VPF trả lời khiếu nại của CLB Quảng Nam: Nhắc nhở và để ngỏ án phạt

Khánh Vy 05/04/2017 08:05

Mọi chuyện bắt đầu từ bàn thắng của Châu Ngọc Quang (HAGL) trong hiệp hai khi phần lớn đều cho rằng tiền vệ trẻ này đã ghi bàn ở tư thế việt vị.

Trọng tài biên Phan Việt Thái (ngoài cùng bên trái) nhận án kỷ luật “treo còi” 2 trận.

Không chấp nhận thua oan, CLB Quảng Nam đã có công văn khiếu nại gửi lên VPF. Dù công văn này không thể làm thay đổi được kết quả trận đấu, nhưng đội bóng đất Quảng muốn những nhà quản lý bóng đá nước nhà cần phải chấn chỉnh lại trọng tài, và đội ngũ trọng tài hiện nay.

Những ai có chuyên môn kém hay bị nghi ngờ tiêu cực cần loại thẳng tay. Trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc đã yêu cầu tổ trọng tài “mổ băng”: “Ngay sau khi bàn thắng được ghi tôi và các cầu thủ đã biết chắc chắn rằng đó là một tình huống không hợp lệ.

Không cần phải xem băng quay chậm hay bất kỳ một thao tác kỹ thuật nào để xác định điều đó. Ở tình huống này trọng tài Thái (trợ lý Phan Việt Thái) đã làm việc không tốt. Tôi nghi ngờ về chuyên môn của tổ trọng tài ngày hôm nay và yêu cầu tình huống này phải được mổ băng theo dõi”.

Liên quan đến vụ lùm xùm trên sân Pleiku vòng đấu vừa qua, chỉ 1 ngày sau khi có công văn khiếu nại từ CLB Quảng Nam, ngày 4/4, công ty VPF - đơn vị tổ chức giải đã có công văn phúc đáp khiếu nại của CLB Quảng Nam do Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc ký.

Trong công văn phúc đáp của VPF trả lời về những ý kiến của CLB Quảng Nam quanh bàn thắng việt vị ở trận gặp HAGL tại sân Pleiku.

Ở phần đầu tiên, Ban tổ chức tuyên bố CLB Quảng Nam khiếu nại bàn thắng việt vị của HA.GL là không hợp lệ. Và kết quả trận đấu là không thay đổi khi trọng tài đã quyết định xong.

Trước đó, họ cũng khẳng định không đá lại trận đấu này. Văn bản trả lời có đoạn: “Trước tiên, chúng tôi rất thông cảm với những bức xúc của CLB khi trong trận đấu phát sinh những tình huống nhạy cảm.

Tuy nhiên, về nguyên tắc: Căn cứ Mục 3.1 Luật V – Luật thi đấu bóng đá hiện hành, những quyết định của trọng tài trong mọi tình huống liên quan đến trận đấu (kể cả việc công nhận hay không công nhận bàn thắng và kết quả của trận đấu) là quyết định cuối cùng.

Vì vậy, việc CLB Quảng Nam khiếu nại về tình huống bàn thắng trên của CLB Hoàng Anh Gia Lai là không hợp lệ; kết quả của trận đấu trên sẽ vẫn được công nhận tỉ số 1-0 theo như trọng tài đã quyết định”.

Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Lê Nguyên Hồng, đã có những phát biểu gây sốc với giới trọng tài, khi chê đội ngũ “Vua áo đen” V-League “học trường mù”.

Phát biểu trên báo chí, Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng đã nói đi nói lại về việc trọng tài V-League một là có tiêu cực, hai là trọng tài “được học ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu” nên mới bắt như thế, sau khi bỏ qua lỗi việt vị trong bàn thắng của HAGL ở trận tiếp Quảng Nam trên sân Pleiku.

Phát biểu đầy công kích và mỉa mai này khiến ông Lê Nguyên Hồng đối mặt với án phạt từ Ban kỷ luật. Trong khi đó, giới trọng tài đã bị sốc thực sự sau những phát ngôn của ông chủ đội bóng xứ Quảng.

Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói: “Anh em trọng tài quá sốc với lời lẽ của anh Hồng. Bản thân tôi khi nghe cũng giật mình.

Ngoài đời, tôi và anh Hồng rất thân với nhau nhưng thú thật anh ấy nói thế không thể chấp nhận được. Anh Hồng dù sao cũng là Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào VFF, còn chúng tôi làm công tác trọng tài.

Cả hai đều cùng vì sự phát triển bóng đá Việt Nam, vậy mà không hiểu sao anh ấy lại phát ngôn xúc phạm và quy chụp cả giới trọng tài thậm tệ đến vậy”.

Cũng theo ông Hiền, anh em trọng tài ra sân lúc này chịu rất nhiều áp lực, tâm lý rất nặng nề. Vì có thể chỉ một sai sót nhỏ nhưng bị dư luận đẩy quan điểm lên quá mức, thậm chí quy chụp ngay là có vấn đề tư tưởng, nhận tiền lót tay này nọ.

Nói về sai sót của trợ lý Phan Việt Thái ở trận HAGL – Quảng Nam, ông Hiền phủ nhận những ý kiến cho rằng quân của mình có vấn đề tư tưởng, ngoài ra không đồng tình với nhận xét trọng tài V-League không hiểu luật.

Sai sót của trợ lý người Cần Thơ cũng phải trả giá bằng 2 trận treo còi. Một trọng tài ở V-League thì chia sẻ rằng phát biểu của ông Hồng như vậy khiến anh em càng bị tâm lý và không còn sự nhiệt huyết khi ra sân. Đây là thời điểm các trọng tài cần nhận được sự chia sẻ, thay vì các đội bóng, dư luận chỉ chờ sự cố là gây sức ép.

Trong công văn phúc đáp CLB Quảng Nam, VPF cho rằng những phát ngôn của chủ tịch CLB Lê Nguyên Hồng đã gây ra những ảnh hưởng thiếu tích cực đối với uy tín, hình ảnh chung của cá nhân lãnh đạo CLB và của cả giải đấu; đồng thời cũng vi phạm các quy định của quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

VPF cho biết sẽ xem xét và tổng hợp các tư liệu cần thiết gửi đến các bộ phận, các ban chức năng để xem xét và có hình thức xử lý phù hợp theo quy định hiện hành.

Với những vi phạm về phát ngôn thiếu chuẩn mực, gây ra hiệu ứng thiếu tích cực với giải đấu nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, BTC sẽ tổng hợp chuyển các tư liệu cần thiết đến cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định hiện hành.

Đồng thời, VPF cũng nhắc nhở: “BTC giải bóng đá VĐQG - Toyota 2017 yêu cầu CLB Quảng Nam quán triệt thấu đáo và thực hiện đúng các quy định của Luật Bóng đá, Quy chế BĐCN, Điều lệ giải, không lặp lại những đề nghị, khiếu nại khi chưa nghiên cứu đầy đủ các văn bản của giải đấu; đồng thời nhắc nhở, đề nghị các thành viên - với tư cách là lãnh đạo của CLB Bóng đá chuyên nghiệp, cần tuyệt đối tuân thủ trách nhiệm của các thành viên CLB khi tham dự giải theo quy định của Điều 34, Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp hiện hành”.

Với công văn trả lời của VPF, cũng như dựa trên các quy định của quy chế BĐCN, gần như chắc chắn phía Quảng Nam sẽ tiếp tục nhận án phạt nguội từ BTC giải, sau trận thua đau tại Pleiku vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPF trả lời khiếu nại của CLB Quảng Nam: Nhắc nhở và để ngỏ án phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO