Thể thao

Vòng loại 2 World Cup 2026: Tuyển Việt Nam quyết lấy ngôi đầu

Hoàng Nam 21/11/2023 10:51

Tối 21/11, thầy trò HLV Troussier sẽ đón tiếp đối thủ mạnh nhất ở bảng F, Iraq. Đối thủ mạnh nhưng sự ủng hộ từ các khán đài là điều mà thầy trò HLV Troussier tự tin sẽ đem lại niềm vui cho người hâm mộ.

anhbaiduoi.jpg
HLV Troussier tự tin sẽ đánh bại Iraq. Ảnh: VFF.

Cùng có được chiến thắng sau trận ra quân nhưng tuyển Iraq được đánh giá cao hơn so với tuyển Việt Nam. Sau chiến thắng 5-1 trước Indonesia, tuyển Iraq đầy tự tin khẳng định ngôi đầu của mình dù phải hành quân tới Mỹ Đình.

Trong khi đó, HLV Philippe Troussier cũng rất tự tin về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam và hy vọng, đội tuyển sẽ được tiếp sức từ các CĐV khi thi đấu trên sân nhà, đồng thời khẳng định đội tuyển sẽ nỗ lực tối đa để có được kết quả tốt trước đối thủ mạnh đến từ Tây Á.

Ông Troussier cho hay, đã nhiều lần đối đầu với Iraq trong sự nghiệp huấn luyện. Hồi tháng 3 vừa qua, ông cũng đã dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với đội tuyển U23 Iraq tại giải giao hữu Doha Cup. “Tôi biết Iraq và vị thế của họ. Có thể đánh giá Iraq hiện nay thuộc top 5 hay 6 châu Á. Về lý thuyết Iraq được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, chơi bóng ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch châu Á. Nhưng tôi nói các học trò hãy gây khó khăn cho họ. 3 điểm trước Philippines giúp chúng ta tự tin hơn” - HLV Philippe Troussier chia sẻ và cho biết thêm, đã cố gắng xây dựng lối chơi dựa trên khả năng kiểm soát bóng. Đây cũng là lối chơi có nhiều điểm tương đồng với đội tuyển Iraq.

“Chúng tôi cùng đến từ châu Âu nên giống nhau ở cách xây dựng lối chơi kiểm soát bóng. Kiểm soát bóng để không cho đối thủ tấn công, là cách phòng ngự. Các đội mạnh ở thế giới đều có lối chơi kiểm soát bóng, không dễ dàng để đối thủ giành bóng. Chỉ khi làm được như vậy chúng ta mới tự tin đối đầu với đối thủ hàng đầu khu vực” – vị HLV cho biết.

Ở trận ra quân trên sân của Philippines, HLV Philippe Troussier đã lựa chọn đội hình ra sân gây nhiều bất ngờ. Nhà cầm quân người Pháp thậm chí dùng tới 6 cầu thủ U23 là Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Đình Bắc và Hồ Văn Cường. Dù vậy, đội tuyển vẫn tự tin cầm bóng, phối hợp triển khai tấn công. Đội mở tỷ số nhờ công Nguyễn Văn Toàn, trước khi ấn định chiến thắng 2-0 từ cú sút của tài năng trẻ Nguyễn Đình Bắc ở những phút bù hiệp hai. Tất cả đã bất ngờ khi HLV Philippe Troussier cất Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng trên ghế dự bị, đồng thời không đăng ký Quế Ngọc Hải ở trận ra quân. Một lần nữa, thông điệp lựa chọn cầu thủ không phải vì tên tuổi đã được ông thày người Pháp khẳng định: “Tôi không phải lựa chọn cầu thủ dựa trên tên và những gì đã làm ở quá khứ. Tôi chọn tuỳ năng lực, khả năng đóng góp cho từng trận đấu, từng đối thủ”.

Cùng với đó, nhà cầm quân người Pháp cũng xoa dịu lo lắng của người hâm mộ, khi tiền đạo là điểm yếu của tuyển Việt Nam: “Tiền đạo không chỉ ghi bàn mà còn đóng góp cho tập thể thế nào, chơi thế nào. Mỗi trận có cầu thủ không được vào sân, thậm chí không được đăng ký là bình thường. Tôi không phải HLV chọn cầu thủ theo tên mà chọn theo đội hình phù hợp, cho từng trận đấu”.

Đánh giá về đối thủ được nhận định mạnh nhất bảng đấu, HLV Troussier tự tin sẽ đánh bại Iraq: “Trong bóng đá quá khứ là quá khứ, hiện tại là hiện tại. Pháp từng vô địch World Cup 1998 nhưng ngay giải sau đó đã bị loại từ vòng bảng. Chúng tôi đang tự tin với 3 điểm trong tay và được chơi trên sân nhà Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt, bất ngờ, di chuyển, chuyền tốt, sút tốt. Nếu chúng tôi tận dụng tốt cơ hội, kết quả tốt sẽ trong tầm tay”.

Tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn cũng cho biết: “Iraq là đối thủ mạnh. Họ vừa thắng Indonesia 5-1. Toàn đội nghiên cứu kỹ về đối thủ và chuẩn bị tốt cho trận đấu. Lợi thế của đội tuyển Việt Nam là thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của cổ động viên. Mục tiêu của toàn đội là cố gắng thi đấu hết mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại 2 World Cup 2026: Tuyển Việt Nam quyết lấy ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO