Vòng 7 V-League 2016: Tâm điểm derby vùng Đông Bắc

Khánh Vy 23/04/2016 09:35

Guồng quay V-League trở lại với nhiều trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, đầy kịch tính của các cặp đấu đầy duyên nợ. Sức nóng sẽ đến ở nhóm đầu khi đội đầu bảng Hải Phòng tiếp Than Quảng Ninh trong trận derby vùng Đông Bắc. Trong khi đó, sức nóng cũng sẽ đến từ nhóm cuối khi các đội cuối bảng đang vùng vẫy chiến đấu để đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm. 

Vòng 7 V-League 2016: Tâm điểm derby vùng Đông Bắc

Chiều nay (23/4), các trận đấu sớm của vòng 7 diễn ra, tâm điểm là trận derby vùng Đông Bắc khi chủ nhà Hải Phòng đang toàn thắng tiếp đối thủ vừa tìm được niềm vui chiến thắng đầu tiên dưới tay ông thầy mới Phan Thanh Hùng. Thầy trò Trương Việt Hoàng hiện đang “không có đối thủ” khi toàn thắng từ đầu mùa và xây chắc ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Quảng Ninh sau chiến thắng ấn tượng trước SLNA cũng đang rất muốn đánh bại đội bóng dẫn đầu để khẳng định mình đã trở lại mạnh mẽ sau những chệch choạc đầu mùa. Điều này hứa hẹn mang tới những bất ngờ, sự quyết liệt nhiều hơn nữa cho trận derby vùng Đông Bắc vốn luôn “nóng bỏng”.

Ở các cặp đấu cùng diễn ra chiều nay, sự chú ý cũng sẽ đổ về cuộc chiến “kim tiền” giữa SXKT. Cần Thơ và FLC Thanh Hóa. Với nguồn tài chính dồi dào, cả XSKT. Cần Thơ lẫn FLC Thanh Hóa đã đem về cho mình một đội hình đầy chất lượng với những ngôi sao bạc tỉ trước mùa giải. XSKT Cần Thơ đã cho thấy sự lột xác ở mùa giải năm nay khi đưa về một loạt cầu thủ chất lượng như Hải Anh, Chí Công, Quang Tình… và cả vua phá lưới V-League 2015, Patiyo. Theo ước tính, XSKT. Cần Thơ đã tốn hơn 20 tỷ đồng để tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải 2016. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa tiếp tục bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng như Hoàng Thịnh, Văn Bình, Tiến Thành, Đình Đồng, Ivan Firer và hoàn tất bản hợp đồng gia hạn với đội trưởng Omar để quyết xưng vương mùa này.

Phải hành quân đến Cần Thơ nhưng FLC Thanh Hóa quyết chiến thắng để duy trì vị trí thứ 2 của mình dù lực lượng bị sứt mẻ. Trung vệ trụ cột Nguyễn Van Bakel chắc chắn vắng mặt khi chấn thương gót chân khá nặng sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu ít nhất 5 tuần. Khả năng trở lại của Văn Bình (cầu thủ đã vắng mặt ở 2 vòng đấu trước) cùng Hữu Dũng vẫn còn bỏ ngỏ. Những cái tên khác sẽ không thể ra sân trận này còn có tiền đạo Thanh Bình và hậu vệ Đình Đồng bởi lý do thẻ phạt.

Trong khi đó, lợi thế sân nhà nên XSKT Cần Thơ cũng rất muốn khẳng định sự trở lại sau thất bại 1-2 trong chuyến làm khách của HAGL. Dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quang Bảo, XSKT Cần Thơ đã toàn thắng ở cả 3 trận đấu trên sân nhà để giành 9 điểm tuyệt đối ở mùa giải năm nay và họ đang quyết thắng FLC Thanh Hóa để duy trì thành tích.

Cặp đấu này càng khó lường khi đây cũng là cuộc đấu trí giữa 2 quái kiệt trên băng ghế chỉ đạo khi HLV Vũ Quang Bảo đối đầu với GĐKT Lê Thụy Hải. Tiếp đón FLC Thanh Hóa sẽ là trận đấu đầy cảm xúc với HLV Vũ Quang Bảo bởi ông đã có một thời gian khá dài dẫn dắt đội bóng xứ Thanh trước khi chia tay CLB này ở vòng 8 mùa giải 2015. Khoảng cách điểm số giữa 2 đội chỉ đúng bằng 1 trận thắng sẽ càng khiến trận đấu này hứa hẹn nảy lửa hơn bao giờ hết.

Ở các cặp đấu khác, chủ nhà HAGL sẽ có cuộc đụng độ với SLNA trên sân Pleiku. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, SLNA từng khiến nhiều CĐV bức xúc vì thái độ thi đấu thất thường dẫn đến trận thua 1-3 trên sân Pleiku. Ở thời điểm đó, trận thắng SLNA được xem là một trong những điểm nhấn quyết định để HAGL trụ hạng thành công.

Năm nay, để hạn chế những lùm xùm có thể xảy ra, lãnh đạo HAGL đã cấm cầu thủ tiếp xúc với cầu thủ SLNA trước trận đấu. Trong khi đó, SLNA cũng đã để hậu vệ Mạnh Hùng ở lại Nghệ An. Một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra giữa đương kim vô địch B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Sau khi “bật bãi” khỏi AFC Champions League, B.Bình Dương giờ có thể tập trung toàn lực cho V-League. Đội bóng đất Thủ hiện đang xếp thứ 4 nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. HN.T&T sau chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này cũng sẽ có cơ hội chứng minh sự trở lại của một thế lực khi làm khách trước đội cuối bảng Đồng Tháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 7 V-League 2016: Tâm điểm derby vùng Đông Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO