Vụ bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành đến tử vong: VKS đề nghị giữ nguyên tội danh với Nguyễn Kim Trung Thái

Văn Thanh 28/04/2023 18:03

Đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM đề nghị HĐXX phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù đối với cáo Nguyễn Kim Trung Thái về 2 tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã bị tuyên mức án tử hình.
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã bị tuyên mức án tử hình.

Ngày 28/4, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại TP HCM đã xét xử phúc thẩm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi) và Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) liên quan đến vụ án bé N.T.V.A. (8 tuổi) bị hành hạ tử vong.

Phiên tòa được mở ra theo đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé V.A. đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của cháu N.T.V.A., nạn nhân trong vụ “dì ghẻ” bạo hành con riêng của chồng đến tử vong) đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái khai, do con gái học hành kém, không ngoan nên giao cho Trang dạy dỗ. Bị cáo cho rằng bản thân không biết việc Trang đánh con gái trước đó sẽ dẫn đến chết người.

Tuy nhiên, luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bị hại lại cho rằng, bị cáo Thái đã cùng với Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của cháu V.A. Ngoài ra, những lần con gái bị hành hạ, Thái đều biết, nhìn thấy trực tiếp hoặc qua camera.

Vì vậy, luật sư đề nghị HĐXX phúc thẩm đổi tội danh đối với Thái từ tội “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

Cũng tại phiên phúc thẩm, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM đề nghị HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo đề nghị thay đổi tội danh đối với Thái của phía bị hại và tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù đối với cáo Nguyễn Kim Trung Thái về 2 tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Sau một buổi xét xử, trưa ngày 28/4, xét thấy vụ án có nhiều tính chất phức tạp, nhiều tranh cãi về tội danh, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và dự kiến ngày 10/5 sẽ tuyên án đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành đến tử vong: VKS đề nghị giữ nguyên tội danh với Nguyễn Kim Trung Thái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO