Tài chính

VPBank nâng cao trải nghiệm khách hàng với thanh toán Garmin Pay

PV 15/05/2024 11:27

Thấu hiểu nhu cầu sử dụng đồng hồ thông minh trong cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam ngày càng cao VPBank vừa ra mắt tính năng cho phép tích hợp thẻ Mastercard vào ví Garmin Pay ngay trên ứng dụng VPBank NEO. Thao tác đơn giản này giúp người dùng dễ dàng thanh toán không tiếp xúc chỉ trong vài giây với đồng hồ Garmin.

img_9555.jpeg

Xu hướng chạy bộ với đồng hồ thông minh

Vân Nga (Hà Nội) là một cô gái đam mê chạy bộ. Bắt đầu thử sức mình với bộ môn này từ 2019, đến nay, Nga đã có một bộ sưu tập huy chương các giải chạy bộ trên toàn quốc. Đều đặn hàng ngày, không kể mưa hay nắng, cứ 5h sáng, Nga lại xuống đường để tham gia chạy bộ cùng câu lạc bộ chạy của mình. Và hành trang cô mang theo cực kì đơn giản, một chiếc đồng hồ thông minh của Garmin.

Sau khi hoàn thành cung đường chạy, Nga thường rẽ vào cửa hàng tiện lợi mua nước, đồ ăn sáng và thanh toán bằng chiếc đồng hồ thông minh đang đeo trên tay.

Nga cho biết, chạy bộ yêu cầu sự tối giản hết mức có thể nên khi đi chạy cô chỉ mang theo chiếc đồng hồ thông minh, vừa để theo dõi quá trình luyện tập, vừa có thể liên lạc khi cần thiết. Khi cần thực hiện giao dịch, cô có thể thanh toán ngay với chiếc đồng hồ đó.

“Bên cạnh việc cung cấp các bài tập riêng biệt cho từng cá nhân, Garmin cũng cho phép tích hợp thẻ tín dụng của VPBank vào ứng dụng Garmin Pay nên việc thanh toán có thể thực hiện dễ dàng. Chỉ cần mang theo đồng hồ là có thể làm được mọi việc, từ liên lạc cho tới giao dịch thanh toán khi cần, thực sự rất tiện lợi”, Nga chia sẻ.

Phong trào chạy bộ tại Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến và số lượng các giải marathon đang tăng dần qua các năm, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… Trong năm 2023, 41 giải chạy phong trào có cự ly full marathon được tổ chức ở Việt Nam, tăng 25% so với năm ngoái. Những giải này thu hút hơn 264.000 người tham dự và diễn ra trên 27 tỉnh thành của cả nước.

Các sản phẩm đồng hồ thông minh trong chạy bộ vì vậy cũng được người Việt ưa chuộng hơn cả. Theo đại diện của Garmin, thị trường thiết bị đeo thông minh tại Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục bùng nổ trong năm 2024. Xu hướng công nghệ năm tới là đồng hồ thông minh có tích hợp ví, hỗ trợ thanh toán một chạm. Ngoài ra, các công ty cung cấp thiết bị đeo sẽ liên kết nhiều hơn với các đối tác để đi vào những lĩnh vực có liên quan như bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe cá nhân và doanh nghiệp.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng với thanh toán một chạm

Thấu hiểu nhu cầu sử dụng đồng hồ thông minh trong cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam ngày càng cao, VPBank mới đây đã ra mắt tính năng cho phép tích hợp thẻ Mastercard vào ví Garmin Pay ngay trên ứng dụng VPBank NEO, giúp người dùng dễ dàng thanh toán chỉ trong vài giây với đồng hồ Garmin.

Với tính năng này, khách hàng sẽ không cần phải nhập thủ công toàn bộ thông tin thẻ và thông tin cá nhân trên ứng dụng Garmin Connect mà có thể dễ dàng vào ứng dụng VPBank NEO, chọn thẻ và tích hợp vào ví Garmin Pay trong vài giây. Với cách làm này, người dùng có thể giảm được 3 bước thực hiện so với phương thức cũ và cách thực hiện cũng đơn giản, nhanh chóng hơn. Khi thanh toán, người dùng chỉ cần nhập mật mã để mở khóa là có thể thanh toán.

Văn Khoa, một nhân viên văn phòng tại TP HCM cho biết anh cảm thấy tính năng mới của VPBank Neo vô cùng tiện lợi và thân thiện với người dùng. “Giới trẻ bọn em luôn muốn sự tiện lợi và nhanh chóng. Tính năng cũ yêu cầu nhập quá nhiều thông tin mất nhiều thời gian trong khi với tính năng mới này, thao tác chưa đến 10 giây là có thể thêm được thẻ vào Garmin Pay mà còn an toàn vì thao tác phần lớn trên ứng dụng VPBank NEO”, Khoa chia sẻ.

Không chỉ phù hợp cho giới trẻ, đại diện VPBank cho biết tính năng này cũng được đánh giá là phù hợp và tiện lợi cho phân khúc khách hàng trung niên nhờ thao tác đơn giản, dễ thực hiện mà không cần sự hỗ trợ. “Việc phát triển tính năng mới này hướng tới nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như bắt kịp xu hướng thanh toán một chạm hiện nay”, vị đại diện này chia sẻ thêm.

Theo tính toán sơ bộ từ VPBank, chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng, lượng người dùng Garmin Pay tại Việt Nam đạt hơn 1.200 người. Hiện ngân hàng đang thực hiện chương trình ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán Garmin Pay liên kết thẻ VPBank cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPBank nâng cao trải nghiệm khách hàng với thanh toán Garmin Pay