Vụ cháu bé 3 tuổi tử vong tại BV Nhi Quảng Nam: Nhiễm trùng huyết do Proteus spp

Tấn Thành- Chí Đại 11/07/2017 18:14

Chiều 11/7, bác sĩ Nguyễn Đình Thoại, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Quảng Nam cho biết, đã đưa ra kết luật về nguyên nhân cháu Ngô Minh Tr. (3 tuổi, huyện Núi Thành, Quảng Nam) tử vong vào ngày 7/7.

Chị Vy mẹ cháu Tr. đau buồn trước cái chết của con.

Theo bác sĩ Thoại, lúc nhập viện cháu Tr. sốt cao liên tục, mắt trái chảy mủ xanh, bụng chướng, nôn mửa nhiều lần, cháu được chuyển Khoa Hồi sức trung tâm lúc 20h30, ngày 6/7.

Tại khoa Hồi sức trung tâm, bệnh cháu Tr. diễn biến nặng dần, có dấu hiệu sốc nhiễm trùng nên được xử trí tích cực với bù dịch, thuốc kháng sinh, thuốc vận mạch, đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản và ép tim ngoài lồng ngực.

Cháu Tr. được hồi sức tích cực liên tục, đến 1h10 ngày 7/7, cháu Tr. tử vong. Sau khi cháu Tr. tử vong 1 ngày thì có kết quả cấy máu và cấy mủ mắt dương tính: Proteus spp.

“Kết luận cuối cùng, bệnh cháu Tr. diễn biến nhanh và nặng nhưng đã được thăm khám, chẩn đoán, tiên lượng và xử trí kịp thời, chính xác, đầy đủ và đúng các quy chế chuyên môn. Chẩn đoán cuối cùng, sau khi có kết quả cấy máu và mủ mắt bệnh cháu Tr. nhiễm trùng huyết do Proteus spp, bệnh kèm: Abscess mi trên mắt trái do Proteus spp.- Viêm phổi và biến chứng: Sốc nhiễm khuẩn-Trụy hô hấp và tuần hoàn không hồi phục”, bác sĩ Thoại nói.

Chị Nguyễn Thị Thúy Vy (30 tuổi, trú thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến là mẹ ruột của cháu Tr.) cho biết: “Tôi được BV Nhi Quảng Nam thông báo bệnh của con tôi bị nhiễm trùng màu và bệnh phụ viêm phổi… nguyên nhân dẫn đến tử vong. Trước sự ra đi của con, tôi rất đau buồn, nhưng tôi muốn lãnh đạo BV Nhi Quảng Nam cần đưa ra một lời xin lỗi về sự tắc trách trong khâu khám bệnh cho con tôi”.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đưa tin, chiều 7/7, phóng viên gặp anh Ngô Minh Thiện (29 tuổi, trú thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) vẫn đang đau buồn việc con ruột là cháu Ngô Minh Tr. (3 tuổi) tử vong ở bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháu bé 3 tuổi tử vong tại BV Nhi Quảng Nam: Nhiễm trùng huyết do Proteus spp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO