Vòng loại World Cup: Ronaldo lập kỷ lục hat-trick, Anh bị Hungary cầm hòa

Tố Đông 13/10/2021 13:30

Trong khi tuyển Bồ Đào Nha có chiến thắng đậm 5-0 trước Luxembourg thì Anh bị chia điểm trước Hungary tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng ngày 13/10.

Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha đại thắng 5-0.
Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha đại thắng 5-0.

Đón tiếp đội bóng đang đứng thứ 3 tại bảng A là Luxembourg trên sân nhà, Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình mạnh nhất với mũi nhọn quen thuộc Cristiano Ronaldo trên hàng công. Chỉ trong vòng 5 phút từ phút thứ 8 đến phút 13, siêu sao đang thi đấu cho Man United đã lập cú đúp với 2 tình huống sút 11m thành công đưa đội nhà dẫn trước 2-0.

Phút 17, Bernardo Silva chọc khe cho Bruno Fernandes sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-0. Bồ Đào Nha tiếp tục thi đấu lấn lướt trong thời gian còn lại nhưng phải đến phút 69, bàn thắng thứ 4 mới đến với đội chủ nhà sau cú đánh đầu chính xác của Joao Palhinha.

Đến phút 87, Ronaldo hoàn thành cú hat-trick với bàn ấn định chiến thắng 6-0 bằng pha đánh đầu tinh tế sau đường tạt bóng của Ruben Neves. Kết quả này giúp Bồ Đào Nha vẫn giữa vị trí nhì bảng A với 16 điểm, kém Serbia 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Siêu sao 36 tuổi lập kỷ lục ghi hat-trick ở tuyển quốc gia với 10 lần.
Siêu sao 36 tuổi lập kỷ lục ghi hat-trick ở tuyển quốc gia với 10 lần.

Đặc biệt với cú hat-trick trên, Ronaldo đã chính thức xác lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ có lần lập hat-trick nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 10 lần. Những “nạn nhân” từng bị Ronaldo ghi hat-trick vào lưới gồm tuyển Bắc Ireland, Thụy Điển, Armenia, Andorra, quần đảo Faroe, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Lithuania (2 lần) và mới nhất là Luxembourg.

Bên cạnh đó, đây đã là cú hat-trick thứ 58 trong sự nghiệp của Ronaldo và siêu sao này tiếp tục gia tăng kỷ lục ghi bàn ở cấp độ ĐTQG lên con số 115 bàn. Bồ Đào Nha vẫn còn 2 lượt trận tại vòng loại World Cup trước Ireland (12/11) và Serbia (15/11) để cho Ronaldo gia tăng thành tích của mình.

Trong khi đó tại bảng I, đội tuyển Anh bị Hunragy cầm hòa 1-1 ngay tại thánh địa Wembley. Tung ra đội hình cực mạnh với đầy đủ những hảo thủ, Anh dễ dàng kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên đội chủ nhà lại bị thủng lưới trước.

Anhh chia điểm đáng tiếc với Hungary dù tạo ra vô số cơ hội.
Anhh chia điểm đáng tiếc với Hungary dù tạo ra vô số cơ hội.

Phút 24, Luke Shaw phạm lỗi cao chân trong vòng cấm giúp Hungary được hưởng một quả phạt đền. Adam Szalai không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa đội khách vượt lên. Tuyển Anh rất nhanh chóng có bàn san hòa cách biệt với pha đệm bóng cận thành chính xác của trung vệ John Stones sau cú đá phạt của Phil Foden ở phút 37.

Thời gian còn lại, Anh tấn công rất nhiều nhưng hàng công đội chủ nhà phung phí vô vàn cơ hội, qua đó phải chia điểm ngay trên sân nhà. Kết quả này vẫn giúp Anh tiếp tục đứng đầu bảng I nhưng chỉ còn hơn Ba Lan 3 điểm sau khi đội bóng của HLV Paulo Sousa giành thắng lợi tối thiểu trước Albania.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup: Ronaldo lập kỷ lục hat-trick, Anh bị Hungary cầm hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO