Vòng 3 V-League: Còn nước còn tát

Hoàng Nam 29/07/2023 06:45

Loạt trận cuối vòng 3 V-League chiều 29/7 sẽ cực kỳ hấp dẫn ở cả cuộc đua vô địch lẫn cuộc đua trụ hạng.

Công an Hà Nội sẽ phải dồn quyết tâm cao nhất để có chiến thắng trước Hải Phòng và trở lại ngôi đầu.

Lợi thế đá sớm trước đối thủ dưới cơ ngay tại sân nhà giúp Thanh Hóa và Viettel ca khúc khải hoàn, đồng thời khiến Công an Hà Nội (CAHN) chịu nhiều áp lực khi đối đầu Hải Phòng. Đội bóng xứ Thanh đang có sự trở lại mạnh mẽ ở lượt về sau chiến thắng 3 sao trước Hải Phòng tuần trước. Lợi thế sân nhà giúp các học trò của HLV Velizar Popov chơi thuyết phục khi tiếp T.Bình Định, CLB vốn đã hết động lực ở V-League 2023. Với 29 điểm, Thanh Hóa đã tạm soán ngôi CAHN với 1 điểm nhiều hơn để đứng đầu bảng. Không chỉ vậy, Viettel đã tiếp tục cho thấy phong độ của mình lúc này khi hạ đội bóng khó chơi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 4-0 để san bằng điểm số với CAHN và kém Thanh Hóa 1 điểm ở ngôi đầu bảng.

Trước những áp lực lớn của các đối thủ trong cuộc đua vô địch, CAHN sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh ở thời khắc quan trọng này. Ở trận đấu này, CAHN sẽ có sự phục vụ trở lại của Văn Thanh sau án treo giò ở trận trước. Nhưng họ sẽ mất trung vệ Huỳnh Tấn Sinh do đã nhận 3 thẻ vàng. Cũng trên sân nhà, CAHN từng bị Hải Phòng chia điểm tại giai đoạn 1 (hòa 1-1).

Sau 2 lượt đấu của giai đoạn 2, SHB Đà Nẵng, CLB TPHCM và B.Bình Dương vẫn quanh quẩn ở vùng nguy hiểm. Cuộc chiến trụ hạng vì thế sẽ bám chặt cả 3 đội bóng này. Cuộc đua ở nhóm dưới vòng đấu này sẽ đổ mọi ánh mắt dồn về trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) với B. Bình Dương. Đội bóng xứ Nghệ không chỉ hơn về tính ổn định, lại đang không bị áp lực điểm số khi đã trụ hạng nên chỉ cần chơi đúng sức thì B.Bình Dương sẽ rất khó có cơ hội giành trọn 3 điểm, dù đây chính là mục tiêu tối thượng của đội bóng đất Thủ trong các trận còn lại, bất kể đối thủ là ai.

Trong khi đó, B.Bình Dương vẫn đứng ở vị trí cuối bảng. Làm sao để thắng hết cả 3 trận còn lại là câu hỏi chưa có lời giải của B.Bình Dương vào lúc này. Áp lực đối với các cầu thủ B.Bình Dương là rất lớn. Chính bởi vậy, thái độ thi đấu của SLNA lúc này sẽ cực kỳ quan trọng với đội khách. Việc sớm trụ hạng khiến thầy trò HLV Phan Như Thuật ít nhiều sẽ không mấy tập trung vào chuyên môn.

Với 8 điểm có được, B.Bình Dương phải chờ đối thủ chính thức CLB TPHCM, đội đang có 11 điểm, sảy chân, rồi mới tính đến chuyện hai đội sẽ đá trận “sinh tử” trên sân Thống Nhất ở lượt cuối cùng. B.Bình Dương “còn nước còn tát” và mục tiêu trước mắt là phải giành lấy 3 điểm trong cuộc gặp SLNA sắp tới.

Mục tiêu trụ hạng đã hoàn thành nhưng phía trước, HAGL vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Điều đặc biệt, thầy trò ông Kiatisak còn gặp 2 đối thủ trong cuộc đua trụ hạng, CLB TPHCM và SHB Đà Nẵng. Cuộc đua này còn có thêm B. Bình Dương nên tinh thần và thái độ của HAGL sẽ có ý nghĩa quyết định đến tấm vé xuống hạng duy nhất của V.League mùa giải năm nay. Đội bóng Phố Núi đang thể hiện phong độ khá ấn tượng ở 2 trận đã qua khi liên tiếp giành thắng lợi để dẫn đầu nhóm B, đồng thời chắc suất trụ hạng. Ở vòng này, với lợi thế sân nhà, họ sẽ tiếp tục được đánh giá có nhiều cơ hội để vượt qua SHB Đà Nẵng - đội vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ trở lại vị trí cuối bảng.

Tại sân 19/8, tân binh Khánh Hòa FC (16 điểm) tiếp đón CLB TPHCM. Nếu thắng, đội bóng thành phố biển sẽ nới rộng khoảng cách với chính CLB TPHCM lên 8 điểm, đồng nghĩa với việc giành luôn suất trụ hạng sớm. Đội bóng phố biển cũng vừa có trận thắng quan trọng ở vòng đấu trước để giải tỏa áp lực tâm lý, đồng thời mở ra cơ hội lớn trong cuộc đua trụ hạng. Trong cuộc chạm trán giữa 2 đội ở giai đoạn lượt đi, Khánh Hòa FC đã thắng thuyết phục CLB TPHCM với tỷ số 2-0 ngay trên sân Thống Nhất. Đây sẽ là những động lực để các học trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân tiếp tục thi đấu thăng hoa ở trận tái đấu tới đây.

Trên lý thuyết, Khánh Hòa FC sẽ chính thức trụ hạng nếu giành chiến thắng trước CLB TPHCM. Trong trường hợp hòa hoặc thua CLB TPHCM, Khánh Hòa FC phải chờ kết quả các trận đấu còn lại ở nhóm B, thậm chí phải kéo dài thêm 1 vòng đấu.

Phía bên kia, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành cũng rất khao khát tích luỹ thêm điểm số, bởi họ đang tạm thời chỉ hơn đội cuối bảng B.Bình Dương 3 điểm. Đến làm khách trên sân 19/8 Nha Trang, mục tiêu đội bóng TPHCM hướng tới là kiếm thêm 1 trận thắng để thắp lên hy vọng trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 V-League: Còn nước còn tát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO