Vụ cháy nhà máy tại Đài Loan (Trung Quốc): Xác minh thông tin lao động Việt Nam

Lan Hương 25/09/2023 06:29

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc), đối tác, người sử dụng lao động và các cơ quan có liên quan của Đài Loan điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy nổ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động Việt Nam.

Liên quan đến vụ cháy nổ tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương, có địa chỉ tại số 38 đường Kinh Kiến, phường Tiền Tiến, TP Bình Đông, huyện Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc) vào tối ngày 22/9, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTBXH đã có công văn về vấn đề này.

Theo đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan xác minh thông tin người lao động Việt Nam trong vụ hỏa hoạn, báo cáo số lượng người lao động Việt Nam làm việc tại Công ty trên. Số lao động bị thương do hỏa hoạn (nếu có). Đồng thời, thông tin về tình hình sức khỏe người lao động sau vụ cháy nổ. Cục cũng yêu cầu Ban phối hợp với đối tác, người sử dụng lao động, bệnh viện và các cơ quan chức năng của Đài Loan tìm kiếm, xác minh thông tin liên quan người lao động Việt Nam, kịp thời cứu chữa người lao động Việt Nam bị thương (nếu có).

Cùng với đó, ổn định tâm lý người lao động đang làm việc tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương; yêu cầu các cơ quan có liên quan của Đài Loan điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy nổ để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người lao động.

Khi sự việc xảy ra, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng có văn bản yêu cầu doanh nghiệp xác minh thông tin người lao động Việt Nam trong vụ hỏa hoạn tại Đài Loan, báo cáo số lượng người lao động đang làm việc tại nhà máy nêu trên; số lượng lao động bị thương, tử vong; tình hình sức khỏe của người lao động sau vụ cháy nổ.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp ngay với đối tác, người sử dụng lao động, bệnh viện tìm kiếm, xác minh người lao động do doanh nghiệp đưa đi; cử cán bộ đại diện phối hợp với bệnh viện kịp thời cứu chữa, bảo đảm sức khỏe người lao động bị thương; ổn định tâm lý người lao động Việt Nam tại đây.

Các doanh nghiệp phối hợp với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan, đối tác, người sử dụng lao động và các cơ quan có liên quan của Đài Loan điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy nổ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động Việt Nam.

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan khẩn trương thực hiện và thường xuyên cập nhật tình hình lao động Việt Nam; các doanh nghiệp khẩn trương thực hiện và thường xuyên báo cáo tình hình người lao động Việt Nam tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương với Cục và Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Trước đó ngày 22/9, một vụ cháy nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất thiết bị chơi golf ở Khu công nghiệp khoa học Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc) khiến một phần nhà xưởng bị sập.

Lao động Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với đường dây nóng bảo hộ công dân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) theo số điện thoại +886933262836.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy nhà máy tại Đài Loan (Trung Quốc): Xác minh thông tin lao động Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO