Pháp luật

Vụ ‘gây án mạng nghiêm trọng’ tại Quảng Ngãi: Lời khai của kẻ sát nhân

Tấn Thành - Chí Đại 23/06/2024 17:59

Ngày 23/6, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đơn vị bước đầu đã làm rõ nguyên nhân vụ thảm án xảy ra tại thôn 4, xã Nghĩa Dõng, khiến 2 vợ chồng tử vong, 2 cháu nhỏ trọng thương.

doi-tuong-1.jpg
Đối tượng Lê Đình Thuyết tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA Quảng Ngãi.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạm Lê Đình Thuyết khai nhận, từ nhỏ nghe bà nội kể có mảnh đất tại thôn 4, xã Nghĩa Dõng giao lại cho người chú là bố của nạn nhân T., nhưng người này sau đó không làm thủ tục trả lại đất. Do đó, Thuyết từng có lời thề với bà nội rằng ngày sau sẽ quyết tâm báo thù.

“Ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tôi không có việc gì làm. Khi bà nội mất, sống một mình khổ sở quá, tôi cũng không muốn sống nữa, nên quyết định ra Quảng Ngãi báo thù như lời hứa với bà nội”, Thuyết khai.

Điều đáng nói, trước đó giữa Thuyết và gia đình em họ không có mâu thuẫn trực tiếp. Đối tượng cũng chưa từng gửi đơn kiện về tranh chấp đất đai hay thừa kế đến cơ quan chức năng. Chỉ do điều kiện kinh tế khó khăn và thù hận, Thuyết đã lên kế hoạch và ra tay tàn độc với gia đình em họ mình.

Cụ thể, sau khi lên kế hoạch, ngày 18/6, Thuyết bắt xe khách từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP Quảng Ngãi và chuẩn bị sẵn 1 con dao. Đến 21h tối cùng ngày, đối tượng này đột nhập, ẩn nấp trong vườn nhà ông T. Đến rạng sáng 19/6, khi thấy gia đình ông T. vừa mở cửa, Thuyết đã ập vào đâm vợ chồng em họ cùng 2 cháu nhỏ.

Trước đó, ngày 19/6, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Quảng Ngãi: Gây án mạng nghiêm trọng vì mâu thuẫn đất đai” về việc: Lúc 6h ngày 18/6, trên địa bàn Đội 6 thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), đối tượng Lê Đình Thuyết (57 tuổi), ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã dùng hung khí đâm 4 người trong một gia đình gồm: anh Lê Hồng T. (50 tuổi), chị Phạm Thị Ph. (42 tuổi, là vợ ông T.), cháu Lê Hồng như Y. (6 tuổi) và cháu Lê Hồng Châu Ng. (4 tuổi), cùng trú xã Nghĩa Dõng. Hậu quả, khiến anh T. và chị Ph. tử vong tại chỗ; cháu Y. và Ng. đang bị thương nặng cấp cứu tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘gây án mạng nghiêm trọng’ tại Quảng Ngãi: Lời khai của kẻ sát nhân