Vòng 7 Ngoại hạng Anh: Hấp dẫn những cuộc đọ sức đỉnh cao

Hoàng Nam 05/10/2021 02:20

Trên bảng xếp hạng Premier League (Ngoại hạng Anh) sau 7 vòng đấu, Chelsea đang dẫn đầu với 16 điểm, tiếp đó là Liverpool (15) và 4 đội bóng đang cùng có 14 điểm là Man City, MU, Everton và Brighton. Cuộc đua ở các đội bóng tốp đầu đang diễn ra rất sít sao.

Xứng danh ứng viên

Màn trình diễn đẳng cấp của những ngôi sao thượng thừa đã được Liverpol và Man City thể hiện trong trận đấu muộn nhất vòng. Đây được đánh giá là trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa của Premier League cũng như của bóng đá thế giới.

Trận cầu tâm điểm giữa Man City và Liverpool đã khiến không ai có thể rời mắt khi xem trực tiếp. Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã được chứng kiến những pha bóng đỉnh cao, những pha ghi bàn đẹp mắt. Tỷ số hòa 2-2 làm hài lòng cả hai đội, hài lòng cả 2 huấn luyện viên lẫn các cổ động viên bởi bất kể đội bóng nào nếu thất bại cũng quá đáng tiếc với những gì họ thể hiện.

Man City chơi tốt trong hiệp 1 còn Liverpool đã phản ứng mạnh mẽ trong hiệp 2. Liverpool đã tìm được năng lượng từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trên sân Anfield để hai lần vượt lên dẫn trước. Hòa kịch tính 2-2 tại Anfield, cả Man City lẫn Liverpool sẽ không quá buồn cho dù Chelsea mới là đội hưởng lợi.

“The Blues” sau chiến thắng dù nhọc nhằn với tỷ số 3-1 trước Southampton 3-1 đã vượt lên đứng đầu Bảng xếp hạng. Chứng kiến những cuộc đối đầu trực tiếp giữa 3 đội bóng này cũng như những gì họ đã thể hiện cả về lối chơi, chất lượng cầu thủ lẫn tinh thần thi đấu có thể sớm khẳng định, đây sẽ là những nhân vật chính trong cuộc đua tới ngôi vương năm nay.

Cũng ở vòng đấu này, Tottenham đã chặn đứng chuỗi ngày khủng hoảng sau 3 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. Son Heung Min ngày càng cho thấy anh thực sự là thủ lĩnh, điểm tựa cho đội bóng Bắc London mùa này.

Không trực tiếp ghi bất cứ bàn thắng nào, nhưng cú đúp kiến tạo của tuyển thủ người Hàn Quốc là đủ để giải vây thầy trò Santo ngừng kéo dài những ngày tháng đen tối. Chiến thắng này giúp Tottenham không chỉ chặn đà khủng hoảng mà nó còn giúp đội bóng thành London không bị bỏ lại quá xa phía sau trong cuộc đua đường trường của Ngoại hạng Anh mùa này.

MU gây thất vọng

Hình ảnh Ole Solskjaer nở nụ cười sau màn trình diễn nhạt nhòa trong trận hòa 1-1 đáng thất vọng ngay tại Old Trafford trước Everton đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Ở trận này, đội khách thậm chí không có lực lượng mạnh nhất. Richarlison, Dominic Calvert-Lewin, Seamus Coleman, Alex Iwobi đều vắng mặt do dính chấn thương nhưng MU phải may mắn mới có được 1 điểm. MU của Solskjaer chỉ thắng 1 trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, vừa bị loại khỏi cúp Liên đoàn, và nhất là chỉ giành được 1 trong 6 điểm tối đa khi gặp hai đối thủ dưới cơ tại Premier League.

Những gì MU thể hiện quả kém thuyết phục và lỗi được cho là thuộc về huấn luyện viên của họ. Solskjaer cho thấy sự yếu kém, bất lực. MU vẫn chưa cho thấy đủ khả năng duy trì vị thế đội bóng lớn để cạnh tranh danh hiệu với Man City, Liverpool và Chelsea.

Solskjaer có thể tạm rời xa sức ép từ sự thất vọng của các cổ động viên trong 2 tuần tới khi các câu lạc bộ tạm nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển thi đấu. Thế nhưng, ông cũng sẽ phải cầu mong các học trò trụ cột vẫn hoàn toàn lành lặn khi trở lại trước khi tìm ra những giải pháp có thể giúp người hâm mộ câu lạc bộ bớt đi nỗi thất vọng.

MU đang tỏ rõ dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vô địch và họ sẽ còn phải đối mặt với một lịch thi đấu khủng khiếp trong thời gian tới. Khi giải Ngoại hạng trở lại vào giữa tháng 10, MU cũng sẽ bước vào một chặng Tourmalet thực sự với các đối thủ Leicester, Liverpool, Tottenham, Man City và Arsenal đang hồi sinh.

Hồi đầu mùa, Solskjaer đã từng tuyên bố “MU phải có kết quả thật tốt trong 7 vòng đầu tiên, chứ không được sớm mất điểm như hồi năm ngoái. Không ai vô địch sau 7 vòng đầu, nhưng người ta có thể mất ngôi vì 7 vòng đầu”. Thế nhưng, sau 7 vòng đấu chưa phải gặp đối thủ cứng cựa nào trong nhóm “Big Six” mà MU đã khiến nhiều người thất vọng với kết quả và nhất là lối chơi họ thể hiện.

MU lúc này đang đứng thứ 4 kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm nhưng cũng chỉ hơn đội đứng thứ 9 West Ham khoảng cách của 1 trận thắng. Nếu tiếp tục nhạt nhòa và thất bại ở chặng đường tới, khó ai có thể cứu Solskjaer và MU một lần nữa sẽ lại tiếp tục khiến người hâm mộ của mình chỉ mơ về ngày tháng cũ khi luôn là đội bóng chinh phục danh hiệu dưới thời Sir Alex.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 7 Ngoại hạng Anh: Hấp dẫn những cuộc đọ sức đỉnh cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO