Vụ cướp ngân hàng ở trung tâm Đà Nẵng: Thủ phạm đã 'điều nghiên' rất kỹ trước khi ra tay

Thanh Tùng 21/04/2023 08:00

Thủ phạm vụ cướp ngân hàng táo tợn ở trung tâm Đà Nẵng đã “điều nghiên” rất kỹ, lựa chọn thời điểm thích hợp để ra tay chớp nhoáng trong 66 giây.

Tối 20/5, Công an TP Đà Nẵng công bố thông tin nhận diện đối tượng cướp ngân hàng táo tợn ở số 3 – 5 đường Đống Đa, quận Hải Châu đến các tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn.

Khi thực hiện vụ cướp, đối tượng mặc áo có mũ trùm đầu màu đen, mặc quần jeen xanh. Phương tiện sử dụng là xe máy Yamaha Grande màu xám đen, mang BKS 43F1 478.53.

Công an TP Đà Nẵng cũng đã công bố số điện thoại 0906486568, tiếp nhận phản ánh của người dân về đối tượng cướp ngân hàng táo tợn nêu trên.

Nhân viên và bảo vệ chi nhánh ngân hàng ở số 3 - đường Đống Đa, Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Như tin đã đưa, 11h trưa ngày 20/4, một thanh niên mặc áo đen có mũ trùm đầu, đeo khẩu trang xông vào trụ sở giao dịch ở đường Đống Đa, quận Hải Châu (Đà Nẵng), kéo sập cửa cuốn, dùng roi điện kết hợp đèn pin (được rao bán nhiều trên mạng) và vật giống súng cướp tiền mặt ở các quầy giao dịch rồi tẩu thoát bằng xe máy. Thời điểm xảy ra vụ cướp, ngân hàng có 6 người (kể cả bảo vệ).

Diễn biến vụ cướp ngân hàng được camera an ninh ghi lại, chỉ xảy ra chớp nhoáng. Trong khoảng thời gian 66 giây, đối tượng cướp ngân hàng đã có ít nhất 2 lần buộc bảo vệ phải quay mặt vào tường và nhiều lần di chuyển giữa 3 quầy giao dich để “nhặt” tiền cho vào túi ni lông.

Đến 15h chiều cùng ngày, việc phong tỏa hiện trường được nới lỏng. Công an tiếp tục đưa một số vật dụng phục vụ điều tra ra khỏi hiện trường. Trước cửa ngân hàng có nhiều nhân viên cùng với bảo vệ là 1 người lớn tuổi. Thợ khóa được điều đến để sửa chữa gia cố lại cửa cuốn.

Nhóm thợ đang sửa lại cửa cuốn của chi nhánh ngân hàng tại số 3 - 5 đường Đống Đa sau vụ cướp. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thủ phạm vụ cướp ngân hàng táo tợn nêu trên đã có quá trình “điều nghiên” rất kỹ về vị trí, nhân sự và mọi hoạt động của chi nhánh ngân hàng ở số 3 – 5 đường Đống Đa trước khi ra tay.

Dù nằm ở ngã ba giao cắt giữa tuyến đường Trần Phú và Đống Đa nhưng trụ sở chi nhánh lại khuất tầm nhìn từ tất cả các hướng.

Vụ cướp xảy ra lúc ngân hàng sắp ngừng giao dịch để nghỉ trưa và chỉ có 1 bảo vệ và trục trặc về cửa cuốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cướp ngân hàng ở trung tâm Đà Nẵng: Thủ phạm đã 'điều nghiên' rất kỹ trước khi ra tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO