Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội: 10 bệnh nhân xuất viện đầu tiên tại Bệnh viện Bạch Mai

Hoàng Chiến 22/09/2023 18:41

Chiều 22/9, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ tiễn ra viện cho 10 người trong số 31 bệnh nhân do vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Đây là lượt bệnh nhân đầu tiên tại Bệnh viện Bạch Mai ra viện sau gần 10 ngày theo dõi, điều trị.

Toàn thể hội trường dành phút mặc niệm cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ (quận Thanh Xuân).
PGS.TS Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay, thời điểm hiện tại, phần lớn các bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã ổn định sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 13/9, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 26 trường hợp nạn nhân vụ cháy hít phải khói độc ở các mức độ khác nhau, trong đó có 2 người nguy kịch, 2 người bị đa chấn thương, 7 bệnh nhi, 1 người bệnh cao tuổi (81 tuổi). Những ngày sau đó, Bệnh viện tiếp nhận thêm 5 bệnh nhân từ bệnh viện khác chuyển tới.

"Ngay sau khi tiếp nhận người bệnh đầu tiên, bệnh viện đã kích hoạt hệ thống cấp cứu, tập trung mọi nguồn lực để tham gia cấp cứu, xử trí cho bệnh nhân. Đảm bảo đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc để cấp cứu và điều trị người bệnh. Đặc biệt, trong quá trình điều trị, các y bác sĩ phải rửa phổi cho các bệnh nhân nhiều lần trong nhiều ngày với dịch rửa phổi đục đen như nước cống", PGS.TS Vũ Văn Giáp thông tin.

Bên cạnh đó, bệnh viện đảm bảo việc chăm lo đời sống, sức khỏe tinh thần cho người bệnh. Bệnh viện không thu bất kỳ khoản chi phí nào của người bệnh, phụ phí sinh hoạt khác của người nhà bệnh nhân trong thời gian nằm viện.

Ông Nguyễn Văn Vấn (81 tuổi, là bệnh nhân cao tuổi nhất của vụ cháy) điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Vấn cho biết tình hình sức khoẻ hiện tại đã ổn định, tâm lý cũng lạc quan dù cả gia đình phải trải qua cú sốc trong vụ cháy.
Ông Vấn bày tỏ lời cảm ơn và cho biết trong quá trình điều trị, nhận được sự quan tâm của bệnh viện, sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm.
PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng thông tin, trong số các bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, điều trị, hiện trường hợp nặng nhất là bệnh nhân N.V.C (Thiếu tá biên phòng). Hiện tại, tình trạng vẫn nặng, tiếp tục thở máy, chưa dứt hôn mê, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện.

PGS.TS Đào Xuân Cơ cũng nhấn mạnh, bệnh viện sẽ quyết tâm tối đa điều trị cho bệnh nhân này, phối hợp cùng các chuyên gia nước ngoài để tìm giải pháp tối ưu nhất.

Đồng thời, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng động viên các nạn nhân gói ghém đau thương để chăm sóc sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình, đặc biệt là sức khoẻ của các bệnh nhi vì cuộc sống còn ở phía trước. Bệnh viện Bạch Mai cũng sẽ đặc biệt quan tâm đến biến chứng thần kinh do liên quan đến tình trạng ngộ độc khí CO.

Thay mặt Đoàn thiện nguyện, Luật sư Nguyễn Văn Chiến bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát đau thương của các gia đình và mong muốn thân nhân của các nạn nhân bị tử vong sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Thay mặt Đoàn thiện nguyện, Luật sư Nguyễn Văn Chiến bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát đau thương của các gia đình và mong muốn thân nhân của các nạn nhân bị tử vong sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời, Luật sư cũng gửi lời cảm ơn các y bác sĩ đã quên mình, nỗ lực để chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, các nạn nhân vụ hỏa hoạn nói riêng. Các chiến sĩ áo trắng đã không quản ngại khó khăn, vất vả, giành giật sự sống cho các bệnh nhân.
Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên và người đẹp Đinh Ngọc Thư.
Các bác sĩ thăm hỏi, động viên bệnh nhân được xuất viện.
Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai trao quà cho các bệnh nhân xuất viện.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội: 10 bệnh nhân xuất viện đầu tiên tại Bệnh viện Bạch Mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO