Vụ bắt cóc bé trai ở Long Biên: Nghi phạm đã xuất hiện nhiều lần ở khu đô thị

Lê Khánh 15/08/2023 12:32

"Tôi nghĩ đối tượng đã theo dõi gia đình từ lâu nên cùng hàng xóm vào nhà xem lại camera an ninh. Lúc này, chúng tôi mới nhớ ra, khoảng 2 - 3 ngày trước có một đối tượng thường xuyên đi xe máy và xuất hiện tại khu vực này", bà Trần Thị Hòe người dân khu vực gần đó cho hay.

Liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi đang đạp xe ở gần nhà tại khu BT7, khu đô thị Việt Hưng (phường Việt Hưng, quận Long Biên) thì bị bắt cóc, phóng viên đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để tìm hiểu rõ. Bà Trần Thị Hòe (63 tuổi, người dân khu BT7) chia sẻ với phóng viên, thời điểm xảy ra sự việc, đường vắng người qua lại, cháu bé bị bắt cóc ngay trước nhà.

Nhớ lại sự việc xảy ra, bà Hòe cho hay, khoảng 19h tối qua (ngày 14/8), khi gia đình vừa ăn cơm xong thì nghe thấy tiếng hai vợ chồng nhà hàng xóm khóc ở ngoài cổng nên đã chạy ra xem thì thấy rất đông người dân có mặt. Khi sang đến nơi, bà nhận được thông tin con trai của gia đình hàng xóm bị bắt cóc, đối tượng đã gọi điện cho gia đình và đòi một khoản tiền lớn. Nghe xong điện thoại, gia đình lập tức báo công an.

Bà Trần Thị Hòe (63 tuổi, người dân khu BT7) chỉ địa điểm xảy ra vụ bắt cóc cho phóng viên.

Bà Hòe cũng cho hay, ít phút sau công an đã có mặt và kiểm tra camera an ninh của nhà nạn nhân và nhà bà. "Từ hôm qua đến sáng nay, rất đông cảnh sát có mặt tại khu vực này. Họ làm công tác tinh thần cho gia đình, tránh kích động đối tượng" - bà Hòe nói.

Theo bà Hòe, khi xem lại camera, bà phát hiện ra đối tượng bắt cóc rất manh động, lợi dụng lúc đường vắng vẻ để ra tay, rồi bắt cóc bé trai lên xe. Ngay sau khi sự việc vừa xảy ra, mọi người xâu chuỗi lại thì xác định cách đây vài ngày đã xuất hiện một đối tượng lạ mặt lảng vảng.

"Tôi nghĩ đối tượng đã theo dõi gia đình từ lâu nên cùng hàng xóm vào nhà xem lại camera an ninh. Lúc này, chúng tôi mới nhớ ra, khoảng 2 - 3 ngày trước có một đối tượng thường xuyên đi xe máy và xuất hiện tại khu vực này. Tôi và một số người dân trong khu vực đã chụp lại hình và cả biển xe máy, sau đó có chia sẻ trong nhóm cư dân để đề phòng", bà Hòe nói.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, tối 14/8, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một bé trai bị bắt cóc khi đi xe đạp trên đường nội bộ một khu đô thị ở phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội).

Bé trai đang đạp xe thì bị một người lao từ ô tô mang biển số 29A-236.98 xuống ép lên xe rồi chở đi, hiện trường chỉ còn lại chiếc xe đạp của cháu bé. Đoạn video sau đó được lan truyền nhanh chóng mặt, nhiều người chia sẻ để cảnh báo nâng cao cảnh giác, quan tâm trông giữ trẻ em tốt hơn.

Theo nguồn tin, nạn nhân là bé N.T.C (7 tuổi, trú tại phường Việt Hưng); nghi phạm là Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc).

Ngay sau đó, nghi phạm đòi gia đình 15 tỷ đồng để chuộc cháu bé, bố mẹ cháu bé đã chuẩn bị được khoảng 13 tỷ đồng. Nghi phạm yêu cầu gia đình di chuyển qua nhiều địa bàn. Còn Trung liên tục di chuyển qua Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nam.

Đến 5h sáng ngày 15/8, lực lượng chức năng bắt giữ Trung ở Hà Nam. Hiện bé trai được giải cứu an toàn, không bị thương tích trên cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bắt cóc bé trai ở Long Biên: Nghi phạm đã xuất hiện nhiều lần ở khu đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO