Vụ ba trẻ nhập viện tại Lạng Sơn: Thức ăn bị nhiễm Coliform và E.coli

02/11/2023 12:30

Theo cơ quan chức năng, Trường Mầm non xã Hòa Bình đã sử dụng nguồn nước khe suối để chế biến thực phẩm và rửa bát, đĩa, dao, thớt..., dẫn đến thức ăn nhiễm vi sinh vật (Coliform và E.coli).

Học sinh mầm non nghi ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Văn Quan (tỉnh Lạng Sơn). Ảnh: TTXVN.

Theo kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn, nước uống của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lạng Sơn, ba trẻ (từ 2-5 tuổi) là học sinh Trường Mầm non xã Hòa Bình (huyện Văn Quan) có triệu chứng đau bụng, buồn nôn phải vào Trung tâm Y tế huyện Văn Quan để điều trị (từ đêm 25 đến ngày 26/10) là do dụng cụ chứa thức ăn và thức ăn nhiễm vi sinh vật (Coliform và E.coli).

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, nhà trường đã sử dụng nguồn nước khe suối để chế biến thực phẩm và rửa bát, đĩa, dao, thớt... không đảm bảo vệ sinh.

Nơi chế biến thực phẩm không có thiết bị ngăn ngừa côn trùng gây hại. Môi trường xung quanh khu vực trường không đảm bảo vệ sinh... dẫn đến dụng cụ chứa thức ăn và thức ăn nhiễm vi sinh vật (Coliform và E.coli) gây nên sự việc trên.

Để tránh những trường hợp tương tự xảy ra, cơ quan chức năng đề nghị, huyện Văn Quan tăng cường quản lý về an toàn thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm; chú trọng các cơ sở cung cấp thực phẩm cho trường học, thức ăn đường phố, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm...

Trước đó, vào ngày 25/10, Trường Mầm non xã Hòa Bình có 27/31 trẻ đến lớp. Các cháu uống sữa buổi sáng, ăn cơm buổi trưa.

Thực đơn bữa trưa có các món: thịt lợn xay rim cá hộp; canh bí nấu thịt lợn băm. Khoảng 14h cùng ngày, trẻ ăn cháo thịt băm bí đỏ.

Đến hơn 16h, sau khi về nhà, 13 trẻ có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy; trong đó, ba trường hợp nặng hơn được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Văn Quan để theo dõi, điều trị.

Sau khi được điều trị tích cực, đến ngày 30/10, ba trẻ đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ba trẻ nhập viện tại Lạng Sơn: Thức ăn bị nhiễm Coliform và E.coli

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO