Vụ 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Bắt giữ hơn 50 đối tượng liên quan

Văn Thanh 25/04/2023 19:39

Lực lượng công an đã lần theo dấu vết và bắt giữ hơn 50 người liên quan đến vụ 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vận chuyển ma tuý.

Các tuýp kem đánh răng có chứa ma túy trong hàng lý của 4 tiếp viên hàng không.
Các tuýp kem đánh răng có chứa ma túy trong hàng lý của 4 tiếp viên hàng không.

Chiều 25/4, tiếp tục điều tra trước và sau khi trả tự do 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vì họ không biết trong hàng xách tay về Việt Nam có ma túy, cơ quan chức năng đã bắt hơn 50 người liên quan đến các đầu mối giao, nhận ma túy từ nước ngoài về Việt Nam, để điều tra về tội “Mua bán trái phép chất ma túy và Vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia”.

Hiện, lực lượng công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của nhiều người khác.

Trước đó, sáng ngày 16/3, cán bộ hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines đi chuyến bay VN10 từ Pháp về.

Cụ thể, trong 4 vali, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng. Tiến hành kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gram ma túy các loại Ketamine và MDMA.

Tại cơ quan chức năng, các tiếp viên khai, khi ở Pháp đã nhận mang 60 kg hàng hoá về nước với tiền công hơn 10 triệu đồng.

Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

Đến tối 22/3, sau 6 ngày điều tra, Công an TP HCM đã trả tự do cho 4 tiếp viên, khởi tố vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, đồng thời tạm giữ hai nghi can liên quan việc vận chuyển số ma túy trên từ Pháp về Việt Nam.

Việc trả tự do cho các tiếp viên căn cứ vào kết quả điều tra, xác định 4 tiếp viên không biết bên trong kem đánh răng nhận vận chuyển có 157 tuýp đã được giấu ma túy. Do đó không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Bắt giữ hơn 50 đối tượng liên quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO