Vòng 6 V-League 2020: Còn đó những hình ảnh không đẹp

Hoàng Nam 27/06/2020 06:00

Vòng 6 V-League khép lại với nhiều diễn biến hấp dẫn nhưng những quyết định của trọng tài lại là những điểm đáng chú ý nhất ở vòng đấu này.

Quang Hải và Thành Lương giận dữ trước các nhân viên khiêng cáng.

Trận đấu giữa B. Bình Dương và Hà Nội FC thực sự là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Thế nhưng, để lại sau lưng việc ĐKVĐ Hà Nội có được chiến thắng 2-0 ngay trên đất Thủ là những tranh cãi xung quanh trận đấu này. Tình huống các cầu thủ Hà Nội FC nổi cáu với đội ngũ khiêng cáng của Bình Dương chính là chủ đề “nóng” nhất sau trận đấu trên sân Gò Đậu ở vòng 6 V-League 2020.

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm bức xúc: “Bộ phận khiêng cáng đã không tôn trọng các cầu thủ nằm sân, dù họ đang gặp chấn thương và đang rất đau. Tôi nghĩ các em khiêng cáng cũng là những cầu thủ trẻ hay VĐV thể thao. Cùng là nghiệp thể thao mà họ lại bê ném những cầu thủ của chúng tôi lên cáng như vậy, thật sự là một điều rất không tôn trọng, thậm chí là xúc phạm"

Cũng ở trận đấu giữa B. Bình Dương với Hà Nội, một hình ảnh không đẹp cũng đã diễn ra mà nguồn cơn bắt đầu từ các trọng tài. Hình ảnh cả ban huấn luyện đội chủ nhà B. Bình Dương ra sát bàn trọng tài thứ 4 để đôi co về tình huống thay người mà họ cho rằng các trọng tài phối hợp quá tệ khiến đội bóng này mất quyền thay người.

Sự cố xảy ra giữa hiệp 2 trận Bình Dương - Hà Nội khi đội chủ nhà thực hiện cùng một lúc 3 sự thay đổi người. Theo luật mới được điều chỉnh do dịch Covid-19, mỗi đội bóng được phép thay 5 người/trận nhưng chỉ được thực hiện trong 3 lần. Bình Dương trước đó đã thay Duy Khánh bằng Đại Dương (phút 45) và Thiện Đức bằng Thanh Thảo (phút 60).

Ở lần thay người cuối phút 74, họ thay liền 3 cầu thủ. Khi Tống Anh Tỷ (thay Trọng Huy), Hồ Sỹ Giáp (thay Đại Dương) vừa vào sân, trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận cho trận đấu bắt đầu nên không kịp thay người thứ 3.

Các thành viên ban huấn luyện Bình Dương, trong đó có huấn luyện viên Thanh Sơn, trợ lý Nguyễn Đức Cảnh đã phản ứng quyết liệt vì đội chưa thay đủ người, khi trọng tài thứ 4 Đỗ Thành Đệ đã phối hợp với trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận không tốt.

Khung cảnh lộn xộn xuất hiện, với những hình ảnh rất phản cảm khi các trọng tài, giám sát bị ban huấn luyện đội chủ nhà quát mắng, gây sức ép và bắt lỗi. Hình ảnh phản cảm nhất là việc trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh (B Bình Dương) nhiều lần dùng tay lôi kéo trọng tài và trọng tài thứ tư.

Không chỉ vậy, ông Cảnh còn chạy vào bàn trọng tài thứ tư, giật 2 bảng thay người để phân bua, phản đối. Trận đấu bị gián đoạn tới 5 phút, buộc giám sát Lê Hữu Tường, giám sát trọng tài Trần Khánh Hưng phải xuống can thiệp.

Một đội chủ nhà khác ở vòng đấu này cũng đã phải giận dữ phản ứng trước các quyết định của trọng tài là Nam Định khi họ đón tiếp Hải Phòng. Ban trọng tài VFF đã bố trí trọng tài Vũ Phúc Hoan cầm còi trận đấu này và ông nhiều lần xử lý tình huống gây tranh cãi, phản ứng quyết liệt từ đội chủ nhà Nam Định.

Trong đó, đội chủ nhà bức xúc nhất là tình huống ở phút 39, từ pha đá phạt góc, Lê Thế Cường ở vị trí được cho là việt vị khi tranh chấp với thủ môn Đinh Xuân Việt sau pha đánh đầu của Đồng Văn Trung. Cầu thủ của Hải Phòng không chạm bóng nhưng làm thủ môn chủ nhà giật mình, không bắt dính bóng, bóng nảy ra và Josep Mpande lao vào dứt điểm mở tỷ số.

Cầu thủ Nam Định phản ứng quyết liệt nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Đội chủ nhà Nam Định còn 2 lần phải phản ứng với các quyết định của trọng tài ở trận này…

Sau trận, nhiều chuyên gia cho rằng tổ trọng tài trận này, gồm ông Vũ Phúc Hoan, Phạm Hoài Tâm và Nguyễn Thành Sơn đã không hoàn thành nhiệm vụ. Họ sẽ phải nhận án kỷ luật nhưng Ban trọng tài không công bố chi tiết, theo quy định.

Các “vua áo đen” không chỉ gây “họa” ở trận cầu trên sân Gò Đậu hay Thiên Trường mà ở sân Hòa Xuân, Văn Toàn còn bị thổi việt vị sai cả mét và tước đi cơ hội ghi bàn của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 6 V-League 2020: Còn đó những hình ảnh không đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO