Vòng 3 V.League: Tâm điểm dồn về Hàng Đẫy

Hoàng Nam 03/11/2023 06:44

Loạt trận chiều 3/11 V.League 2023 sẽ thu hút sự chú ý với trận đấu tâm điểm giữa Hà Nội FC gặp CLB Công an Hà Nội (CAHN) trên sân Hàng Đẫy.

Trận derby Thủ đô sẽ thu hút mọi sự chú ý ở vòng đấu này.

Câu lạc bộ CAHN đang là đương kim vô địch còn Hà Nội FC là đương kim á quân của V.League. Màn so tài giữa hai đội được kỳ vọng là một trong những trận cầu hấp dẫn nhất của cả mùa giải. Trong những lần đối đầu gần đây kể từ khi CAHN trở lại sân chơi cao nhất bóng đá nước nhà, những cuộc đối đầu của hai đội bóng thủ đô Hà Nội luôn thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Bởi cả hai đang sở hữu những tuyển thủ quốc gia đầy chất lượng và cũng là những nhà vô địch gần nhất tại V.League. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đội bóng ngành công an đang được đánh giá cao hơn Hà Nội FC với đội hình rất hùng hậu. Ngay trước trận đấu này, đương kim vô địch Công an Hà Nội (CAHN) và á quân Hà Nội không hẹn mà cùng lúc thay HLV trưởng. Với Hà Nội FC, đây là lần thay tướng thứ 2 của họ ở mùa giải năm nay. Theo đó, Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại không còn kiêm nhiệm vị trí HLV trưởng nữa và thay thế là ông Gong Oh-kyun - cựu HLV trưởng đội U-23 Việt Nam, với nhiệm vụ giúp CAHN bảo vệ ngôi vô địch. Trong khi đó, lãnh đạo CLB Hà Nội cũng gấp rút đưa ông Đinh Thế Nam đang là giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội thế chỗ của đồng nghiệp trẻ Lê Đức Tuấn. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu này sẽ chỉ có HLV Đinh Thế Nam trực tiếp cầm quân còn CAHN vẫn sẽ được HLV Trần Tiến Đại dẫn dắt. Trong khi đó, dù HLV Gong Oh Kyun đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm để trở thành “thuyền trưởng” của CLB Công An Hà Nội nhưng sau khi ký hợp đồng, HLV Gong Oh Kyun đã bay về Hàn Quốc trong tối ngày 31/10, trước khi trở lại Hà Nội 3 ngày sau để hoàn tất các thủ tục giấy tờ. Do đó, HLV Gong chắc chắn sẽ không chỉ đạo CAHN đá trận derby với Hà Nội FC. Sau khi vòng 3 khép lại, HLV Gong sẽ chính thức tiếp quản CAHN từ HLV Trần Tiến Đại. Đây cũng là thời điểm V.League tạm nghỉ để ĐTQG tập trung cho các trận đấu vòng loại World Cup 2026. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có khoảng 1 tháng để làm quen, đặt dấu ấn ở đội bóng mới.

Với Hà Nội FC, sau những thất bại ở AFC Champions League họ tiếp tục nhận thất bại đậm đà ở trận ra quân trước Hải Phòng. Nhiều người cho rằng CLB Hà Nội đang gặp khủng hoảng. Tuy vậy, với một đội bóng lớn, có vị thế, mạnh dạn tuyên bố mục tiêu vô địch chứ "về nhì cũng thất bại" thì hẳn nhiên họ sẽ phải trở lại mạnh mẽ và vượt qua CAHN chính là tuyên bố đanh thép nhất.

Hà Nội FC bước vào trận đấu quan trọng này với nguy cơ cao thiếu vắng trung vệ Đỗ Duy Mạnh do cầu thủ này gặp vấn đề về sức khỏe và không tham gia tập luyện cùng toàn đội ở buổi tập chiều 1/11. Với CAHN, đây được xem là cơ hội tốt để họ có thể kiếm về 3 điểm khi đối thủ đang có rất nhiều vấn đề. Chính bởi vậy, trận derby Thủ đô lần này hứa hẹn sẽ rất đáng xem và khó lường.

Cùng ngày, trên sân Thiên Trường, đội bóng đầy tham vọng Nam Định hi vọng tiếp tục chuỗi trận bất bại khi tiếp đón CLB TPHCM (18h). Mục tiêu của đội bóng thành Nam ở trận này không gì khác là giành trọn 3 điểm, bởi trước những đối thủ yếu mà không giành trọn vẹn điểm số, khi ấy thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ rất khó khăn khi đối đầu với những đối thủ mạnh ở nhóm trên trong cuộc đua tranh ngôi đầu. Trong khi đó, CLB TPHCM đã khởi đầu V.League không đến nỗi nào dù 2 đối thủ của họ không quá mạnh với 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Dẫu vậy, thực lực của CLB TP.HCM không thể so sánh với đội chủ nhà và việc phải rất may mắn mới giành được 1 điểm trên sân Tam Kỳ ở vòng trước là minh chứng rõ nét.

Cùng giờ, 2 đội bóng đều vừa nhận thất bại ở vòng trước Quy Nhơn Bình Định và HAGL sẽ đọ sức nhau trên sân Quy Nhơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 V.League: Tâm điểm dồn về Hàng Đẫy