Vòng 6 V-League 2017: Trọng tài tiếp tục bị phản ứng

Khánh Vy 20/02/2017 08:40

Nếu như cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn duy trì trật tự ổn định sau những trận hoà của các đội trong Top 4 thì cuộc đua ở nhóm cuối thực sự hấp dẫn. HAGL đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đánh bại B.Bình Dương 1-0 ngay trên sân khách. Các trận đấu đầy quyết liệt chiều qua (19-2) cũng đã khép lại một vòng đấu nhiều tranh cãi về trọng tài, cũng như sự nuối tiếc.

Các cầu thủ HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Sôi động nhóm cuối

Tâm điểm của vòng 6 V-League 2017 chiều qua (19/2) chính là cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và HAGL. Sau màn trình diễn đầy ấn tượng trước XSKT Cần Thơ ở vòng đấu trước, Công Phượng cùng các đồng đội tiếp tục được kỳ vọng tạo nên ấn tượng và màn trình diễn hoàn hảo trước một B. Bình Dương không còn thể hiện mình là “ông kẹ” của bóng đá nước nhà trong thời gian gần đây.

Chủ nhà B.Bình Dương là những người chơi có phần lấn lướt ngay khi bắt đầu trận đấu với những pha hãm thành liên tục. Tuy nhiên, dù làm khách trên sân Gò Đậu nhưng các cầu thủ HAGL đã khiến các khán đài phải bật lên những tràng vỗ tay, những pha cổ vũ sau những màn trình diễn đầy kỹ thuật cũng như những pha tấn công uyển chuyển, ấn tượng. Nhưng cũng phải đến những phút cuối cùng của trận đấu Văn Thanh (88’) với pha dứt điểm quyết đoán đã ghi bàn đem lại chiến thắng xít sao 1-0 cho các cầu thủ khách HAGL. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp đã giúp các cầu thủ HAGL vươn lên vị trí thứ 9.

Cũng ở nhóm cuối bảng, XSKT Cần Thơ đã có được chiến thắng đầu tiên ở V.League 2017 bằng chiến thắng 4-2 trước CLB Sài Gòn. Đội bóng đất Tây Đô đã khởi đầu trận đấu như mơ với 2 bàn thắng của Nsi và Chí Công ngay trong hiệp một. Cũng trong trận chiều 19/2, cú đúp bàn thắng của Vũ Minh Tuấn cũng đã giúp chủ nhà Than Quảng Ninh đánh bại SLNA với tỉ số 2-1.

Để lại nhiều vấn đề nhất ở vòng đấu này là sau chiến thắng của CLB TP HCM đánh bại Long An 5-2. Đây là trận đấu tiếp tục trọng tài là tâm điểm bởi sau khi tỉ số đang là 2-2 thì trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi phạt đền ở phút 81 cho CLB TP HCM sau tình huống tranh chấp không thật rõ ràng giữa Văn Nam và Dyachenko.

Tình hình càng trở nên căng thẳng khi một thành viên BHL còn có hành động đẩy trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Sau đó, toàn bộ các cầu thủ Long An còn rời bỏ sân để phản đối quyết định của vị “Vua sân cỏ” này và nó khiến toàn bộ đội khách phản ứng rất quyết liệt và thậm chí không muốn trở lại sân thi đấu. Dù sau đó các cầu thủ Long An trở lại sân nhưng thủ thành Minh Nhựt đã quay lưng không bắt pha phạt đền này. Sau đó, toàn bộ cầu thủ Long An đã phản đối quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư bằng việc đứng hết cả lại, không tham gia vào các tình huống bóng để cho các cầu thủ TP.HCM liên tiếp ghi thêm 2 bàn trong những phút còn lại của trận đấu. Chiến thắng đã giúp CLB TP. HCM từ vị trí bét bảng leo lên vị trí thứ 8 và nhường vị trí cuối cùng dành cho chính đối thủ Long An.

Lỡ cơ hội bứt phá

Việc Hải Phòng và Hà Nội chỉ có kết quả hòa trong trận đấu sớm nên sẽ là cơ hội để FLC Thanh Hoá gia tăng khoảng cách điểm. Tuy nhiên, phải gặp SHB Đà Nẵng chưa bao giờ dễ cho đội bóng xứ Thanh và việc họ còn gặp khó về lực lượng cũng khiến ít người tin họ sẽ đánh bại chủ nhà. Đúng như nhận định, FLC Thanh hoá vẫn duy trì mạch bất bại cùng ngôi đầu bảng của mình nhờ cầm hòa chủ nhà khó chơi SHB Đà Nẵng 0-0. Tiếp tục không có Omar vì án treo giò, Quốc Phương vắng mặt vì án phạt nguội, Uche khởi đầu trận đấu trên băng ghế dự bị vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, đội bóng xứ Thanh đảo lộn cả đội hình, rất nhiều cầu thủ đá ở vị trí không phải sở trường nhưng họ vẫn đứng vững và có được 1 điểm trên đất Đà Nẵng.

Trong khi đó, dù nắm thế trận, sở hữu những cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của SHB Đà Nẵng đã không thể ghi bàn vào lưới FLC Thanh Hóa. HLV Huỳnh Đức hết sức tiếc nuối vì đội bóng của mình không nắm bắt, tận dụng được cơ hội trước đối thủ “Đây là trận đấu mà FLC Thanh Hóa thành công hơn. Chúng tôi chơi áp đặt nhưng không có bàn thắng. Ở sân nhà, đá với đối thủ thiếu vắng lực lượng thì chúng tôi đã tự vứt đi cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, về lối chơi tôi không phiền lòng mà chỉ phiền lòng về kết quả. Với thế trận này, chúng tôi xứng đáng có 3 điểm. FLC Thanh Hóa cố tình chơi chỉ để giành 1 điểm. Khi họ phòng ngự sâu thì chúng tôi gặp vấn đề, nhất là với hàng phòng ngự cao to của đối thủ. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội song các chân sút đều thay nhau bỏ lỡ”- ông Đức chia sẻ sau trận.

Ngôi đầu vẫn thuộc về FLC Thanh Hoá cùng 2 điểm nhiều hơn đội thứ nhì Quảng Nam bởi ở vòng đấu này thày trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng chỉ có một kết quả hòa 2-2 trước Sanna Khánh Hoà trên sân nhà. Bị đối thủ dẫn trước 2 bàn nhưng sự toả sáng của Hà Minh Tuấn với cú đúp bàn thắng cuối trận đã giúp Quảng Nam giành lại 1 điểm. Với trận hoà này, Quảng Nam FC tiếp tục cùng với FLC Thanh Hóa là hai đội bóng chưa thua ở V.League năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 6 V-League 2017: Trọng tài tiếp tục bị phản ứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO