Vụ chìm tàu VTB26: Cứu sống 7 người, phát hiện 3 thi thể, còn 3 người mất tích

PV (theo Báo Nghệ An) 17/07/2017 20:35

Những thông tin mới nhất về tàu hàng VTB26, chở 4.700 tấn than cùng 13 thuyền viên bị chìm trong bão số 2 vẫn tiếp tục được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An cập nhật.

Ông Đinh Viết Hồng thăm hỏi thuyền viên được cứu sống. (Ảnh: Báo Nghệ An).

Đến thời điểm này, trong số 13 thuyền viên của tàu đã có 7 người được cứu, phát hiện 3 thi thể trôi trên biển và vẫn còn 3 người đang mất tích.

Theo đó, khoảng 14h chiều nay (17/7), lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện thêm 1 thi thể nghi là thuyền viên của tàu hàng VTB26. Khu vực phát hiện là phía Bắc cầu cảng ĐKC, gần cảng Nghi Thiết.

Ông Nguyễn Văn Tính - Phó Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, thi thể đầu tiên được tìm thấy vào sáng nay được xác định là Nguyễn Văn Lãm, máy phó tàu VTB 26, quê ở Hải Phòng.

Chiều nay, ông Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã trực tiếp vào Bệnh viện Đa khoa Cửa Lò thăm hỏi sức khỏe các thuyền viên tàu VTB26 được cứu sống.

Tại đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, ân cần thăm hỏi sức khỏe của các thuyền viên. Đồng thời, trao món quà để giúp đỡ các thuyền viên trong cơn hoạn nạn.

Bên cạnh đó, Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; UBND TX Cửa Lò cũng đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho các thuyền viên được cứu sống.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Cửa Lò, sức khỏe các thuyền viên cơ bản ổn định, không bị thương nặng. Bệnh viện đang nỗ lực sử dụng các thiết bị hiện đại nhất, cử các y bác sỹ có chuyên môn cao để điều trị, chăm sóc cho các thuyền viên

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đã công bố đường dây nóng, kêu gọi người dân tìm kiếm, nếu phát hiện tung tích các thuyền viên mất tích trên biển báo ngay theo số điện thoại: 0945546999/ 0963474999.

Công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn được tỉnh Nghệ An tích cực triển khai, hiện nay tại Nghệ An sóng biển đã tương đối ổn định giúp cho việc tìm kiếm cứu nạn được thuận lợi hơn. Tính đến thời điểm hiện nay, vẫn còn 3 thuyền viên chưa được tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ chìm tàu VTB26: Cứu sống 7 người, phát hiện 3 thi thể, còn 3 người mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO