Vòng chung kết giải U17 quốc gia 2015: Đi tìm những nhân tố trẻ

An Chi 02/07/2015 10:36

Chiều 30-6, lễ khai mạc vòng chung kết U17 Quốc gia báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2015 đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Đây là giải đấu có tính truyền thống, là sân chơi cho lứa trẻ, là nơi bóng đá Việt Nam từng phát hiện ra rất nhiều tài năng.

Cầu thủ Đồng Tháp ăn mừng chiến thắng trận ra quân

Ở giải đấu năm nay, đáng chú ý bầu Đức không cử đội trẻ của mình tham dự. Điều này khá bất ngờ bởi lò đào tạo HAGL đang gây được tiếng vang lớn khi mới trình làng lứa U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Được biết, lý do bầu Đức không cử đội U17 tham dự giải năm nay là vì các cầu thủ vẫn chưa được… đi giày để đá bóng, mà vẫn phải đá bằng chân đất theo đúng quy trình đào tạo của CLB Arsenal.

Việc vắng quân của bầu Đức là một điều đáng tiếc về mặt chuyên môn cũng như sức hút của giải đấu. Tuy nhiên, Vòng chung kết giải U17 quốc gia 2015 vẫn có những cái tên rất đáng chú ý. 8 đội lọt vào VCK là SLNA, Đồng Tháp, Vietel, Khánh Hoà, PVF, An Giang, Quảng Ngãi và chủ nhà TP.HCM sẽ chia thành 2 nhóm, thi đấu vòng tròn lượt đi, về để xác định các đội vào bán kết.

Đặc biệt ở giải năm nay, vòng loại đã tiến hành thi đấu 2 lượt trận đi và về giúp các cầu thủ có thêm nhiều cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Đấy là sự thay đổi rất tích cực và hy vọng những giải đấu sau tiếp tục duy trì điều này, bởi thực tế các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội thi đấu để được cọ xát.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải năm nay sẽ có nhiều bất ngờ, bởi không chỉ những lò đào tạo trẻ trứ danh như Viettel, SLNA… khẳng định được thương hiệu của mình, mà những đội bóng trẻ như Đồng Tháp, Khánh Hòa, Quảng Ngãi… cũng hứa hẹn tạo nên nhiều điều thú vị.
HLV Đỗ Trần Công Anh Tuấn của An Giang chia sẻ: “Không có đội bóng yếu ở vòng chung kết lần này. Tôi cho rằng, ở bảng A và B bất cứ đội bóng nào cũng có cơ hội để giành một suất vào bán kết”.

Trong các đội bóng tham dự vòng chung kết năm nay, đương kim vô địch PVF đang được đánh giá rất cao. Cách đây không lâu, đội U19 PVF của HLV Nguyên Chương đã đi tập huấn tại Italy và cọ xát với nhiều đội bóng cùng trang lứa ở môi trường bóng đá phát triển bậc nhất thế giới. Trong đội hình đó có tới 11 cầu thủ thuộc lứa U17 sẽ tham dự VCK lần này. Điều đó cho thấy, lò đào tạo mới nổi PVF đã có sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu.

Bảng B ngoài PVF còn SLNA, An Giang và Sanatech Khánh Hòa nên được nhận định sẽ ẩn chứa bất ngờ nhiều hơn bảng A (gồm chủ nhà TP.HCM, Quảng Ngãi, Viettel và Đồng Tháp).

Giải U17 quốc gia luôn thu hút rất nhiều nhà tuyển trạch trên cả nước, bởi đây chính là giải đấu đã phát hiện ra nhiều tài năng trẻ bóng đá nước nhà. Theo HLV Trần Minh Chiến (PVF), giải U17 quốc gia đã đóng góp rất lớn bởi từ đây đã có những cái tên được phát hiện và tiến bộ dần theo những giải đấu trẻ ở cấp độ tiếp theo như U19, U21, sau đó là tỏa sáng ở sân chơi V-League hoặc U23 và tuyển Việt Nam. Thực tế có nhiều cái tên được phát hiện từ giải U17 quốc gia như Phi Sơn, Hoàng Thịnh (SLNA), Quang Hải (Hà Nội T&T) hoặc mới nhất là Văn Toàn, Văn Sơn của HAGL.

Qua vòng đấu loại, nhiều cầu thủ trẻ đã cho thấy được tố chất đặc biệt, hứa hẹn sẽ ghi dấu ấn chuyên môn lớn. Có thể kể đến một số gương mặt đã để lại ấn tượng mạnh ở vòng loại như tiền đạo Trung Phong (Quảng Ngãi), 2 tiền vệ Văn Danh, Tấn Hoài, tiền đạo Hồng Hân (Đồng Tháp) tiền đạo Văn Trung, Thế Tài (Viettel), tiền vệ Tiến Dụng, Văn Hòa, tiền đạo Trọng Hóa (PVF), Văn Lắm, Văn Đức, tiền vệ Trọng Thanh, Văn Luân, Duy Khánh (Sanatech.KH), tiền vệ Trung Phẩm, tiền đạo Thanh Sang (An Giang)...

Ở ngay ngày khai mạc (30-6), bất ngờ đã xảy ra khi đội có thành tích ấn tượng thứ 2 vòng loại Viettel đã không thể đánh bại tân binh Quảng Ngãi và để Đồng Tháp độc chiếm ngôi đầu.

Còn trong chiều qua, PVF bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi gặp Sanatech Khánh Hòa. Cựu vương SLNA cũng gặp thử thách lớn khi ra quân gặp An Giang.

Vòng chung kết giải U17 quốc gia diễn ra từ 30-6 đến 9-7 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng chung kết giải U17 quốc gia 2015: Đi tìm những nhân tố trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO