Vụ cướp ngân hàng tại Trà Vinh: Manh mối từ đôi giày

Tuấn Quang 07/05/2017 13:50

Đôi giày mà Hưng mang đi khi thực hiện cướp ngân hàng, nghi phạm vẫn giữ và mang đi làm việc. Đây chính là manh mối để Công an truy ra Hưng.

Quang cảnh buổi họp báo.

Ngày 7/5, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo về vụ cướp ngân hàng tại tại Vietcombank Trà Vinh (chi nhánh thị xã Duyên Hải). Buổi họp báo có sự tham dự của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Hình sự (C45).

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, nghi phạm Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê Quảng Ninh) trong vụ cướp hơn 2 tỷ đồng tại chi nhánh Vietcombank ở thị xã Duyên Hải, Trà Vinh.

Cách đây 4 năm, Hưng và vợ về thị xã Duyên Hải thuê nhà trọ và làm việc tại Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3. Hưng là kỹ sư điện, lương khoảng 10 triệu đồng một tháng.

Trước khi làm việc tại đây, Hưng đã từng làm cho doanh nghiệp Nhiệt điện than khoáng sản.

Do thua cá độ bóng đá nhiều, với số tiền lớn và phải đi vay “bạc nóng” bên ngoài dẫn đến không có khả năng chi trả, Hưng nảy sinh ý định cướp ngân hàng để có tiền trả nợ.

Nghi phạm Lê Lâm Hưng đã nhiều lần đến giao dịch tại chi nhánh Vietcombank thị xã Duyên Hải và ngầm theo dõi qui luật hoạt động của chi nhánh và lên phương án cướp.

Để chuẩn bị cho vụ cướp, Hưng đã lên chợ Kim Biên (TP HCM) mua súng giả với giá 500.000 đồng cùng khẩu trang và 2 túi xách.

Chiều ngày 26/4, Hưng mượn xe Sirius màu đỏ đen của bạn để “đi kiểm tra công trình”.

Hưng đã tháo biển số xe, mặc áo khoác có mũ trùm đầu, bịt mặt và mang theo hai túi xách để tiến hành kế hoạch cướp ngân hàng.

Sau khi thực hiện xong vụ cướp, để tránh nghi ngờ Hưng đã chạy thẳng về nơi làm việc, cách hiện trường hơn 8 km. Tiếp đến, nghi phạm đã mặc đồng phục (áo phao) như một kỹ sư quản lý và thực hiện công việc kiểm tra khu vực cầu cảng nhận than như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Để phi tang các vật chứng, Hưng đã vứt khẩu súng cách hiện trường hơn 7 km và cất giấu số tiền cướp được. Đồng thời mang áo khoác và túi xách đựng tiền xé ra từng mảnh nhỏ, phi tang nhiều nơi, rồi trả xe cho bạn.

Riêng đôi giày mang đi khi thực hiện cướp ngân hàng, Hưng vẫn giữ và mang đi làm việc. Đây chính là manh mối quan trọng giúp cơ quan điều tra sàng lọc và xác định nghi phạm gây án.

Cho đến khi bị bắt, Hưng vẫn đi làm bình thường. Số tiền cướp được, Hưng mang 1,5 tỷ đồng đi trả nợ và số tiền còn lại được nghi phạm giấu tại nơi làm việc.

Bước đầu nghi phạm Lê Lâm Hưng khai nhận chỉ một mình gây án. Cả vợ và đồng nghiệp không ai hay biết.

Tổng số tiền cướp được chiều 26/4 tại Chi nhánh ngân hàng Vietcombank thị xã Duyên Hải là 1,580 tỷ đồng và 35.900 USD. Toàn bộ quá trình gây án của tên cướp chỉ diễn ra trong 90 giây.

Việc Công an phá án vụ cướp Chi nhánh Vietcombank thị xã Duyên Hải (Trà Vinh) đã trấn an dư luận tại thị xã vùng ven biển này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cướp ngân hàng tại Trà Vinh: Manh mối từ đôi giày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO