Italy quay lại công việc quá sớm là không phù hợp với lời khuyên của các bác sĩ. Do đó, Tottenham cho phép HLV Conte trở lại Italy nghỉ ngơi tới khi sức khỏe ổn định trở lại.

Tottenham gặp nhiều vấn đề nhưng họ vẫn còn đang đua Top 4 trong khi Chelsea đang sống trong chuỗi ngày hoảng loạn. Chelsea đang thi đấu ngày một tồi tệ dưới thời Graham Potter. Cho dù phá một loạt kỷ lục chuyển nhượng trong mùa Đông vừa qua, nhưng Chelsea vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng phong độ dưới thời HLV Graham Potter. Trong 14 trận chính thức gần nhất, The Blues chỉ thắng đúng 2 trận, hoà 4 và thua 8 trận.

HLV Graham Potter giống như người lạc vào mê cung của sự thất vọng ở Chelsea. Sau trận thua đội bét bảng Southampton, người hâm mộ chỉ thấy ông và các học trò vùng vẫy trong tuyệt vọng nhưng không thể tìm ra lối thoát. Vấn đề nan giải nhất của Chelsea lúc này là hàng công cùn mòn. Đã có thêm các tiền đạo Joao Felix, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke và David Datro Fofana, nhưng Chelsea chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 5 trận gần đây. Trận thua Southampton khiến người hâm mộ The Blues mất hết kiên nhẫn với HLV Graham Potter. Rất nhiều cổ động viên đã hét vang điệp khúc yêu cầu chiến lược gia người Anh từ chức ngay tại Stamford Bridge. Hiện tại, chiếc ghế của HLV Graham Potter đang lung lay dữ dội ngay cả khi chủ sở hữu Chelsea vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào ông.

Trong bối cảnh đó, ban lãnh đạo Chelsea đã tổ chức cuộc họp khẩn để tìm giải pháp giúp HLV Graham Potter lèo lái đội bóng vượt qua khó khăn. Ở cuộc đối đầu quan trọng này, Chelsea nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ cùa đội trưởng Cesar Azpilicueta dù anh đã được xuất viện sau khi bị chấn động đầu ở trận đấu với Southampton vòng trước.

Chelsea được lịch sử ủng hộ khi bất bại 13 trận gặp Tottenham gần nhất. Tuy vậy, họ đang không có phong độ cao khi không thắng cả 5 trận vừa qua. Vấn để của Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện và nhiều khả năng họ sẽ nhận một kết quả bất lợi trước Tottenham. Thực tế, với phong độ nghèo nàn và thêm bất lợi sân bãi, Chelsea nhiều khả năng sẽ nhận thêm một kết quả trắng tay. Phải làm khách của Tottenham lúc này, Chelsea mà thu được kết quả hòa cũng có thể xem là thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 25 ngoại hạng Anh: Đại chiến thành London

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO