Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Trung Quốc háo hức trước trận với Việt Nam

PV (Theo Vnexpress) 30/01/2022 11:44

Theo trợ lý HLV Zheng Zhi, các thành viên đội tuyển Trung Quốc đều háo hức trước trận đấu Việt Nam trên sân Mỹ Đình, ở vòng loại World Cup 2022.

"Nhiệt độ ở Việt Nam khá thấp", Zheng Zhi (Trịnh Chí) nói với CCTV chiều 29/1. "Nhưng tôi vẫn thấy ấm hơn khi thi đấu ở Tokyo gặp Nhật Bản hôm 27/1. Thời tiết này rất phù hợp để thi đấu. Các thành viên đội tuyển Trung Quốc đều rất phấn khích và háo hức đấu Việt Nam".

Đội tuyển Trung Quốc đến Hà Nội sáng 29/1, sau khi thua chủ nhà Nhật Bản 0-2. Trung Quốc gần như chắc chắn bị loại khỏi World Cup, nhưng họ vẫn quyết thắng Việt Nam vào ngày đầu năm Nhâm Dần.

"Chúng tôi sẽ không nhìn vào vị trí hiện tại ở bảng B. Chúng tôi muốn đáp lại sự ủng hộ của bạn bè, người thân và khán giả Trung Quốc theo dõi trận đấu qua tivi. Chúng tôi sẽ chuẩn bị 100% và thi đấu với 200% khả năng cho trận đấu tới", Zheng nói thêm.

Zheng Zhi trong một cuộc phỏng vấn với CCTV tháng 12/2021. Ảnh: IC

Zheng là cựu thủ quân Trung Quốc, từng chơi ở Ngoại hạng Anh cho Charlton mùa 2006-2007. Anh ghi 15 bàn trong 108 trận cho Trung Quốc, và là cầu thủ hay nhất châu Á năm 2013. Tiền vệ 41 tuổi chưa chính thức treo giày, nhưng được HLV Li Xiaopeng (Lí Tiêu Bằng) mời lên làm trợ lý đội tuyển.

"Nhiệm vụ của tôi là theo dõi màn thể hiện của cầu thủ trong các buổi tập, đặc biệt là các tiền vệ. Từ đó tôi sẽ giao tiếp và hỗ trợ các cầu thủ cả trong lẫn ngoài sân cỏ", anh nói.

Chiều 29/1, Trung Quốc tập buổi đầu tiên trên sân Hàng Đẫy. Toàn bộ 26 tuyển thủ đều ra sân tập, trong đó có ngôi sao Wu Lei (Vũ Lỗi).

Ở cuộc đối đầu gần nhất - tại lượt đi vòng loại thứ ba ngày 7/10/2021, Wu lập cú đúp giúp Trung Quốc thắng Việt Nam 3-2.

Hai đội sẽ tái ngộ trên sân Mỹ Đình ngày 2/1, tức mùng Một Tết Nhâm Dần. Hiện, Trung Quốc đứng thứ năm với năm điểm, còn Việt Nam xếp cuối bảng B.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Trung Quốc háo hức trước trận với Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO