Vụ '4 thi thể trong hàng điện máy': Tự tử do nợ nần?

Anh Tuấn 02/11/2015 21:33

Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cả 4 người chết trong nhà ở địa chỉ 218, đường Trần Phú đều do tự tử. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chủ nhà nợ nần số tiền lớn mất khả năng trả nợ.

Vụ '4 thi thể trong hàng điện máy': Tự tử do nợ nần?

Bên ngoài hiện trường vụ án 4 người chết trong cửa hàng điện máy

Liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình chết và được phát hiện vào khuya ngày 1/11 tại căn nhà số 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa; sáng ngày 2/11, cơ quan công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của vợ chồng anh Ngô Lê Hà cùng hai người con trai ruột (Đại Đoàn Kết online đã đưa tin). Hiện dư luận đang ồn ào xung quanh: Đâu là nguyên nhân thực sự dẫn tới việc cả bốn con người ruột rà, máu mủ cùng tìm tới giải pháp xấu nhất đối với tính mạnh của mình!

Rạng sáng 2/11, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết vẫn nán lại hiện trường tìm hiểu thông tin về thảm cảnh đau lòng của gia đình anh Ngô Lê Hà. Một bà cụ sống cùng tuyến phố cho biết: Vợ chồng anh Hà sống hòa thuận, anh Hà không có mâu thuẫn gì với người dân khối phố. Ngoài việc mở cửa hàng kinh doanh điện máy Hà Nhung, nhiều năm nay anh Hà còn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, san lấp mặt bằng trên địa bàn tỉnh.

Một người họ hàng ruột thịt của gia đình anh Hà xin giấu tên nói trong nước mắt:“Mấy năm nay vợ chồng chú Hà làm ăn thua lỗ, phải cõng theo khoản nợ lên tới hàng chục tỉ đồng nên mất khả năng thanh khoản. Ngôi nhà chú Hà đang ở là do bà nội bán lại. Nhưng không ngờ, cái kết của gia đình chú ấy lại đau đớn đến mức tột cùng thế này”. Nhiều người tỏ ra vô cùng xót xa, nếu vì chuyện làm ăn thì anh Hà có thể tự mình quyết định nhưng kéo theo cả vợ, con chết cùng, thật oan ức.

Chiều 2/11, nguồn tin từ Công an tỉnh cho biết: Lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều vỉ thuốc tân dược nhãn hiệu Sezipam và Zenpam. Đây là loại thuốc an thần chứa độc tố liều cao và cấm bán trên thị trường, chỉ được dùng theo chỉ định của bác sỹ.

Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cả 4 người chết trong nhà ở địa chỉ 218, đường Trần Phú đều do tự tử. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chủ nhà nợ nần số tiền lớn mất khả năng trả nợ.

Trước đó, vào khoảng 21h30 phút ngày 1/11, tại căn nhà 5 tầng lầu ở số 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa, lực lượng chức năng đã phát hiện thảm án đặc biệt nghiêm trọng với tổng số 4 người trong một gia đình thiệt mạng.

Quá trình khám nghiệm xác các nạn nhân diễn ra tới 23h30 (1/11) mới kết thúc. Sau đó, lực lượng chức năng đưa lên xe ô tô BKS 36A-001.22 bốn túi lớn đựng thi thể các nạn nhân rồi nổ máy chạy về hướng nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Một số người dân sống cạnh căn hộ số 218, chuyên kinh doanh mặt hàng điện máy Hà Nhung cho biết: Vào khoảng 20h30 ngày 1/11, sau nhiều lần người thân liên lạc qua điện thoại với vợ chồng Ngô Lê Hà (45 tuổi) và người vợ Trần Thị Nhung (42 tuổi) nhưng không được nên đã tìm tới nhà thì thấy căn hộ đóng kín cửa cuốn.

Linh cảm điềm không lành, người thân đã trèo qua ban công nhà kế bên, phá cửa căn nhà 218 chui vào thì thấy điện vẫn sáng, tivi vẫn mở, cuối cùng là cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt họ.

Ngay lập tức, sự việc được Công an tỉnh và Công an TP Thanh Hóa vào cuộc điều tra, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Theo quan sát của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết cho thấy: Đích thân Đại tá Nguyễn Văn Bính - PGĐ Công an tỉnh đã tới hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm. Mặt khác ở phía trước căn nhà, tại tầng một có gắn 2 camera vẫn còn nguyên vẹn, cách vách tường cũng như toàn bộ hệ thống cửa không có dấu hiệu cạy phá, đột nhập...

Box: 4 người trong gia đình anh Hà đã chết, gồm: Vợ chồng anh Ngô Lê Hà, chị Trần Thị Nhung và hai con trai Ngô Duy Tân (23 tuổi), Ngô Quang Ninh (13 tuổi). Tại hiện trường, CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu được nhiều vỏ thuốc tân dược cùng thư và file ghi âm tuyệt mệnh của anh Hà. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ '4 thi thể trong hàng điện máy': Tự tử do nợ nần?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO