Vụ bảo mẫu 9x vô ý khiến bé trai 7 tháng tử vong: Hoàn tất cáo trạng truy tố

Văn Thanh 19/10/2023 15:32

VKSND huyện Gia Lâm đã hoàn tất cáo trạng truy tố bảo mẫu 9x vô ý khiến bé trai 7 tháng tuổi tử vong thương tâm.

Chu Uyển Vân tại cơ quan chức năng.
Chu Uyển Vân tại cơ quan chức năng.

Ngày 19/10, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã hoàn tất cáo trạng truy tố Chu Uyển Vân (SN 1996, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, hiện ở khu đô thị trên địa bàn xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về tội "Vô ý làm chết người".

Theo hồ sơ bản cáo trạng, ngày 10/1/2023, Công an xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm) tiếp nhận thông tin từ Tổng đài khẩn cấp về an ninh trật tự (113) về việc ngày 10/1/2023 tại một căn hộ ở Khu đô thị Vinhomes OceanPark, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội, cháu Nguyễn Bảo K. (sinh ngày 1/6/2022) tử vong trong quá trình Chu Uyển Vân nhận trông giữ trẻ thuê.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bị can Chu Uyển Vân khai nhận, bản thân Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. Tuy nhiên, do muốn có thêm thu nhập nên Vân đăng tin lên hội nhóm trên mạng xã hội Facebook nhận trông trẻ thuê tại một căn hộ ở Khu đô thị Vinhomes OceanPark.

Ngày 9/1/2023, chị H. và chị T. (SN 1998, quê Tuyên Quang) đã liên hệ và thuê Vân trông con qua đêm với giá 370.000 đồng/đêm (con chị T. ) và con chị H. tên N.K. với giá 250.000 đồng/đêm. Khi gửi, các bé trong tình trạng sức khoẻ hoàn toàn bình thường.

Trong quá trình trông giữ cháu K., Chu Uyển Vân không chú ý theo dõi cháu K. dẫn đến sau khi ăn sữa cháu K. có biểu hiện sặc sữa. Khi phát hiện sự việc, Vân lấy khăn lau, vỗ lưng và cho cháu K. nằm nghiêng tự sơ cứu.

Thấy cháu K. lả đi, hơi thở yếu, không còn khóc, Vân liền gọi 115 cấp cứu và tiếp tục sơ cứu cho bé nhưng khi 115 đến xác định nạn nhân đã tử vong.

Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do suy hô hấp - tuần hoàn, ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên; không phát hiện bệnh bất thường.

Hiện, hồ sơ vụ án đã được VKSND huyện Gia Lâm chuyển Tòa án nhân dân huyện Gia Lâm để nghiên cứu, đưa ra xét xử theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bảo mẫu 9x vô ý khiến bé trai 7 tháng tử vong: Hoàn tất cáo trạng truy tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO