Thể thao

Vòng 8 Night Wolf V.League 1 – 2023/24: Những cuộc chiến nóng bỏng

Hoàng Nam 27/12/2023 08:01

Chiều 27/12 sẽ diễn ra 4 trận đấu cuối cùng của vòng 8, vòng đấu cuối của V-League trong năm 2023 trước khi hệ thống bóng đá nội dừng hoạt động, nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam làm nhiệm vụ.

anhbaiduoi(2).jpg
Thép Xanh Nam Định sẽ quyết thắng để khép lại năm 2023 với ngôi đầu ở V.League. Ảnh: VFF.

Tâm điểm sẽ dồn về trận đấu giữa Thép Xanh Nam Định đón tiếp Viettel, trong khi HAGL nhiều khả năng sẽ tiếp tục những tháng ngày buồn khi phải gặp Hà Nội FC đang khát thắng để trở lại đường đua vô địch.

Ở vòng đấu này, hai đội bóng của Thủ đô là Thể Công-Viettel và Hà Nội FC đều làm khách: Hoàng Đức và các đồng đội có chuyến hành quân đến sân Thiên Trường của đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC chỉ phải gặp đội cuối bảng LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận đấu trên sân Pleiku.

Một trận đấu cũng cực kỳ thu hút sự chú ý là cuộc đón tiếp Hà Nội FC của HAGL. Sau vòng đấu tạm leo lên 1 bậc, HAGL lại trở về vị trí bét bảng quen thuộc khi kém Hà Tĩnh 1 điểm. Trước trận đấu này, đội bóng phố Núi đã bổ nhiệm tân GĐKT Vũ Tiến Thành. Sự có mặt của cựu HLV TPHCM được kỳ vọng sẽ giúp HAGL khởi sắc, chí ít về mặt tinh thần. Khi HLV Kiatisuk đã bất lực nhìn con tàu HAGL đang bị đắm, người hâm mộ phố Núi rất trông chờ vào tài cầm lái của ông Vũ Tiến Thành. Ở V.League, có cách “lách luật” để giữ ghế cho HLV trưởng thông qua việc bổ sung giám đốc kỹ thuật (GĐKT), nhưng vai trò của GĐKT còn có tiếng nói quyết định hơn cả HLV trưởng. Trận đấu với Hà Nội FC là cơ hội cuối của Zico Thái. Nếu đội bóng phố núi vẫn không thắng, chiến lược gia sinh năm 1973 nhiều khả năng chia tay đội để nhường vị trí cho HLV Vũ Tiến Thành.

Trong khi đó, CLB Hà Nội không còn đáng ngại như những mùa giải vừa qua do chất lượng đội hình đi xuống, phong độ bất ổn. Tưởng chừng phong độ đang trở lại vì chỉ còn mục tiêu giải quốc nội nhưng Hà Nội FC lại hoà như thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp cuối bảng trước vòng 7. Trận hòa trong thế bị dẫn bàn trước Hà Tĩnh là manh mối để HLV Vũ Tiến Thành có thể kích thích tinh thần binh sĩ của HAGL. Tuy nhiên, nếu chơi đúng sức, Hà Nội có thể đánh bại HAGL mà không gặp quá nhiều khó khăn dù phải lên Pleiku làm khách. Khoảng cách giữa Hà Nội với đội dẫn đầu là Thép Xanh Nam Định đã là 6 điểm. Phải thắng, tích lũy điểm số để bám đuổi là mệnh lệnh hàng đầu của đội bóng thủ đô nếu không muốn cơ hội đua vô địch sớm tan tành.

Cũng ở vòng đấu này, tân binh Quảng Nam đã bắt nhịp với mùa giải mới không hề tệ. Đặc biệt, trận thắng 2-0 trước 1 đối thủ rất khó chơi là Hải Phòng đã hoàn toàn giải phóng những nghi ngờ về thực lực của đội bóng. Bởi vậy, dù có bị đánh giá thấp hơn so với Đông Á Thanh Hoá thì thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn chắc chắn vẫn sẽ tự tin hướng tới mục tiêu có điểm khi tiếp tục được thi đấu tại sân nhà Hoà Xuân. Ở phía bên kia, sau trận thua B.BD, Đông Á Thanh Hoá cũng rất khát khao có thêm chiến thắng để bám đuổi nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên nhiều tổn thất đang bủa vây đội bóng xứ Thanh khi sẽ không có HLV Velizar Popov trên băng ghế huấn luyện sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng cùng nhiều trụ cột.

Không chỉ không có sự chỉ đạo của HLV Popov, đội bóng xứ Thanh cũng sẽ không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Nguyễn Thanh Long, Doãn Ngọc Tân (treo giò) và nhiều khả năng còn có thêm thủ thành Nguyễn Thanh Diệp, trung vệ Trịnh Văn Lợi (chấn thương). Đây sẽ là trận đấu mà Đông Á Thanh Hóa gặp khó khăn nhất về lực lượng kể từ đầu mùa. Nhưng không còn cách nào khác, đội bóng sẽ phải đối diện với thử thách để nỗ lực vượt qua. Trợ lý Mai Xuân Hợp sẽ thay thế HLV Popov chỉ đạo các cầu thủ ở trận này. Cả Quảng Nam và Đông Á Thanh Hóa đều muốn giành chiến thắng ở cuộc đọ sức này để tích lũy thêm những điểm số và cải thiện thứ hạng trước khi bước vào quãng nghỉ. Việc CLB Thanh Hóa tổn thất lực lượng hứa hẹn họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước Quảng Nam khi đội chủ nhà đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Hải Phòng FC.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 8, đội chủ nhà Hải Phòng (11 điểm, xếp thứ 6) sẽ tiếp đón CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định (13 điểm, xếp thứ 3) trên sân vận động Lạch Tray. Sau thất bại đầy bất ngờ trước tân binh Quảng Nam ở vòng đấu trước, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà để vượt qua Bình Định trên bảng xếp hạng V.League 2023/24.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 8 Night Wolf V.League 1 – 2023/24: Những cuộc chiến nóng bỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO