Vụ bổ nhiệm sai quy định tại Sở VH-TT&DL Lạng Sơn: UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo khắc phục sai phạm

Đức Sơn 07/03/2017 10:35

“Tỉnh đã chỉ đạo Sở VH-TT&DL xử lý, khắc phục sai phạm và rút kinh nghiệm…”- Đó là khẳng định của Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn liên quan đến những sai phạm trong công tác bổ nhiệm, điều động cán bộ, công chức tại Sở VH-TT&DL Lạng Sơn mà báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh trước đó.

Sở VH-TT&DL Lạng Sơn.

Báo Đại Đoàn Kết đã đăng tải 2 bài báo phản ánh về sự việc, trong hai năm 2014 và 2015, Sở VH-TT&DL Lạng Sơn đã bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động 28 lượt chức danh trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương. Tuy nhiên, công tác bổ nhiệm còn hàng loạt vi phạm.

Đáng chú ý, có 8 trường hợp không có phiếu lấy ý kiến về việc giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm chức vụ... Ngoài ra, trong việc bổ nhiệm lại, Sở này cũng bổ nhiệm lại 3 trường hợp mà không có tờ trình bổ nhiệm lại. 7 trường hợp bản kê khai tài sản chưa đúng mẫu. 4 trường hợp không có bản nhận xét đánh giá của tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị. 3 trường hợp có bản nhận xét của cấp ủy cấp trên trực tiếp nhưng chưa được cấp ủy cấp trên trực tiếp xác nhận và 7 trường hợp không có biên bản kiểm phiếu của tập thể lãnh đạo.

Đặc biệt, trong đó trường hợp bà Nguyễn Thị Thắm, Phó Trưởng phòng Quản lý di sản và ông Phạm Tuấn Lâm- Phó Chánh Văn phòng Sở được lãnh đạo Sở VH-TT&DL Lạng Sơn điều động không đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định.

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Phùng Đức Tứ- Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lạng Sơn cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc. Ông Tứ cho rằng, những trường hợp được bổ nhiệm không có trong quy hoạch, thiếu các văn bằng, chứng chỉ… tại Sở VH-TT&DL Lạng Sơn thì phải bổ sung hồ sơ, thủ tục cho đúng quy định. Còn riêng hai trường hợp Nguyễn Thị Thắm và Phạm Tuấn Lâm thì phải hủy để làm lại quy trình bổ nhiệm cho đúng quy định. Cũng theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phùng Đức Tứ trong kết luận thanh tra đã yêu cầu Sở VH-TT&DL kiểm điểm các tập thể cá nhân liên quan. Một là người đứng đầu, hai là cấp phó cũng kiểm điểm ở mức độ nào đấy rồi tới phòng Tổ chức cán bộ cũng phải kiểm điểm nghiêm túc. Giám đốc Sở Nguyễn Phúc Hà cũng phải có trách nhiệm liên quan.

Cũng sau khi báo Đại Đoàn Kết nêu vấn đề, lý giải về những sai phạm tại đơn vị, ông Nguyễn Phúc Hà - Giám đốc Sở VH-TT&DL Lạng Sơn cho rằng, trường hợp ông Phạm Tuấn Lâm và bà Nguyễn Thị Thắm sau khi có kết luận thanh tra, Sở đã xây dựng kế hoạch để thực hiện kết luận thanh tra. “Đối với trường hợp chị Thắm, Sở đã thu hồi Quyết định bổ nhiệm cũ. Sau đó, hoàn thiện hồ sơ, đầy đủ các thủ tục và tỉnh đã ra quyết định và hiện tại bà Thắm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Quản lý di sản.

Còn trường hợp anh Lâm, là những người có kinh nghiệm công tác, vị trí công tác của ông Lâm đã là công chức rồi. Khi xuống làm thủ trưởng đơn vị, sau một thời gian chuyển lên Sở làm Phó Chánh văn phòng Sở, ông Lâm vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Các thủ tục liên quan đến bổ nhiệm có thể hoàn thiện dần, hơn nữa ông Lâm cũng sắp nghỉ hưu rồi. Trong năm 2016 chúng tôi đã xử lý xong trường hợp của bà Thắm. Các trường hợp khác sẽ xây dựng kế hoạch khắc phục, nó nằm trong thủ tục hành chính thôi” - ông Hà lý giải.

Lý giải về xử lý trách nhiệm của cá nhân liên quan, Giám đốc Sở VH-TT&DL Lạng Sơn cho hay, sở đã kiểm điểm trách nhiệm Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở, phê bình trước toàn đơn vị và điều chuyển công tác.

Nói về trách nhiệm của mình, ông Nguyễn Phúc Hà trình bày “Thủ tục tồn tại này là trách nhiệm của Trưởng phòng Tổ chức cán bộ. Trách nhiệm thuộc về người đứng đầu, Sở VH-TT&DL sẽ nghiêm túc khắc phục những tồn tại, thiếu sót để đảm bảo đúng quy định tuy nhiên việc khắc phục phải có thời gian, lộ trình…”.

Trao đổi với phóng viên về những sai phạm nêu trên tại Sở VH-TT&DL Lạng Sơn, ông Phạm Ngọc Thưởng- Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định, tỉnh đã chỉ đạo Sở VH-TT&DL xử lý khắc phục sai phạm và rút kinh nghiệm. Thực ra sự việc sai phạm xảy ra vào từ thời Giám đốc cũ chứ không phải Giám đốc mới Nguyễn Phúc Hà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bổ nhiệm sai quy định tại Sở VH-TT&DL Lạng Sơn: UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo khắc phục sai phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO