Sức khỏe

Vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính: Tạo điều kiện tốt nhất cho những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện

Hoàng Chiến 24/05/2024 13:37

Sáng 24/5, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến thăm, động viên các nạn nhân của vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Đến thăm các nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải, ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi nhận được tin vụ cháy xảy ra, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu 115, ngay lập tức huy động tối đa lực lượng 9 kíp cấp cứu, tập trung trang thiết bị, thuốc men xuống hiện trường để cứu chữa người bị nạn.

img_1690.jpg.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo, huy động sự hỗ trợ của các bệnh viện trên địa bàn từ Trung ương cho đến thành phố như: Bệnh viện E, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Giao thông vận tải, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đến trực cấp cứu tại hiện trường vụ cháy.

Từ hiện trường, lực lượng y tế đã đưa 6 nạn nhân tới Bệnh viện Giao thông vận tải. Cơ bản tình trạng sức khỏe của các nạn nhân kiểm soát tốt.

img_1631.jpg(1).jpg
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đề nghị bệnh viện tập trung cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

"Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện hỗ trợ chuyên môn, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Hiện tại, nạn nhân cao tuổi nhất là 84 tuổi đang nằm ở Khoa Hồi sức cấp cứu...", Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng cho biết thêm, ngay khi bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Giao thông vận tải đã có sự hỗ trợ kịp thời của các y, bác sĩ để kiểm soát tình hình sức khỏe của các nạn nhân.

"Chúng tôi tiếp tục hội chẩn, cập nhật tình hình sức khỏe của bệnh nhân diễn biến như thế nào, từ đó sẽ có biện pháp xử trí", ông Nguyễn Đình Hưng nhấn mạnh.

Theo TS.BS Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Giao thông vận tải, toàn bộ 6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy, cấp cứu tại bệnh viện đều đã qua cơn nguy kịch.

Trong đó, bệnh nhân lớn tuổi nhất là 84 tuổi, nặng nhất có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực. Ngoài ra, 5 bệnh nhân khác đều đã tỉnh táo, tuy nhiên tâm lý vẫn còn chưa ổn định, trong đó có 1 bé trai 14 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính: Tạo điều kiện tốt nhất cho những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện