Vụ bổ nhiệm thừa phó giám đốc sở: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn nói gì?

Đức Sơn 10/05/2017 08:00

Liên quan đến vụ việc, hiện tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Lạng Sơn có 4 phó giám đốc sở, thừa một phó giám đốc sở so với quy định của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ mà Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh; trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Chiến- Giám đốc Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn thừa nhận, hiện tại Sở này đúng là đang có 4 phó giám đốc sở.

Trụ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn.

“Thời điểm năm 2014, anh giám đốc cũ chuyển công tác, Sở còn 3 phó giám đốc. Lúc đó Tỉnh giao cho anh Hồ Công Khánh phụ trách sở, bổ sung thêm 1 đồng chí phó giám đốc sở nữa là 4. Năm ngoái anh Khánh không đủ điều kiện do quá tuổi, các phó giám đốc sở không đủ điều kiện bổ nhiệm lên giám đốc. Do vậy mới điều tôi sang đây làm giám đốc, do vậy mới dư ra một phó giám đốc sở”- ông Nguyễn Hữu Chiến cho biết.

Cũng theo Giám đốc Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn: “Ông Hồ Công Khánh sẽ nghỉ hưu vào tháng 6/2017. Năm ngoái, tỉnh quyết định bổ sung anh Chu Văn Thạch làm Phó giám đốc Sở”.

Khi phóng viên hỏi ông Chu Văn Thạch được bổ nhiệm làm Phó giám đốc sở vào thời gian nào, ông Chiến cho biết ông không nhớ vì ông Thạch được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở trước thời điểm ông Chiến về Sở giữ chức Giám đốc (ông Nguyễn Hữu Chiến được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở TNMT Lạng Sơn vào ngày 1/4/2016). Theo ông Chiến, thẩm quyền bổ nhiệm phó giám đốc sở là Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Được biết, hiện nay Sở TNMT Lạng Sơn đang có 4 phó giám đốc sở gồm các ông: Hồ Công Khánh, Nguyễn Đình Duyệt, Ngô Viết Hải và Chu Văn Thạch. Theo quy định của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ “Số lượng Phó giám đốc sở các tỉnh không quá 3 người…”.

Riêng số lượng cấp phó giám đốc sở thuộc UBND TP Hà Nội và UBND TP HCM không quá 4 người. Như vậy, rõ ràng so với quy định của Chính phủ, hiện nay Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn đang thừa một phó giám đốc sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bổ nhiệm thừa phó giám đốc sở: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn nói gì?