Chính trị

Vụ cháy tại phố Trung Kính: Xem xét trách nhiệm của nhóm cơ quan quản lý nhà nước nếu có vi phạm

Việt Thắng 26/06/2024 17:46

Công an TP Hà Nội đang thu thập tài liệu chứng cứ đánh giá, xem xét trách nhiệm của nhóm cơ quan quản lý nhà nước nếu có vi phạm.

z5576064785571_fed56470853dd55bff44a76e651438a3.jpg
Ông Nguyễn Thanh Tùng trả lời báo chí

Chiều 26/6, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý II năm 2024.

Tại buổi họp báo, trả lời về nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại phố Trung Kính khiến 14 người tử vong, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 24/5 tại nhà số 1, ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy xảy ra vụ cháy làm 14 người chết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố, cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, và Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an), Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành thụ lý vụ việc để điều tra theo quy định của pháp luật.

Nguyên nhân cháy theo ông Tùng được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực đầu xe máy điện làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan sang các xe máy xung quanh.

Ngày 25/5 cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, và tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ vụ án hành vi vi phạm của tổ chức cá nhân liên quan (nếu có) để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cơ quan cảnh sát điều tra tập trung làm rõ để xử lý trách nhiệm theo chỉ đạo của thành phố và lãnh đạo Bộ Công an. Đối với việc cho thuê nhà trọ trách nhiệm chính thuộc về bà Nguyễn Thị Thảo là người tổ chức cho thuê trọ, và Nguyễn Kim Hùng (chủ nhà) là con trai bà Thảo. Tuy nhiên cả hai người này đã tử vong trong vụ cháy nên không xem xét liên quan đến trách nhiệm hình sự. Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan thuộc trách nhiệm nêu trên (nếu có).

Còn đối với công tác quản lý nhà nước và trật tự xây dựng phòng cháy chữa cháy đối với nhà trọ nêu trên, ông Tùng thông tin hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố đang phối hợp với Viện kiểm sát thu thập tài liệu chứng cứ để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không bao che để làm gương cho các trường hợp khác để giáo dục phòng ngừa chung.

“Cũng như vụ liên quan đến 56 người chết tại Thanh Xuân, chúng tôi xử lý rất nghiêm khắc. Hiện nay đang thu thập tài liệu chứng cứ đánh giá, xem xét trách nhiệm của nhóm cơ quan quản lý nhà nước nếu có vi phạm. Bất kể là ai đều phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”-ông Tùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy tại phố Trung Kính: Xem xét trách nhiệm của nhóm cơ quan quản lý nhà nước nếu có vi phạm