Vụ 'bánh mỳ không phải là hàng thiết yếu': Chủ tịch UBND TP Nha Trang gửi thư xin lỗi công dân Trần Văn Em

PV 20/07/2021 12:27

Trong thư, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố.

Nguồn ảnh: Báo Khánh Hòa.

Nội dung thư như sau:

Ngày 19/7/2021, sau khi nhận thông tin về vụ việc Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em (Thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang) vào ngày 18/7/2021, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang đã kịp thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường và Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa trao trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với công dân Trần Văn Em; đồng thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên và yêu cầu tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra bước đầu, UBND thành phố nhận thấy ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

Trước hết, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên.

Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Rất mong nhân dân nói chung và công dân Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND thành phố và UBND các xã, phường trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ,Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa trong thời gian tới.

Trân trọng!

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 18/7, anh T.V.E. (nhân viên của một công ty cơ khí) đi mua bánh mì thì bị lực lượng chức năng phường Vĩnh Hòa kiểm tra, xử lý về hành vi đi ra đường khi không cần thiết. Anh E. đã trình giấy làm việc do công ty cấp, nêu lý do đi ra đường là để mua bánh mì, nhưng tổ tuần tra của phường Vĩnh Hòa đã không chấp nhận.

Theo ông Thọ, bánh mì là đồ ăn chứ không phải lương thực, thực phẩm hay đồ thiết yếu! Không những vậy, trong khi trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc, ông Thọ còn có những lời nói thiếu chuẩn mực của một cán bộ, dọa điện chủ công trình cho anh E. nghỉ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'bánh mỳ không phải là hàng thiết yếu': Chủ tịch UBND TP Nha Trang gửi thư xin lỗi công dân Trần Văn Em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO