Vụ cầm dao tấn công hàng xóm ở Hà Nội: Muốn người nhà đối tượng có trách nhiệm hơn

Quốc Thanh 25/07/2023 14:34

Anh Hồ Quốc L. (sống tại chung cư The Light, phường Trung Văn, quận Nam Liêm, Hà Nội - người bị hàng xóm cầm dao tấn công) cho biết, không muốn sự việc căng thẳng. Anh muốn "dĩ hoà vi quý" và chỉ mong người nhà đối tượng có trách nhiệm hơn với cư dân toà nhà cũng như cộng đồng xã hội.

Theo anh L. vào khoảng 7h30 ngày 21/7, trong lúc đang cho con và 3 người cháu ăn sáng thì bất ngờ bị ông H. phòng bên cạnh cầm dao lao vào nhà đâm trực diện. Rất may, anh phản ứng kịp thời tránh được rồi cầm ghế lên chống đỡ, dồn đối tượng ra ngoài đóng cửa phòng lại.

Trong lúc anh L. đang cho con và 3 người cháu ăn sáng thì bất ngờ bị ông H. phòng bên cạnh cầm dao lao vào nhà đâm trực diện. Ảnh cắt từ clip.
Trong lúc anh L. đang cho con và 3 người cháu ăn sáng thì bất ngờ bị ông H. phòng bên cạnh cầm dao lao vào nhà đâm trực diện. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau đó, anh L. đã trình báo lên Ban Quản lý toà nhà và công an phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Cùng với đó, để đảm bảo an toàn, anh L. đã đưa các con về quê ngay ngày hôm sau.

Anh L. cho biết, ông H. sống một mình trong căn hộ của em gái. Trước đây ông H. từng nhiều lần đe dọa, chửi bới người nhà anh và một số hộ dân khác cùng tầng. Ngoài ra ông H. còn doạ dẫm, đánh đập các chị lao công, trẻ em của toà nhà. Những sự việc ấy khiến anh phải lắp các thiết bị camera theo dõi, đảm bảo an toàn cho gia đình.

Ngày 24/4/2022, ông H. cầm theo hung khí dao nhọn, búa sang đập cửa chửi bới, có những lời lẽ doạ giết gia đình anh. Sự việc được camera giám sát ghi lại toàn bộ. “Các vết đập vẫn còn ở trên cửa”, anh L. nói.

Anh L. chỉ cho phóng viên dấu vết trên cửa nhà do ông H. dùng búa đập ngày 24/4/2022.
Anh L. chỉ cho phóng viên dấu vết trên cửa nhà do ông H. dùng búa đập ngày 24/4/2022.

Hiện tại gia đình anh H. vô cùng hoang mang lo sợ, mong sự việc sớm chấm dứt để gia đình anh trở về cuộc sống bình thường. Tuy đã đưa các con về quê để tránh ít ngày nhưng anh sợ tâm lý của các con sẽ bị ảnh hưởng, hoảng loạn.

Cũng theo anh L., mặc dù sự việc xảy ra đến nay đã mấy ngày nhưng phía gia đình ông H. vẫn chưa hề có động thái liên hệ với anh. Tuy nhiên, anh cũng không muốn sự căng thẳng, chỉ muốn hàng xóm “dĩ hoà vi quý”.

“Muốn người nhà kiểm tra, chữa trị cho anh ấy, có trách nhiệm hơn với cộng đồng cư dân cũng như xã hội để không ảnh hưởng đến đời sống cư dân cũng như gia đình mình” anh L. nói.

Bà Hà Thị Minh Thanh, Trưởng Ban quản lý (BQL) chung cư The Light (nơi xảy ra vụ việc) cho biết, sáng 25/7ông H. đã được tổ công tác công an quận Nam Từ Liêm đến mời đi.
Bà Hà Thị Minh Thanh, Trưởng Ban quản lý chung cư The Light (nơi xảy ra vụ việc) cho biết, sáng 25/7 ông H. đã được công an quận Nam Từ Liêm đến đưa đi.

Sáng 25/7, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, bà Hà Thị Minh Thanh, Trưởng Ban quản lý chung cư The Light (phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ông L. và ông H. (57 tuổi, phòng 616) là hàng xóm tại tầng 6 nhà B toà nhà.

Trong sáng 25/7, ông H. đã được tổ công tác công an quận Nam Từ Liêm đến đưa đi nhưng chưa rõ đi đâu. Đến thời điểm hiện tại, người nhà khẳng định ông H. không có vấn đề gì về sức khỏe cũng như chưa thể khẳng định được ông H. có vấn đề về sức khoẻ hay không vì chưa hề có giấy tờ gì chứng minh.

Để cư dân toà nhà được an toàn, bà Thanh mong muốn người nhà ông H. cần có trách nhiệm hơn bằng cách đưa ông H. đi kiểm tra, giám định, điều trị để đề phòng những bất trắc có thể xảy ra.

"Để đảm bảo an toàn cho cư dân, chúng tôi cắt cử bảo vệ trực 24/24 giờ, trang bị công cụ hỗ trợ được pháp luật cho phép. Nếu ông H. có dấu hiệu bất thường, bảo vệ sẽ can thiệp, đồng thời theo dõi hành vi của người này", bà Thanh nói.

Dấu vết trên cửa nhà anh L. do ông H. dùng búa đập.
Dấu vết trên cửa nhà anh L. do ông H. dùng búa đập.

Ông Lê Văn Hoà, Trưởng Ban quản trị toà nhà cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ anh L. đại diện tổ dân phố đã đến nhà ông H. hoà giải. Hy vọng gia đình ông H. có thiện chí phối hợp với cơ quan chức năng, kiểm tra sức khoẻ cho anh Hưng. Nếu có vấn đề về sức khỏe thì chữa trị cho khỏi rồi trở về hoà nhập với cư dân toà nhà bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cầm dao tấn công hàng xóm ở Hà Nội: Muốn người nhà đối tượng có trách nhiệm hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO